Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa và dinh dưỡng tại Việt Nam, đồng thời nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới (theo Plimsoll, 2022). Với hơn 45 năm hình thành và phát triển, Vinamilk hiện sở hữu:
-
Hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 264.000 điểm bán truyền thống, hàng nghìn siêu thị, cửa hàng tiện lợi và kênh thương mại điện tử.
-
14 nhà máy hiện đại, 13 trang trại đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. trong và ngoài nước.
-
Mạng lưới xuất khẩu tới hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Vinamilk kiên định với sứ mệnh “Vươn cao Việt Nam”, mang đến các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế, vì sức khỏe và hạnh phúc của người tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng luôn tiên phong trong đổi mới, ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe tại Việt Nam và khu vực.

VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG: Vinamilk Sales Trainee 2025 - Giám sát Kinh doanh Tài năng 2025
SỐ LƯỢNG: 30 headcounts
ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC:
-
Đông Nam Bộ: TP. Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu), Đồng Nai (Đồng Nai, Bình Phước), Tây Ninh (Tây Ninh, Long An).
-
Tây Nam Bộ: An Giang (An Giang, Kiên Giang), Cà Mau (Cà Mau, Bạc Liêu), Cần Thơ (Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang), Đồng Tháp (Tiền Giang, Đồng Tháp), Vĩnh Long (Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh).Trong hành trình 9 tháng của chương trình, địa điểm làm việc có thể thay đổi tùy theo nhu cầu thực tế của khu vực và công ty. Vinamilk luôn chào đón những bạn trẻ có tinh thần sẵn sàng thay đổi - không chỉ về mặt địa lý mà còn trong tư duy và trải nghiệm - để khám phá những cơ hội mới, thử sức với những thử thách mới và phát triển toàn diện hơn trong môi trường đa dạng.
Vinamilk đang tìm kiếm những tài năng trẻ sẵn sàng bứt phá và thích nghi nhanh với môi trường mới. Tùy vào nhu cầu từng khu vực, các bạn sẽ được phân công đến các tỉnh thành như dưới đây - nơi đang cần những "Bar-raiser" đến học hỏi và tạo nên sự khác biệt!
YÊU CẦU ỨNG VIÊN:
-
Là sinh viên năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng, có dưới 2 năm kinh nghiệm làm việc và không giới hạn chuyên ngành
-
Sẵn sàng làm việc toàn thời gian từ tháng 11/2025
-
Có điểm trung bình tích lũy từ 6.5/10 trở lên (hoặc tương đương)
-
Sẵn sàng luân chuyển địa điểm làm việc
-
Sở hữu 4 “Chất Vinamilk”: Vì khách hàng, Luôn cầu tiến, Tự chủ, Quyết liệt
-
“Winning Spirit” - Sẵn sàng lăn xả, học hỏi và phát triển
-
Khả năng đọc - phân tích và ra quyết định dựa trên dữ liệu
-
Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng đàm phán, trình bày và thuyết phục
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Sứ mệnh của Khối Kinh doanh Kênh truyền thống: Đưa sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng qua hệ thống phân phối (hơn 264.000 điểm bán là cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống,… ) nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh số, đồng thời tối ưu mạng lưới phân phối hiệu quả, bền vững.
3 Tháng đầu tiên - Thực chiến bán hàng - Vững vàng thị trường
-
Xông pha bán hàng trên tuyến mỗi ngày để hiểu rõ địa bàn, thấu hiểu khách hàng và thị hiếu tiêu dùng.
-
Không ngại thử thách - chủ động tìm kiếm cơ hội bán hàng, mở rộng mạng lưới và lan tỏa thương hiệu Vinamilk.
-
Trực tiếp thực thi hoạt động bán hàng và đảm bảo kết quả kinh doanh.
6 Tháng tiếp theo - Phát triển lên Giám sát Kinh doanh tập sự
-
Dẫn dắt đội ngũ cùng “chinh chiến” thị trường, triển khai kế hoạch kinh doanh, chăm sóc điểm bán và phát triển khách hàng.
-
Phối hợp và kiểm soát tốt việc vận hành, thực thi chính sách của Nhà phân phối.
-
Phân tích hiệu quả hoạt động bán hàng, điều phối tuyến của đội ngũ và linh hoạt xử lý các vấn đề phát sinh.
-
Theo sát thị trường, nắm bắt phản ứng khách hàng để đề xuất giải pháp kinh doanh phù hợp.
Vai trò của đội ngũ Sales kênh truyền thống Vinamilk:
-
Là lực lượng tuyến đầu, đại diện cho thương hiệu Vinamilk thực thi thị trường, đảm bảo (1) hiện diện rộng khắp, (2) triển khai xuất sắc, (3) hợp tác chặt chẽ với các đối tác bán lẻ, (4) thấu hiểu nhu cầu thị trường, khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
-
Sales Trainee là thế hệ nhân tài trẻ kế cận tại Vinamilk: Phát triển trong môi trường lý tưởng dành riêng cho nhân tài sales, các bạn sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng bán hàng thực chiến, phát triển tư duy thị trường và xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp Kinh doanh – Thương mại ngành FMCG.
QUYỀN LỢI:
Thu nhập của Sales Trainee sẽ được điều chỉnh theo từng giai đoạn trong lộ trình 9 tháng phát triển. Sau mỗi giai đoạn sẽ có đánh giá hiệu quả công việc (performance review) để xét chọn.
-
Cụ thể mức thu nhập (bao gồm mức lương + thu nhập theo kết quả công việc) như sau:
-
Giai đoạn 1 – Nhân viên bán hàng (3 tháng đầu tiên): 15.000.000 VNĐ/tháng.
-
Giai đoạn 2 – Giám sát Kinh doanh tập sự (6 tháng tiếp theo): 16.000.000 VNĐ - 18.000.000 VNĐ/ tháng
-
Giai đoạn 3 – Giám sát Kinh doanh chính thức (sau khi tốt nghiệp chương trình): Bắt đầu từ 20.000.000 VNĐ/ tháng
Ngoài mức thu nhập như trên, bạn còn được hưởng các khoản phụ cấp & phúc lợi như:
-
Phụ cấp đi lại, điện thoại, tiền ăn hằng ngày
-
Hỗ trợ chi phí di chuyển (relocation allowance) tùy theo khu vực công tác
-
Chính sách thăm nhà định kỳ dành cho ứng viên làm việc xa nhà (>500km)
-
Các chế độ bảo hiểm và phúc lợi khác theo quy định của công ty
-
Lộ trình thăng tiến nhanh, trở thành Giám sát Kinh doanh (Sales Supervisor) chính thức sau 9 tháng.
-
Lãnh đạo cấp cao và đội ngũ hỗ trợ trực tiếp đồng hành, định hướng và dẫn dắt.
CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN:
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
-
Facebook: https://www.facebook.com/LifeAtVinamilk
-
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vinamilk
-
Email: salestrainee@vinamilk.com.vn
-