Hành trang nghề nghiệp

Internship Orientation 2023: Cung cấp tổng quan về xu hướng phát triển mới cho sinh viên khoa CNTT

07/02/2023
Trong ngày đầu tiên khởi động chuỗi workshop của Internship Orientation 2023, sinh viên ngành Công nghệ thông tin (IT) đã được lắng nghe những chia sẻ về xu hướng phát triển, cũng như yếu tố trang bị cần thiết để thâm nhập môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Talkshow “Kỹ năng làm việc trong môi trường công ty Công nghệ & Xu hướng thị trường lao động” chiều 6/2. 
Diễn giả của Talkshow là ông Ninh Gia Hạnh - Founder My Xteam and Ehub Star. Đồng hành với khách mời còn có ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin.
 


Diễn giả Ninh Gia Hạnh đã cung cấp bức tranh tổng quan về nhu cầu thị trường lao động của ngành IT 
 
Với sự phát triển của công nghệ khi tăng gấp 2 lần sau mỗi 18 tháng về năng lực xử lý, hơn 89% dữ liệu lớn đã được tạo ra trong 2 năm qua, bên cạnh đó là có 62% dân số thế giới dùng internet. Điều này cho thấy tiềm năng rất lớn và cơ hội việc làm cao của ngành Công nghệ thông tin. 
Tại Talkshow, ông Ninh Gia Hạnh đã phân chia nhóm nhân lực của ngành Công nghệ thông tin trong thời đại số gồm 3 nhóm. Nhóm 1 là trực tiếp cung cấp sản phẩm, dịch vụ công nghệ; nhóm 2 là ứng dụng trực tiếp công nghệ; nhóm 3 là tự do kinh doanh. 
 



Các bạn sinh viên lắng nghe và đặt ra thắc mắc về xu hướng phát triển của lĩnh vực IT 
 
Đối với những bạn muốn khởi nghiệp trong ngành Công nghệ thông tin, diễn giả cũng chia sẻ 13 bước cần thiết: xác định vấn đề thị trường, có lựa chọn thay thế, thiết lập giải pháp, xác định phân khúc khách hàng, biết người chấp nhận mua sớm, thể hiện giá trị, đề xuất giá trị duy nhất, có kênh phân phối, nguồn doanh thu, cơ cấu chi phí, lợi thế cạnh tranh, lập bản đồ SWOT. 
Ngoài ra, sinh viên cũng được tiếp cận bộ quy tắc làm việc cộng tác trong thời đại 4.0 do khách mời đề cập. 
 

Talkshow đã mang đến cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin những kiến thức thực tiễn về nghề nghiệp 
 
Chương trình đã mang lại nhiều thông tin hữu ích, giàu tính xu hướng, giúp sinh viên hình dung rõ ràng hơn về thị trường làm việc và nhu cầu thị trường lao động của ngành Công nghệ thông tin. Qua đó, các bạn nắm bắt thêm nhiều kỹ năng, chủ động rèn luyện để phát triển trong tương lai. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN