Tin tức sự kiện

​Khoa Tài chính - Kế toán nỗ lực tạo điểm nhấn khác biệt trong từng ngành học

25/01/2024
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy chuyên môn, chú trọng gắn kết thực tiễn, tạo ra diễn đàn để giảng viên trao đổi, thảo luận, cùng tìm ra những phương pháp giảng dạy hiệu quả, phát huy triết lý giáo dục chung của Nhà trường, sáng ngày 24/1, Khoa Tài chính - Kế toán UEF đã khai mạc và tổ chức thành công Hội thảo Nghiên cứu khoa học giảng viên với chủ đề: “Ứng dụng xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo nhằm tạo điểm nhấn khác biệt trong từng ngành học”. Hội thảo được chia thành hai phiên thảo luận tương ứng với lĩnh vực Tài chính và Kế toán - Kiểm toán. 
Hội thảo diễn ra thành công với sự tham gia tích cực của thầy cô Khoa Tài chính - Kế toán
 
Tham dự Hội thảo có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Phạm Gia Diệp - Phó Trưởng phòng Đào tạo, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Kế toán, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán. Cùng với đó là sự tham gia của các thầy, cô giảng viên Khoa.
 
TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo
 
TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Kế toán đưa ra mục tiêu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Ngô Minh Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới trong giáo dục và ứng dụng dạy học tích cực. Thầy cũng ghi nhận những nỗ lực của tập thể thầy cô đã tổ chức Hội thảo với chủ đề thiết thực và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của Khoa. Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các giảng viên trong việc ý thức và nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt trong giảng dạy của giảng viên và học tập, rèn luyện của sinh viên UEF.
Trong buổi khai mạc, TS. Hà Thị Thủy chia sẻ: “Hội thảo hôm nay là cơ hội để giảng viên trong Khoa nghiên cứu, trao đổi, phân tích làm rõ các nội dung cốt lõi trong mục tiêu đào tạo; xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo khóa 2024; kết hợp linh hoạt giữa giảng dạy lý luận gắn với thực tiễn nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn đặt ra. Làm thế nào để cải tiến được phương pháp giảng dạy chuyên ngành một cách hiệu quả? Làm sao để chương trình đào tạo ngày được nâng cao? Đây là những vấn đề cấp thiết và cũng chính là lý do để Hội thảo hôm nay được tổ chức”.
 
Các thầy cô sôi nổi trao đổi và bày tỏ quan điểm trước chủ đề được trình bày
 
Hội thảo công bố đặc điểm nổi bật trong xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo cho khóa 2024; công bố những lưu ý trong xây dựng đề cương chi tiết cho khóa 2024; lấy ý kiến của giảng viên để tiếp tục hoàn thiện chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo. 
Bên cạnh đó, TS. Hà Thị Thủy cũng đã đề ra định hướng xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo của Khoa theo hướng tăng cường hội nhập quốc tế; tăng cường kỹ năng về ngành, tạo điểm khác biệt giữa các ngành học; tăng cường tính thực hành ứng dụng.
Ở 2 phiên thảo luận về ngành Tài chính và ngành Kế toán - Kiểm toán tập trung vào đề tài: Ứng dụng xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo nhằm tạo điểm nhấn khác biệt trong từng ngành học. Cả hai phiên đều thảo luận về: chuẩn đầu ra; trang bị những kỹ năng trong suốt 4 năm cho sinh viên; mục tiêu đào tạo sinh viên, mục tiêu kiến thức, mục tiêu kỹ năng; chú trọng giúp sinh viên học các kỹ năng mềm; chia sẻ chương trình và ma trận các ngành học. Đặc biệt, trong chương trình năm nay của ngành Kế toán - Kiểm toán sẽ có thêm môn Thuế, Văn hoá và kỹ năng làm việc trong môi trường kế toán doanh nghiệp, Kế toán tài chính, Kế toán quản trị,...
 
Vấn đề cải tiến chất lượng giảng dạy trong nhóm ngành Kế toán, Kiểm toán được thảo luận tại phiên 2
 
Trong thời gian qua, đội ngũ giảng viên Khoa luôn nỗ lực, chủ động, tích cực trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu, tìm hiểu nội dung và đổi mới phương pháp dạy học giúp đạt được những mục tiêu trọng tâm. Bên cạnh đó vẫn tồn tại những khó khăn, hạn chế nhất định. 
Dựa theo chủ đề trình bày, các thầy cô đã tập trung trao đổi và phản biện một số nội dung để tăng cường giảng dạy, đào tạo kỹ năng cho sinh viên; các thầy cô cũng ý kiến đổi tên môn cho phù hợp và cho ý kiến chỉnh sửa ma trận.
 
Hội thảo mang lại nhiều giá trị thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cho nhóm ngành Tài chính - Kế toán
 
Kết thúc 2 phiên thảo luận, nhiều vấn đề mới được mở rộng và mang đến nhiều giá trị thiết thực. Với những kết quả trao đổi được hôm nay, tin rằng công tác giảng dạy trong thời gian tới của Nhà UEF nói chung và Khoa Tài chính - Kế toán nói riêng sẽ có nhiều đổi mới, ngày một chất lượng và hiệu quả hơn nữa.
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN