Hành trang nghề nghiệp

Internship Orientation 2024: ​UEFers học hỏi kinh nghiệm ứng xử từ Á khôi - MC Giáng Ngọc

30/06/2023
Nhằm chuẩn bị cho các bạn sinh viên hành trang kỹ năng vững chắc, đặc biệt là về ứng xử, ngày 29/6, buổi workshop “Định kiến Gen Z - 1001 Bí kíp ứng xử thành công” nằm trong chương trình Internship Orientation 2024 dành cho sinh viên khóa 2020 ngành Kinh doanh Quốc tế đã được Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với Khoa Kinh tế tổ chức. 
 

Hoạt động bổ sung kỹ năng ứng xử trong môi trường mới cho sinh viên trước kỳ thực tập 

Tại buổi chia sẻ này, các bạn sinh viên cho thấy kỹ năng vượt trội ở độ tuổi “Gen Z" và những vấn đề mong muốn được cải thiện trước kỳ thực tập từ chia sẻ chủ đề đến trả lời câu hỏi. Workshop có sự đồng hành và truyền đạt kinh nghiệm từ Á khôi, MC Giáng Ngọc. Người đẹp đã giúp UEFers cảm nhận rõ hơn về cách ứng xử, giao tiếp chuyên nghiệp của những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cũng như cách phát ngôn trước đại chúng. 
Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Nguyễn Anh Duy - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; thầy Ngô Hoàng Thông - Giảng viên ngành Kinh doanh quốc tế.
 
Ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ về vấn đề khoảng cách giữa các thế hệ 

Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ về tầm quan trọng của việc chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức đến kỹ năng trước thềm thực tập để tạo sự ấn tượng với các nhà tuyển dụng: “Trong quá trình phát triển của loài người, chúng ta luôn có những sự xung đột giữa nhiều vấn đề khác nhau. Và, dù xã hội phát triển đến đâu, sự xung đột giữa các thế hệ chưa bao giờ giảm đi. Thế hệ Z vô cùng đặc biệt, các em có sự tự tin khi được thể hiện nhiều khả năng của mình hơn. Các bạn là thế hệ vô cùng sáng tạo và tài năng. Tuy nhiên, nhiều vấn đề trong ứng xử, chúng ta chưa thật sự được rèn luyện kỹ càng. Thông qua buổi chia sẻ hôm nay, chuyên gia sẽ giúp các bạn hoàn thiện những kỹ năng cần thiết cho mình".
 
 
Á khôi - MC Giáng Ngọc đã giúp sinh viên giảm nhẹ nỗi lo trước những định kiến đối với thế hệ Z

Trong chương trình, phần tương tác giới thiệu bản thân giữa MC Giáng Ngọc và các bạn sinh viên đã giúp cho không khí hội trường trở nên vui vẻ và gần gũi hơn. Đáng chú ý, phần giới thiệu của UEFers đã giúp mọi người hiểu hơn về cách tạo điểm nhấn trong việc giới thiệu bản thân, tạo nên sự kết nối với môi trường mới. Diễn giả nhấn mạnh trong quá trình phỏng vấn, chúng ta không chỉ cho nhà tuyển dụng thấy được những điểm ấn tượng trong hồ sơ xin việc mà còn phải thể hiện được “bản sắc” riêng phù hợp với vị trí mà các bạn mong muốn.
 


Những câu hỏi về các vấn đề tuyển dụng được các bạn sinh viên quan tâm 

“Chúng ta muốn trở thành người khiến người khác nhớ đến hay chỉ nằm gọn trong hàng tá các hồ sơ với nhà tuyển dụng?” là câu hỏi mà chị Giáng Ngọc đặt ra cho các bạn sinh viên khi chưa dám bước ra khỏi vòng an toàn của mình, e ngại trước “định kiến” với thế hệ Z. Khi chia sẻ về hành trình phát triển của bản thân, diễn giả cũng từng phải rèn luyện rất nhiều, không chỉ kiến thức thực tế mà còn là các kỹ năng ứng xử.
Chấp nhận những lỗi sai của bản thân là chìa khóa để các bạn bước qua những định kiến sai lệch về gen Z. Diễn giả Giáng Ngọc cũng chia sẻ rất nhiều về vấn đề tìm hiểu “Bản thân mình là ai ?” để biết thế mạnh của mình và có thể dễ dàng kết nối với các anh chị đồng nghiệp tương lai, mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Buổi workshop kết thúc với nhiều bài học hay đến từ Á Khôi Giáng Ngọc xinh đẹp, tài năng. Tin rằng, những gì chị mang đến cho các bạn sinh viên sẽ là hành trang quý báu cho hành trình nghề nghiệp tương lai của các bạn. 
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN