Hành trang nghề nghiệp

Internship Orientation 2024: UEFers được trang bị kỹ năng mềm nhằm thích ứng môi trường doanh nghiệp

22/07/2023
Sau khi hoàn thiện những kiến thức chuyên môn trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối sẽ được trải nghiệm công việc một cách thực tế hơn trong kỳ thực tập. Vào sáng 21/7, Trung tâm hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp với Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức buổi workshop với chủ đề “Deal with change positively in the workplace” nhằm chuẩn bị cho các bạn sinh viên hành trang kỹ năng vững chắc trước khi bước vào môi trường công sở. Đây cũng là hoạt động tiếp theo trong chuỗi chương trình Internship Orientation 2024.
 

Chương trình nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho sinh viên trước thềm thực tập
 
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tập Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Phạm Thị Lan Trinh - Giảng viên khoa Tài chính - Thương mại.
 
Đại diện Nhà trường trao thư cảm ơn đến diễn giả 
 
Thực tập là quá trình gắn kết giữa lý thuyết chuyên ngành học trong nhà trường và môi trường làm việc thực tế ngoài xã hội. Trước học kỳ doanh nghiệp này, không ít sinh viên còn tỏ ra lo lắng, không tự tin nộp hồ sơ vào các doanh nghiệp lớn bởi những kỹ năng mềm của bản thân chưa thực sự hoàn thiện. Với sự đồng hành, chia sẻ của diễn giả Nguyễn Phương Anh - Giám đốc Phát triển nhân lực tại hệ thống Lotte Mart Việt Nam, workshop đã giải đáp nhiều câu hỏi về vấn đề thực tập cũng như giúp UEFers nắm bắt được những yêu cầu cần thiết qua góc nhìn của nhà tuyển dụng.
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu tại chương trình
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường đã chia sẻ sự quan tâm đến mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với các doanh nghiệp đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa thực tiễn của workshop.
 



Những kỹ năng mềm, đặc biệt là thái độ làm việc trong quá trình thực tập được diễn giả Phương Anh nhấn mạnh 
  
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng “sống còn” giúp bạn tồn tại trong môi trường công sở. Diễn giả Phương Anh chia sẻ, công việc của thực tập sinh thường sẽ có sự hỗ trợ từ các anh chị hướng dẫn. Tuy nhiên, để có thể hiểu hơn về công việc, các bạn cần chủ động trong việc kết nối và tìm hiểu những công việc được giao.
Các nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng với những ứng viên đã từng trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chị Phương Anh cũng chia sẻ, sau thời gian thực tập, các bạn sinh viên có cái nhìn rõ hơn về công việc, từ đó có cho mình những định hướng phù hợp và lựa chọn vào các doanh nghiệp với vị trí mình yêu thích.  Vậy nên hãy tận dụng tối đa thời gian thực tập để trau dồi thêm kỹ năng, tăng cường giao tiếp kết nối với mọi người để có thể “mở rộng” cơ hội trong sự nghiệp tương lai.
Chị Nguyễn Thuỵ Phương Nhi -  Nhân viên thuộc bộ phận tuyển dụng của Lotte Mart cũng chia sẻ thêm cho các bạn sinh viên về quá trình thực tập và đồng hành với doanh nghiệp lớn. Với những câu hỏi về "bí kíp" để cởi mở hơn trong quá trình thực tập cũng được chị giải thích vô cùng kỹ lưỡng.
 




Những chứng chỉ cần thiết để ứng tuyển và tạo điểm nhấn với nhà tuyển dụng được sinh viên quan tâm 
 
Trước khi kết thúc buổi chia sẻ, đại diện Lotte Mart cũng đưa ra nhiều lời đề nghị hấp dẫn về vị trí thực tập và tuyển dụng sắp tới đối với sinh viên Nhà UEF. Song song đó là những yêu cầu chi tiết trong từng vị trí, giúp các bạn sinh viên có thời gian bổ sung các kiến thức, kỹ năng cần thiết trước khi ứng tuyển.
Trong mỗi năm học, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và các Khoa tại UEF đều chú trọng tổ chức các chương trình "đào tạo gắn kết thực tiễn", với sự đồng hành của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Mong rằng thông qua những chương trình này, UEF sẽ giúp sinh viên trang bị đầy đủ hành trang nghề nghiệp, tự tin tham gia thực tập, làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Cát Nguyên 
TIN LIÊN QUAN