Hành trang nghề nghiệp

Khởi động chuỗi workshop “Internship Orientation 2023” với những trang bị về CV, CL, Interview skill

21/07/2022
Xây dựng CV, CL và phỏng vấn là kỹ năng không thể thiếu để các bạn chinh phục mục tiêu nghề nghiệp. Với mong muốn giúp sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để “ghi điểm” trước nhà tuyển dụng, chiều ngày 20/7 vừa qua, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức Workshop “CV, CL and Interview skill”. Đây cũng là chương trình khởi động chuỗi workshop “Internship Orientation 2023” dành cho sinh viên UEF khóa 2019.
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Diễn giả của workshop là chị Đỗ Nguyễn Ngọc Thu - Academy Manager - HR Business Partner tại AEON Việt Nam.

Buổi workshop là trang bị cần thiết cho sinh viên trước thềm tốt nghiệp



PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ mở đầu chương trình

 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã nhấn mạnh vai trò quan trọng và tính cần thiết của các kỹ năng viết CV, phỏng vấn để sinh viên có thể chinh phục nhà tuyển dụng và theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp. 

Diễn giả Ngọc Thu đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên
 
Về kỹ năng viết CV, chị Ngọc Thu đã chia sẻ cấu trúc của một CV đúng chuẩn và nhấn mạnh vào các lỗi sai khi các bạn thực hiện như viết sai chính tả, hình thức không tương đồng, độ dài ngắn không hợp lý, không biết thay đổi CV, e-mail không phù hợp. Từ các lỗi sai, diễn giả hướng dẫn các bạn phương pháp để thay đổi và viết CV ấn tượng. 



Sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả
 
Tính chất của buổi phỏng vấn là tìm người phù hợp. Diễn giả Ngọc Thu cũng đã chia sẻ quá trình trước, trong và sau phỏng vấn. 
Theo đó, trước khi phỏng vấn, các bạn cần tìm hiểu thông tin doanh nghiệp, chuẩn bị trang phục chỉn chu và tạo suy nghĩ tích cực. 
Trong lúc phỏng vấn, các bạn cần đảm bảo quy tắc 3S (Sharp - Sắc sảo, Short - Ngắn gọn, Simple - Đơn giản) khi trả lời, thể hiện động lực mong muốn có được công việc, giải quyết tình huống phỏng vấn và thể hiện được hành vi hợp lý trong lúc phỏng vấn. Và sau khi phỏng vấn, ứng viên nên lưu ý gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng. 
Diễn giả thực hiện buổi phỏng vấn thử với sinh viên
 
Đặc biệt, tại chương trình, sinh viên được thực hiện buổi phỏng vấn thử với diễn giả Ngọc Thu. Những thắc mắc về các kỹ năng mềm của các bạn cũng được chị giải đáp. 
Buổi workshop đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, trang bị cơ sở để các bạn tự tin hơn trong bước đầu chinh phục nhà tuyển dụng. 

Nguyên Lê
Ảnh: Thái Sơn

 
TIN LIÊN QUAN