Hành trang nghề nghiệp

Internship Orientation 2024: Tiềm năng phát triển và cơ hội nghề nghiệp của lĩnh vực dịch vụ cao cấp

19/06/2023
Tiếp nối các hoạt động trang bị kiến thức thực tiễn và hành trang lập nghiệp cho sinh viên, sáng 16/6, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức thành công workshop “Tiềm năng phát triển và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ cao cấp”

 




Workshop giúp sinh viên có góc nhìn cận cảnh về lĩnh vực dịch vụ cao cấp

 

Chương trình có sự tham dự của các khách mời đến từ Let’s Win Group: ông Nguyễn Thanh Hoàng - Giám đốc Hành chính nhân sự, Giám đốc Tuyển dụng cũng là diễn giả của buổi workshop; chị Trần Hoàng Phương Thảo - Giám sát Tuyển dụng; chị Trương Nữ Thảo Hương - Chuyên viên Tuyển dụng.
Đại diện UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Dương Bảo Trung - Trưởng ngành Quản trị khách sạn cùng các thầy cô giảng viên và đông đảo sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 

 



Các khách mời tham dự chương trình
 

Phát biểu đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đánh giá đây là một workshop hay và chứa đựng nhiều điều thú vị. Khái niệm về “dịch vụ cao cấp” cũng được ông đưa ra dưới góc nhìn cá nhân. Đặc biệt, trong thời đại phát triển đầy mạnh mẽ của công nghệ số đã làm thay đổi toàn bộ xã hội lẫn cách nhìn nhận của chúng ta về ngành nghề. Ông hy vọng, lượng kiến thức mà diễn giả Thanh Hoàng mang đến hôm nay sẽ giúp các bạn có cái nhìn mới hơn về nghề cũng như định hướng được bước đi trong tương lai. 
 


Ông Đỗ Quốc Anh cho rằng đây là một workshop rất thú vị và hữu ích trong bối cảnh thời đại công nghệ số hiện nay

 

Nhằm giúp sinh viên mở thêm nhiều cánh cửa mới để tiến tới và đi xa hơn trong ngành du lịch - khách sạn, diễn giả đã mang đến thông tin tổng quan về dịch vụ cao cấp hiện nay. Hoạt động này liên quan đến các khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp cùng với dịch vụ chuyên nghiệp 5 sao trong và ngoài nước. Từ lịch sử hình thành dịch vụ cao cấp tại một quốc gia phát triển từ sớm là Mỹ, diễn giả đã hướng góc nhìn về Việt Nam. Thông qua đó, sinh viên hiểu rõ hơn về vị thế, tiềm năng của loại hình dịch vụ này trong nước. 
 




Ông Nguyễn Thanh Hoàng đã mang đến nhiều câu chuyện thực tế thú vị và mới mẻ cho sinh viên
 

Ông Hoàng còn đưa ra một số bí quyết nhỏ để sinh viên biết cách tiếp cận và khởi đầu nghề nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ cao cấp; Tích cực định hướng việc làm cho sinh viên khi tham gia vào các vị trí công việc trong lĩnh vực này. Thực tế cho thấy, hiện nay các khu phức hợp đang có nhu cầu nhân sự cao, tuy nhiên nhiều sinh viên chưa tiếp cận được nguồn tin tuyển dụng chính thống dẫn đến nhiều băn khoăn, lo lắng khi khởi đầu nghề nghiệp.
Nhận thấy điều này, diễn giả đã chia sẻ với sinh viên nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước cùng thông tin tuyển dụng hiện nay. Những cái tên nổi bật được nêu lên như: MGM Grand, Royal Caribbean International, City Of Dreams, HOIANA, The Grand Hồ Tràm, Palazzo,...

 


UEFers mạnh dạn đặt câu hỏi để được được diễn giả giải đáp thắc mắc

 

Tại buổi chia sẻ, ông Hoàng còn giúp UEFers “bỏ túi” thêm nhiều công cụ hữu ích. Đó là các phần mềm, ứng dụng phục vụ và tối ưu hóa từng vị trí công việc trong nhóm ngành nhà hàng - khách sạn. 
 



Tiềm năng, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ cao cấp cho sinh viên ngành du lịch - khách sạn được khai phá
 

Với mục tiêu giúp sinh viên bổ sung thêm kiến thức thực tiễn, nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp gắn với ngành học của mình, UEF sẽ tiếp tục mở ra nhiều workshop, talkshow bổ trợ đối với các nhóm ngành khác hiện đang đào tạo tại trường. UEFers cùng đón chờ và tham gia những hoạt động bổ ích này nhé!

 

Tấn Phát

Ảnh: Lê Hải

TIN LIÊN QUAN