Hành trang nghề nghiệp

Internship Orientation 2023: Nghề Youtuber qua góc nhìn của chuyên gia

10/09/2022
Nghề Youtuber được biết đến là công việc sáng tạo, sản xuất nội dung trên nền tảng youtube, đây cũng là thị trường cạnh tranh đầy “khốc liệt”. Tiếp nối chuỗi hành trang thực tập, với mong muốn giúp sinh viên hình dung rõ hơn về bức tranh nghề nghiệp của nhiều lĩnh vực khác nhau, chiều qua – 7/9, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã phối hợp với Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức talkshow “Nghề Youtuber”. 
Đồng hành với chương trình và chia sẻ những thông tin thú vị về nghề Youtuber là anh Phan Huỳnh Trung – Giám đốc sáng tạo Công ty Cổ phần Metub. 

Talkshow "Nghề Youtuber" mang đến nhiều thông tin mới mẻ
 
Trước khi bắt đầu, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường đã nhấn mạnh về tính cần thiết và bổ ích của các chương trình tìm hiểu về ngành nghề cho sinh viên. Đây là nền tảng để các bạn tự xem xét, cân nhắc sự phù hợp của bản thân đối với ngành nghề mong muốn theo đuổi. 

PGS.TS. Ngô Cao Cường nhấn mạnh tính cần thiết của các chương trình tìm hiểu ngành nghề 

 
Đối với nghề Youtuber đòi hỏi tính sáng tạo và kiên trì, anh Huỳnh Trung cho biết để bắt đầu lĩnh vực này, các bạn phải có đam mê. Bằng châm ngôn “Learning by doing”, có thể áp dụng với bất kỳ ngành nghề nào không chỉ là Youtuber, các bạn học hỏi bởi việc dám thử, dám làm và dám sửa sai. 
Tại workshop, thành viên của Công ty CP Metub cũng đã chia sẻ về hành trình đến với nghề Youtuber như thế nào. Đó không phải là chặng đường dễ dàng nhưng xứng đáng để đi đối với các bạn thật sự có niềm đam mê với lĩnh vực này. 

Các khách mời đã có những chia sẻ thú vị về nghề Youtuber 
 
Qua câu chuyện từ diễn giả, các bạn sinh viên có quan tâm đến nghề Youtuber đã đặt ra nhiều câu hỏi về chủ đề này như cách để bắt đầu một kênh youtube, làm sao để vượt qua khó khăn về tinh thần, nội dung khi làm youtube, con đường từ youtuber trở thành giám đốc sáng tạo,…
Cuối chương trình, các bạn sinh viên ngành Công nghệ truyền thông và Quan hệ công chúng cũng đã được phổ biến thông tin chi tiết về kỳ thực tập sắp tới. 



Sinh viên tích cực đặt câu hỏi về chủ đề liên quan 
 
Khép lại talkshow “Nghề Youtuber”, sinh viên đã có thêm góc nhìn về một nghề xu hướng trong thời đại công nghệ hiện nay. Hoạt động “Internship Orientation 2023” sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều workshop, talkshow có chủ đề đa dạng, nhằm trang bị hành trang từ giảng đường đến doanh nghiệp cho sinh viên UEF, đặc biệt là sinh viên năm 4 để các bạn có cơ hội được gặp gỡ, học hỏi từ các chuyên gia trong từng lĩnh vực.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Lâm Trần - Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN