Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại thực hành nghề nghiệp Kiểm toán qua lớp học ngoại khóa bổ ích

13/09/2022
Trước khi bước vào kỳ thực tập, sinh viên UEF luôn được Khoa, Trường tạo điều kiện để học hỏi, tiếp cận thêm kiến thức thực tiễn nghề nghiệp. Từ đó, các bạn tự tin hơn khi bước vào môi trường chuyên nghiệp. Với mục đích đó, sáng nay - 12/9, Khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức lớp học ngoại khóa thực hành kiểm toán cho sinh viên.
 


Lớp học thực hành giúp sinh viên sớm cọ xát cùng nghề nghiệp
 
Lớp học do ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại hướng dẫn cùng sự tham gia của các bạn sinh viên năm 4 chuyên ngành Kiểm toán, ngành Kế toán.
Mở đầu buổi học, sinh viên được ôn lại các lý thuyết về phần hành tiền (cash) như định nghĩa, các chứng từ liên quan đến vận hành tiền (GL, Trial balance, cash count minute, bank statement,…). 
Bên cạnh đó, các bạn cũng được giảng viên gợi nhắc lại và hướng dẫn các thủ tục trong kiểm toán như: gửi thư xác nhận ngân hàng; đối chiếu số dư tiền; kiểm tra tính đúng kỳ; đánh giá khoản tiền theo gốc ngoại tệ. 
 

ThS. Nguyễn Thanh Lâm hướng dẫn sinh viên thực hành
 
Ngay sau đó, UEFers đã thực hành các công đoạn cơ bản trong việc kiểm toán. ThS. Nguyễn Thanh Lâm cũng lưu ý các bạn khi làm việc không được thao tác trực tiếp trên file của khách hàng gửi để tránh những sai sót về dữ liệu. Trong file làm việc, mỗi người cần tạo leadsheet bao gồm các thông tin: tên công ty; kỳ làm việc; người thực hiện; người kiểm tra; mục tiêu kiểm toán; các công việc cần làm; tìm kiếm;... để dễ dàng trong công tác quản lý.
 


Sinh viên thử sức trong vai trò kiểm toán
 
Hoạt động đã mang đến cho sinh viên những trải nghiệm chi tiết về công việc, góp phần nâng cao tính thực tiễn để các bạn bước vào kỳ thực tập hiệu quả. Chính sự trang bị chu đáo này mà UEFers luôn được đánh giá cao trong các học kỳ doanh nghiệp và nhiều bạn đã có cơ hội trở thành nhân viên chính thức sau khi kết thúc 3 tháng “thực chiến” tại các công ty, tập đoàn, ngân hàng thương mại. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN