Hành trang nghề nghiệp

[I.O 2024] Tiếp tục bổ sung hành trang trước kỳ thực tập cho sinh viên ngành du lịch

13/01/2024
Kỳ thực tập của khóa 2020 sẽ khởi động vào tháng 4/2023. Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với các Khoa liên tục tổ chức các buổi workshop, talkshow trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trước kỳ thực tập quan trọng.
Chiều 12/1, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) phối hợp tổ chức workshop “New step of life” cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Buổi workshop có sự đồng hành và chia sẻ của bà Đỗ Như Thảo - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng và Quản lý chất lượng, Phó Giám đốc Nhân sự - Hành chính công ty Lữ hành Saigontourist.
 
FTHMers được dịp lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ chuyên gia đến từ Saigontourist 

Tham dự workshop có ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
Bước vào kỳ thực tập doanh nghiệp quan trọng, UEFers khá bỡ ngỡ và cần sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng để thực chiến thật tốt. Thấu hiểu điều này, bà Như Thảo đã mang đến những thông tin cần thiết cho các bạn như thị trường việc làm nhóm ngành du lịch, những vị trí sinh viên có thể thực tập và làm việc sau này, cách doanh nghiệp đánh giá ứng viên, yêu cầu của thị trường lao động về nhân sự ngành du lịch,... Một  bức tranh tổng quan được diễn giả khái quát cụ thể từng mảnh ghép, UEFers qua đó có thêm góc nhìn về ngành nghề mình đang theo đuổi.
 
Diễn giả chia sẻ bức tranh tổng quan về nhóm ngành du lịch trong thị trường việc làm hiện nay

Buổi workshop không mang tính chất chia sẻ 100%. Diễn giả luôn đặt câu hỏi, tương tác cùng sinh viên. Như vậy, những gì các bạn đưa ra sẽ được ghi nhớ lâu hơn. Kỹ năng giao tiếp và trình bày của UEFers cũng được nâng cao thông qua việc đưa ra quan điểm cá nhân về một chủ đề diễn giả đặt ra. Sau những lượt thảo luận, diễn giả đều đúc kết lại vấn đề, đưa ra những thông tin cần thiết dưới góc nhìn của người làm doanh nghiệp, có kinh nghiệm thực chiến lâu năm trong nghề. 
 
Buổi workshop thêm sôi nổi khi sinh viên tích cực tương tác cùng diễn giả

Theo diễn giả, các bạn cần trang bị 3 yếu tố cốt lõi: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Đó gọi là năng lực cạnh tranh cá nhân. Không riêng gì nhóm ngành du lịch mà bất kể ngành nào cũng yêu cầu 3 yếu tố cốt lõi này. Yêu cầu hiện nay của thị trường lao động ngành du lịch đối với nhân sự bao gồm: chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, sức khỏe, kỹ năng giao tiếp và trình bày. Sinh viên cần nắm rõ những yêu cầu này để lần lượt trang bị cho bản thân trước khi chính thức bước vào môi trường doanh nghiệp. 
 
Saigontourist mang đến nhiều phần quà dễ thương cho các bạn sinh viên

Trong buổi workshop, ngoài những thông tin về cơ hội việc làm, thực tập và những kiến thức, kỹ năng cần trang bị, UEFers còn học được hai kỹ năng quan trọng đối với sinh viên nhóm ngành du lịch. Diễn giả đã chia sẻ những “tips” hay và thú vị để sinh viên dễ dàng học được kỹ năng quản trị cảm xúc cá nhân và kỹ năng giao tiếp tạo lòng tin. 
 
Đại diện UEF trao quà và thư cảm ơn cho bà Đỗ Như Thảo

Chuỗi hoạt động Internship Orientation vẫn sẽ tiếp tục trang bị hành trang cho UEFers những nhóm ngành còn lại trong thời gian sớm nhất. Các bạn có thể liên tục cập nhật thông tin tại fanpage Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF để nắm rõ lịch trình, thông tin các diễn giả doanh nghiệp và đến tham dự, làm đầy “ba lô kiến thức, kỹ năng” trước kỳ thực tập nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN