Hành trang nghề nghiệp

[I.O 2024] UEFers nâng cấp kỹ năng viết CV và học hỏi kinh nghiệm làm việc tại các công ty Trung Quốc

11/01/2024
Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho UEFers có mong muốn thực tập và làm việc tại các công ty Trung Quốc, sáng ngày 10/1, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tổ chức buổi workshop “Bí kíp viết CV và kinh nghiệm làm việc tại công ty Trung Quốc”.
 

Buổi workshop giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc chuẩn bị tốt cho kỳ thực tập

Tham dự chương trình, về phía UEF có thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tuyển dụng, quản lý và điều hành các công ty Trung Quốc, ThS. Lê Phương Long - Giám đốc Vận hành công ty Eroc (Việt Nam) và chị Lê Hoàng Ngân Tâm - Trưởng phòng Nhân sự công ty Midea (Việt Nam) đã đồng hành chia sẻ với các sinh viên Nhà UEF trong buổi workshop
 
Đại diện Nhà UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả

Chia sẻ về bí kíp viết CV tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng, diễn giả cho rằng ngoài việc thể hiện đầy đủ các thông tin cơ bản một cách ngắn gọn, súc tích, có trọng tâm, các bạn cần đề cao tính trung thực và thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình.
 


Diễn giả “bật mí” những bí kíp viết CV và chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại các công ty Trung Quốc

Xuyên suốt buổi workshop, bên cạnh kỹ năng viết CV, diễn giả đã gợi mở cho sinh viên nhiều kinh nghiệm cần thiết để có thể làm việc tốt tại công ty Trung Quốc. Ngoài ra, UEFers còn có cơ hội trao đổi trực tiếp, giải đáp những thắc mắc của bản thân xoay quanh về cơ hội thực tập, chứng chỉ HSK, tập huấn tại công ty Trung Quốc,...
 

UEFers trao đổi trực tiếp những thắc mắc của bản thân về kỳ thực tập sắp tới

Đây là một hoạt động thiết thực dành cho UEFers, nhất là các bạn chuẩn bị đi thực tập trong thời gian sắp tới. Hy vọng với những chia sẻ từ diễn giả, sinh viên đã hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp cũng như những hành trang cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng tương lai. 
 
Bảo Như 
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN