Hành trang nghề nghiệp

Sinh viên UEF được trang bị kỹ năng làm việc trong môi trường công nghệ số

18/05/2023
Dù làm việc trong bất kỳ ngành nghề nào, việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số và rèn luyện những kỹ năng thích ứng là điều cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Với mong muốn giúp sinh viên tiếp cận những công cụ, phần mềm cũng như các kỹ năng làm việc trong môi trường công nghệ số, vào chiều 17/5, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức workshop “Kỹ năng làm việc trong môi trường công nghệ và xu hướng thị trường lao động”
Diễn giả của chương trình là ông Ninh Gia Hạnh - Founder My Xteam and Ehub Star. Đồng hành với khách mời và sinh viên có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực UEF phát biểu tại chương trình
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường trao thư cảm ơn cho diễn giả 
 
Tại chương trình, ông Ninh Gia Hạnh đã giúp sinh viên nắm được cách lập kế hoạch theo phương pháp Kanban: xác định mục tiêu kế hoạch, xác định việc cần làm, giao việc, thực thi và hoàn thành. 
Bên cạnh đó, diễn giả đã giới thiệu các công cụ hiện đại trong lập kế hoạch quản trị thực thi, sở hữu kỹ năng và văn hóa làm việc nhóm trên nền tảng công nghệ 4.0, quản trị kế hoạch, làm việc từ xa hiệu quả. 
 


Diễn giả Ninh Gia Hạnh đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức mới mẻ trong thời đại chuyển đổi số 
 
Bộ quy tắc làm việc cộng tác trong môi trường công nghệ số được ông Ninh Gia Hạnh nhấn mạnh đến sinh viên gồm: chủ động, sẵn sàng, phản hồi nhanh, trung thực, chính trực và có sự chuẩn bị. 
 





Sinh viên tích cực tương tác và đặt câu hỏi cho diễn giả
 
Diễn giả còn giới thiệu chi tiết về cách thức chuyển đổi số trong các kế hoạch của bản thân và doanh nghiệp. Qua đó giúp sinh viên nhận thức được tính hữu ích và tối ưu của chuyển đổi số.
 


Sinh viên được trang bị nhiều kỹ năng làm việc cần thiết từ chương trình 
 
Workshop đã mang lại nhiều thông tin hữu ích, giàu tính xu hướng, giúp sinh viên hình dung rõ hơn về kỹ năng làm việc trong môi trường công nghệ và xu hướng thị trường lao động. Đây cũng là cơ sở để các bạn chủ động rèn luyện, trau dồi bản thân, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của nhà tuyển dụng thời 4.0.
 
Nguyên Lê
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN