Hành trang nghề nghiệp

Sinh viên Nhà UEF được định hình phong cách để gây ấn tượng trước nhà tuyển dụng

14/09/2023
Tiếp nối workshop trang bị kỹ năng trong khuôn khổ chương trình Mock-Interview & Job Fair 2023, vào chiều 13/9, chủ đề “Phong cách Gen Z - Tự tin đến với doanh nghiệp” đã được tổ chức. Tại đây, sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia về thời trang, làm đẹp để định hướng phong cách phù hợp, tạo thêm sự tự tin khi chinh phục nhà tuyển dụng. 
 


Sinh viên thu về nhiều thông tin bổ ích từ các diễn giả tại workshop 
 
Tham dự chương trình có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 
Về phía khách mời có chị Thái Kha Ly - Co-Founder/CEO Porua Organic Cosmetics, chị Hải Yến - Giám đốc Marketing Gumac, anh Đỗng Quốc Mạnh - Giám đốc sáng tạo Gumac và Gmorning. Đây cũng là các diễn giả của workshop, mang đến những kiến thức thú vị và bổ ích về thời trang, làm đẹp cho các bạn trẻ. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ chào mừng khách mời và nhấn mạnh giá trị của chương trình mang đến cho sinh viên 
 
Với chủ đề về phong cách Gen Z, các diễn giả đều nhấn mạnh việc lựa chọn trang phục hay trang điểm phù hợp, chỉn chu khi phỏng vấn tuyển dụng là một trong những yếu tố quan trọng giúp các bạn gây ấn tượng trước doanh nghiệp. 
 


Anh Đồng Quốc Mạnh hướng dẫn cách thức để các bạn chọn trang phục phù hợp 
 
Về khía cạnh trang phục, anh Quốc Mạnh đã hướng dẫn các bạn cách lựa chọn phù hợp với môi trường công sở từ các yếu tố như màu sắc, chất liệu, kiểu dáng,… Đồng thời, diễn giả cũng chia sẻ những “mẹo” phối trang phục và phụ kiện theo từng phong cách. “Trang phục có thể cho thấy tư duy bên trong” là điều mà anh Quốc Mạnh muốn nhắn nhủ sinh viên. 
 


Câu chuyện thành lập thương hiệu đầy ý nghĩa của chị Thái Kha Ly giúp sinh viên ý thức tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân 
 
Đi kèm với trang phục là cách trang điểm và chăm sóc da được chị Thái Kha Ly chia sẻ cặn kẽ với các bạn. Từ câu chuyện ra đời thương hiệu Porua Organic Cosmetics, chị Kha Ly mong muốn các bạn có thể ý thức việc chăm sóc bản thân là điều quan trọng. Tâm thế chủ động khi trang bị những điều kiện cần cho bản thân từ trang phục, diện mạo khi phỏng vấn trước nhà tuyển dụng cũng là cách để sinh viên “ghi điểm”. 
 




Những yếu tố góp phần tăng thêm sự tự tin cho sinh viên được các diễn giả nhấn mạnh trong phần talkshow 
 
Cộng hưởng những điều này sẽ tạo nên sự tự tin, một yếu tố không thể thiếu khi sinh viên tiếp xúc với doanh nghiệp. Chị Hải Yến cũng nhấn mạnh rằng dù thị trường lao động trong lĩnh vực của các bạn có khắc nghiệt hay cạnh tranh đến đâu, “khi chúng ta là chính chúng ta, luôn hết mình và chủ động với công việc, thì đó là nền tảng tạo nên sự tự tin”. 
 




Sinh viên tích cực tương tác cùng diễn giả 
 
Thông qua workshop, sinh viên đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc định hình phong cách cá nhân. Dù là thế hệ Gen Z có phần cá tính, việc xác định và lựa chọn “visual” đúng nơi, đúng chỗ và đúng tình huống vẫn là điều cần thiết với các bạn, đặc biệt là khi phỏng vấn trước nhà tuyển dụng. 
Chương trình Mock-Interview & Job Fair 2023 tiếp tục diễn ra vào hôm nay với hai ngành Quan hệ công chúng và Quản trị khách sạn. Từ sự trang bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng, chúc các bạn sẽ “lọt vào mắt xanh” của doanh nghiệp với những vị trí thực tập, làm việc chất lượng. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN