Sự kiện

Đại diện UEF đến thăm và trao đổi cùng các doanh nghiệp nhận sinh viên thực tập đợt tháng 4

26/04/2023
Ngày 25/4 vừa qua, đại diện Lãnh đạo Nhà trường, Khoa đào tạo, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã có chuyến thăm hai doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên thực tập là Công ty Liên doanh Khách Sạn Saigon Riverside (Khách sạn Renaissance Riverside) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Du lịch Đất Việt (Đất Việt Tour). 
Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần, nắm bắt tình hình thực tập tại doanh nghiệp của các bạn sinh viên khóa 2019, đồng thời mở rộng cơ hội liên kết hợp tác với các doanh nghiệp trên. 
Rộng mở cơ hội thực tập cho sinh viên UEF
Đoàn UEF đến thăm Khách sạn  Renaissance Riverside gồm: ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh. 
Tiếp đón đoàn UEF là ông Alexander Schoell - Giám đốc điều hành Khách sạn Renaissance Riverside và ông Phan Trường Duy - Quản lý đào tạo Khách sạn Renaissance Riverside.
 


Giám đốc điều hành và Quản lý đào tạo Khách sạn Renaissance Riverside tiếp đón đoàn UEF
 
Gửi lời khen đến sinh viên UEF đang thực tập tại đơn vị, ông Phan Trường Duy chia sẻ: “Tham gia thực tập tại 3 bộ phận là Lễ tân, Sale và Marketing, các bạn đã thể hiện được sự tự tin, nhờ vào tác phong chuyên nghiệp, vốn kiến thức vững chắc được đào tạo chuyên sâu, công việc các bạn đảm nhận đều được hoàn thành khá thuận lợi, suôn sẻ”.  
 



Đại diện Khách sạn Renaissance Riverside dành lời khen cho các bạn sinh viên UEF 
 
Ông Phan Trường Duy cũng nhấn mạnh rằng nếu các bạn có đam mê với lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, không ngừng nỗ lực nâng cao kiến thức và kỹ năng của bản thân, doanh nghiệp rất hoan nghênh sự cộng tác, làm việc lâu dài của các bạn. 
 




Lãnh đạo Nhà trường đã đặt vấn đề về cơ hội thực tập của sinh viên tại Khách sạn Renaissance Riverside
 
Bên cạnh đó, Lãnh đạo Nhà trường đã đặt vấn đề về cơ hội thực tập của sinh viên tại Khách sạn Renaissance Riverside. Trả lời cho vấn đề này, ông Alexander Schoell cho biết: “Để làm tốt việc kinh doanh, chúng tôi cần một đội ngũ chuyên viên Marketing, Kế toán, do đó, cơ hội thực tập tại đây là rất đa dạng, không chỉ dành cho sinh viên khối ngành Nhà hàng - Khách sạn. Hiện nay, phần đông khách hàng mà chúng tôi tiếp đón là khách nước ngoài, vì vậy, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận những sinh viên Khoa Tiếng Anh có hiểu biết về chuyên môn”. 
Tầm quan trọng của “người thầy doanh nghiệp”
Chiều cùng ngày, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đại diện UEF đã đến thăm Đất Việt Tour nhằm lắng nghe tình hình thực tập của 4 bạn sinh viên tại đơn vị này.
Trực tiếp làm việc với ThS. Huỳnh Quốc Phong là ông Đặng Hồng Hà - Phó Giám đốc Kinh doanh Đất Việt Tour và ông Chu Đình Công - Trưởng Phòng Kinh doanh Đất Việt Tour.
 


Ông Đặng Hồng Hà đánh giá cao thái độ và trình độ của UEFers
 
Đánh giá cao sự hợp tác giữa hai đơn vị, ông Đặng Hồng Hà chia sẻ: “Tôi rất vui khi là đơn vị nhận được sự tin tưởng từ phía Nhà trường trong chuyến thực tập lần này của các bạn sinh viên. Với chất lượng đào tạo chuyên sâu của UEF, các bạn sinh viên của Nhà trường đều học hỏi nhanh và làm tốt công việc”.
ThS. Huỳnh Quốc Phong đã thể hiện tầm quan trọng của “người thầy doanh nhân” trong hành trình phát triển của các bạn sinh viên. “Nhà trường hiểu rằng kiến thức thực tiễn tới từ những người đã tham gia “thực chiến” trong lĩnh vực là vô cùng quan trọng với sinh viên. Vì thế, người thầy doanh nhân này không chỉ xuất hiện trong các workshop, buổi chia sẻ mà còn tham gia trực tiếp, đan xen vào quá trình học chính khóa của sinh viên. Kiến thức do người thầy doanh nhân truyền đạt sẽ chiếm khoảng 1/3 lượng tổng kiến thức mà các bạn sinh viên được học” - ThS. Huỳnh Quốc Phong cho biết. 
 

Chuyến thăm Đất Việt Tour cũng mở rộng cơ hội thực tập cho các bạn sinh viên ngành Marketing, Kế toán và Ngôn ngữ
 
Nói về tình hình thực tập của các bạn sinh viên tại Đất Việt Tour, ông Chu Đình Công cho biết: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện để các bạn trải nghiệm công việc thực tế từ dẫn tour, sale… Cổ vũ các bạn thể hiện bản thân, làm các công việc theo mức độ từ dễ đến khó, từ đó, các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong quá hình làm nghề”. 
Chuyến thăm Đất Việt Tour cũng mở ra cơ hội thực tập cho các bạn sinh viên ngành Marketing, Kế toán và Ngôn ngữ. 
Trải nghiệm thực tập tại doanh nghiệp
Hiện đang thực tập ở vị trí lễ tân tại quầy Health Club của Khách sạn Renaissance Riverside, bạn Trần Thị Linh Chi - sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh tâm sự: “Có lẽ điều khó khăn nhất trong thời gian đầu thực tập có lẽ là thời gian đi làm. Ca làm của em bắt đầu từ 5g30 sáng hàng ngày, em luôn phải dậy trước đó một tiếng để chuẩn bị và đi làm đúng giờ. Sau một quãng thời gian điều chỉnh được nhịp sống, em đã khắc phục được khó khăn trên”.
Chia sẻ về trải nghiệm thực tập, Linh Chi thể hiện thái độ vui vẻ khi luôn nhận được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, người hướng dẫn và lãnh đạo doanh nghiệp. “Các anh chị ở doanh nghiệp đã hỗ trợ em rất nhiều, chỉ em từ những cái nhỏ nhất, dạy em cách làm việc sao cho thật hợp lý. Anh chị hướng dẫn em từ cách xưng hô, cách cư xử, cách nói chuyện với khách hàng. Những điều em không biết đều được các anh chị giải đáp và chỉ bảo ngay” - Linh Chi kể.
Cũng giống Linh Chi, bạn Huỳnh Lê Minh Trí - sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành hiện đang thực tập tại Đất Việt Tour cho biết: “Quá trình làm quen với công việc diễn ra khá nhanh nhờ sự chỉ dẫn tận tình của các anh chị trong phòng. Em đã được tạo điều kiện đi những tour thực tế từ Tây Nam Bộ - Tây Nguyên - Duyên Hải Nam Trung Bộ để trải nghiệm thực tế nghề nghiệp, tìm hiểu tâm lý khách hàng, quy trình làm việc”.
 



Nhờ vào mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp, UEFers có thêm nhiều cơ hội thực tập chất lượng
 
Trước đó đại diện UEF cũng đã tổ chức các chuyến thăm, làm việc với các công ty, tập đoàn nhận sinh viên thực tập. Hoạt động này tiếp tục được triển khai trong thời gian tới nhằm thắt chặt sợi dây kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp, tiếp thêm động lực cho UEFers hoàn thành thật tốt kỳ thực tập của mình.
Nhờ vào mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa Nhà trường và doanh nghiệp, UEFers có thêm nhiều cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong và ngoài nước. Hy vọng rằng, các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ nắm bắt tốt cơ hội này, thể hiện bản thân, trau dồi kiến thức. Chúc các bạn có một kỳ thực tập thuận lợi, thành công. 
 
Phương Anh 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN