Hành trang nghề nghiệp

[I.O 2024] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin thực chiến cùng chuyên gia, "lên ga" tạo sự nghiệp

12/01/2024
Xu hướng tuyển dụng ở thời đại mới có nhiều sự thay đổi, trong đó yếu tố lựa chọn ứng viên cũng có nhiều điểm mới. Nhà tuyển dụng không chỉ quan tâm tới kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm mà còn chú ý đến kỹ năng mềm, tác phong, hình ảnh của ứng viên để đánh giá mức độ phù hợp với văn hóa công ty.
Với mục tiêu giúp sinh viên ngành Thương mại điện tử UEF hiểu rõ "Insight" và chinh phục nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng, vào sáng 11/1, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã phối hợp với Khoa Công nghệ thông tin tổ chức Workshop "Thực chiến cùng chuyên gia, lên ga tạo sự nghiệp". Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình trang hành trang thực tập - Internship Orientation 2024.
 

Workshop trang bị kỹ năng cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin trước thềm thực tập 
 
Mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên là diễn giả Ngô Xuân Trang - Account Manager - Metric.
Chương trình có sự đồng hành theo dõi của ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Trần Thành Công - Trợ lý Trưởng Khoa, Trưởng ngành Thương mại điện tử cùng các giảng viên Khoa Công nghệ thông tin.
 

Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến diễn giả 
  
Đến với buổi workshop, diễn giả đã có những chia sẻ bổ ích về góc nhìn thực tế, xu hướng tuyển dụng trong thời đại mới. Cô Xuân Trang đã phân chia nhóm nhân lực của lĩnh vực Công nghệ thông tin trong thời đại số gồm 3 nhóm. Nhóm 1 là trực tiếp cung cấp sản phẩm, dịch vụ công nghệ; nhóm 2 là ứng dụng trực tiếp công nghệ; nhóm 3 là tự do kinh doanh.
Với xu hướng công việc từ xa đang ngày càng phát triển, các ứng viên có thể mong đợi nhiều hơn về sự sắp xếp linh hoạt trong các gói tuyển dụng của doanh nghiệp. Xu hướng tuyển dụng này có thể bao gồm việc cung cấp các lợi ích như làm việc từ xa hoặc có thời gian làm việc linh hoạt. 
Bên cạnh đó, thị trường lao động cạnh tranh ngày càng gay gắt, xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và thu hút là yếu tố quan trọng để nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Thương hiệu cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh và định vị cá nhân của UEFers trong lĩnh vực công việc mong muốn. 
 



Diễn giả Xuân Trang cung cấp bức tranh về xu hướng mới trong tuyển dụng 
 
Ngoài ra, sinh viên cũng được tiếp cận bộ quy tắc làm việc cộng tác trong thời đại 4.0 do khách mời đề cập. Workshop còn tập trung vào kỹ năng phỏng vấn. Có rất nhiều cách để các bạn sinh viên tìm hiểu, tạo một CV hoàn chỉnh, nhưng để tăng lợi thế cạnh tranh, ứng viên nên biết cách thể hiện điểm sáng của bản thân một cách phù hợp mới có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Cô cũng nhấn mạnh thêm các kỹ năng cần có để các bạn sinh viên có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm,...
Chương trình đã mang lại nhiều thông tin hữu ích, giàu tính xu hướng, giúp sinh viên hình dung rõ ràng hơn về môi trường làm việc và nhu cầu thị trường lao động của ngành học. Qua góc nhìn của nhà tuyển dụng, các bạn đã có sự định hướng, ứng dụng thương hiệu cá nhân, kỹ năng của bản thân để dễ dàng ứng tuyển thành công vào công việc mơ ước.
 
Vinh Thư 
Ảnh: Minh Thiện 
TIN LIÊN QUAN