Hành trang nghề nghiệp

Sinh viên UEF “zoom in” bản thân để thiết kế CV ấn tượng

25/05/2023
Nhằm giúp những bạn trẻ còn “hoang mang” về tính cách và đam mê của bản thân, chưa nắm rõ những yếu tố cần có trong CV hay lo lắng trước buổi phỏng vấn có thể tự tin định vị bản thân và xác định được mục tiêu phát triển, vào chiều 24/5, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức workshop “CV Zooming Minimize Mistakes, Optimize Chances”. 
Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Diễn giả của workshop là các đại diện từ Navigos Group Việt Nam, gồm có bà Phạm Thị Hoài Linh - Giám đốc nhân sự và bà Nguyễn Lý Kiều Kiên - Chuyên viên thu hút nhân tài. 
 


Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường trao thư cảm ơn cho diễn giả 
 
Khi "zoom in" vào bản thân để tìm giá trị mà mình theo đuổi, bà Phạm Thị Hoài Linh đã chia sẻ đến sinh viên về nhóm tính cách DISC gồm D (Dominace) – Nhóm người thủ lĩnh, I (Influence) – Nhóm người tạo ảnh hưởng, S (Steadiness) – Nhóm người kiên định, C (Compliance) – Nhóm người kỷ luật. 
Bên cạnh đó, cách tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân được diễn giả hướng dẫn. Đó là tự hỏi bản thân, thông qua trải nghiệm để xác định và nên hỏi những người xung quanh mà bạn tin tưởng để có thêm lời khuyên. 
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường phát biểu tại chương trình 
 
Bà Hoài Linh cũng nhấn mạnh những kỹ năng sinh viên cần trang bị gồm kỹ năng cứng: ngoại ngữ, bằng cấp/chứng chỉ, tin học…; kỹ năng mềm: tư duy sáng tạo, giao tiếp, làm việc nhóm... 
Ngoài ra, diễn giả còn đề cập đến khái niệm “Ikigai” – một triết lý sống của người Nhật, nội dung chủ yếu đề cập đến phương pháp giúp bạn tìm ra mục đích sống của cuộc đời. 4 yếu tố tạo ra Ikigai: điều bạn yêu thích, điều bạn làm giỏi, điều giúp bạn kiếm ra tiền, điều thế giới cần. Triết lý Ikigai là “chìa khóa” giúp bạn tìm ra được ý nghĩa thực sự của cuộc sống mà mình mơ ước, là kim chỉ nam của hành động tích cực, giúp hướng đến tương lai. Việc xác định được Ikigai của bản thân sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp. 
 


Diễn giả chia sẻ về những kỹ năng sinh viên cần có để tạo nên một CV ấn tượng 
 
Đối với phần thiết kế CV, bà Nguyễn Lý Kiều Kiên đã hướng dẫn chi tiết về các phần cần có trong CV để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, về cách đặt tên file CV sau khi hoàn thành cấu trúc chuẩn. Diễn giả nhấn mạnh bước đặt tên file CV có thể không phải điểm cộng nhưng sẽ là điểm trừ nếu các bạn sai sót. 
Các bước sau khi hoàn thành CV gồm ứng tuyển, phỏng vấn cũng được diễn giả chia sẻ cặn kẽ cho sinh viên. Những thắc mắc về cách “ghi điểm” trước nhà tuyển dụng của các bạn cũng được khách mời giải đáp. 
 






Sinh viên được giải đáp thắc mắc và chỉnh sửa CV từ các nhân sự của Navigos Group Việt Nam
 
Chương trình đã giúp sinh viên bổ sung nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết cho quá trình chinh phục nhà tuyển dụng. Hiểu được bản thân để tạo ra CV ấn tượng là một trong những yếu tố then chốt để các bạn khởi đầu nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN