Hành trang nghề nghiệp

UEFers học hỏi bí quyết giao tiếp hiệu quả với khách hàng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán

10/09/2022
Nhằm trang bị cho sinh viên, đặc biệt là các bạn khóa 2019 chuẩn bị bước vào kỳ thực tập những kiến thức, kỹ năng cần thiết gắn với lĩnh vực nghề nghiệp, sáng nay - 7/9, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp với Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức talkshow “Nghệ thuật giao tiếp và cách xử lý tình huống với khách hàng trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng - Kế toán”. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Internship Orientation 2023” của UEF.

Talkshow có sự tham gia của các bạn sinh viên khóa 2019 các ngành về tài chính, ngân hàng, kế toán
Tham dự chương trình có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại cùng đông đảo sinh viên các ngành học về lĩnh vực này. Diễn giả là ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc ngân hàng ACB - Chi nhánh Sài Gòn. 
Mở đầu talkshow, PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ: “Khi bắt đầu tại một môi trường mới, văn hoá doanh nghiệp là điều quan trọng. Trong chương trình hôm nay, diễn giả sẽ mang đến cho các bạn hành trang để có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào kỳ thực tập sắp tới. Không chỉ là các kiến thức, kỹ năng mà còn là thái độ khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Mong các bạn sẽ luôn giữ được nhiệt huyết để phát triển nghề nghiệp của mình”.
PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ mở đầu chương trình
 
UEFers tham gia chương trình đã được lắng nghe câu chuyện nghề nghiệp của diễn giả khi làm việc ở ngân hàng ACB. Ông Đăng Khoa cũng đưa ra các tình huống, trường hợp thực tế thường gặp trong công tác ngân hàng, tài chính và kế toán. Qua đó truyền tải đến sinh viên những nghệ thuật trong việc giao tiếp với khách hàng một cách gần gũi và thiết thực.
Ngoài ra, những bí quyết trong cách làm việc với đồng nghiệp, người hướng dẫn đối với sinh viên thực tập cũng được ông khéo léo lồng ghép để các bạn chuẩn bị trước kỳ “thực chiến”.

Bằng phong cách dí dỏm, thân thiện, diễn giả đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức thực tế 
 

Work - Life - Learning: Tinh thần tại ngân hàng ACB được diễn giả truyền tải đến UEFers
 
Đối với lĩnh vực tài chính, kế toán và ngân hàng, diễn giả khuyên các bạn sinh viên nên dành nhiều thời gian hơn cho các môn học chuyên ngành mà mình yêu thích để xác định hướng đi phù hợp từ sớm. Bên cạnh đó cần trau dồi và rèn luyện các kỹ năng như giao tiếp, tin học, ngoại ngữ, thích ứng linh hoạt với bối cảnh, thu hút khách hàng,... 
Trước khi kết thúc buổi gặp gỡ, khách mời cũng có những chia sẻ về các chức danh phù hợp với sinh viên ở từng lĩnh vực như chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân; chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp; nhân viên dịch vụ khách hàng tiền vay; nhân viên dịch vụ khách hàng; nhân viên phân tích tài chính, kế hoạch, dự án; kế toán, kiểm toán;...



Sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả
 
“Internship Orientation 2023” là chuỗi hoạt động trang bị hành trang cho sinh viên UEF, đặc biệt là sinh viên năm 4 để các bạn có cơ hội được gặp gỡ, học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Thông qua buổi talkshow này, UEFers đã biết thêm nhiều "tuyệt chiêu" để giao tiếp hiệu quả và xử lý tình huống tinh tế với khách hàng trong lĩnh vực tài chính, kế toán và ngân hàng. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team

 
TIN LIÊN QUAN