Sự kiện

Đất nước Nhật Bản chào đón thêm 6 UEFers trong kỳ thực tập quốc tế

04/04/2024
Vào ngày 3/4, UEF tiếp tục đưa thêm 6 sinh viên lên đường tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp kéo dài một năm tại Nhật Bản. Được biết, đây đã là lượt thứ 40 UEF phối hợp với các đơn vị đối tác mang đến cơ hội xuất ngoại thực tập và trải nghiệm cho các bạn trẻ. Với sự cổ vũ, động viên ấm áp từ gia đình và thầy cô, tin chắc rằng UEFers sẽ được tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt các công việc, chứng minh năng lực của mình tại xứ sở hoa anh đào. 
Tham dự buổi tiễn chân tại sân bay và mang đến nhiều lời khuyên bổ ích có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Vương Minh Châu - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành của gia đình, bạn bè và người thân của các bạn sinh viên. 
 
6 bạn sinh viên sẽ trải qua kỳ thực tập kéo dài 1 năm tại các khách sạn cao cấp ở Nhật Bản

Tham gia chương trình thực tập là 6 bạn sinh viên khóa 2020 ngành Ngôn ngữ Nhật: Bùi Thị Quế Anh, Nguyễn Phan Quỳnh Như, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Nguyễn Như Ngọc, Võ Mai Thi, Tôn Nữ Thanh Nguyên. Bên cạnh năng lực Nhật ngữ lưu loát, các bạn còn được tham gia vào các lớp tập huấn về kỹ năng, kiến thức để có thể bắt nhịp với công việc tại Nhật Bản một cách thuận lợi nhất.  
Tại sân bay, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã gửi những lời chia sẻ, động viên chân thành nhất đến các bạn sinh viên. Theo thầy, quá trình chuyển đổi từ người đi học sang đi làm bao giờ cũng tồn tại rất nhiều thử thách, đặc biệt là khi ở một đất nước xa lạ. Chính vì thế, các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để thích nghi, học hỏi và trau dồi bản thân. Vượt qua những khó khăn ban đầu, UEFers sẽ có thể trải nghiệm một thế giới mới, với nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp, vững vàng tương lai. 
Ngoài ra, thầy cô cũng không quên dặn dò những điều mà sinh viên cần lưu ý để “ghi điểm” trong mắt đối tác người Nhật. Trong đó, tuân thủ nghiêm chỉnh các vấn đề về thời gian, nội quy doanh nghiệp cũng như thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Nhật để nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ là những điều đặc biệt được nhấn mạnh. 
 
“Mang thành quả về để chứng minh rằng mình đã trưởng thành” là thông điệp ThS. Huỳnh Quốc Phong nhắn gửi

Trong chương trình thực tập lần này, 6 bạn sinh viên Nhà UEF sẽ tham gia làm việc tại Ikaho Grand Hotel và Kindayu. Đây là hai đơn vị thuộc Công ty cổ phần Itoen Hotels - một trong những chuỗi khách sạn cao cấp tại Nhật Bản. Dựa theo phân công, các bạn có thể lần lượt đảm nhiệm các công việc như: Tham gia điều phối các hoạt động trong nhà hàng, khách sạn; Phục vụ và hỗ trợ nấu ăn; Đảm bảo chất lượng và tiện nghi các phòng ngủ;... 
Với đa dạng các nhiệm vụ đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, sinh viên sẽ phải liên tục học hỏi, trau dồi bản thân để thích nghi với môi trường mới. Kết thúc hành trình 1 năm thực tập tại Nhật Bản, tin chắc rằng các bạn sẽ trở nên bản lĩnh, tự tin và trưởng thành hơn cả về mặt chuyên môn lẫn tư duy, con người.  
 
Đại diện phụ huynh của các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn những cơ hội mà UEF mang đến

Trong khoảng 2 năm gần đây, các hoạt động đưa sinh viên thực tập tại các đơn vị uy tín trên thế giới đang được Nhà trường tập trung đẩy mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Nhật đã và đang có hơn 120 sinh viên tham gia thực tập tại xứ sở hoa anh đào. Kết thúc quá trình làm việc, nhiều bạn sinh viên đã thành công trở về, mang theo rất nhiều kỷ niệm, trải nghiệm và kiến thức bổ ích. Có thể nói, những chương trình thực tập này không chỉ là cơ hội để UEFers trực tiếp trải nghiệm văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản mà còn là nơi giúp các bạn trưởng thành, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để tìm kiếm những giá trị của riêng mình. 
 


Nhiều người thân, bạn bè đã đến sân bay để tiễn chân các bạn sinh viên UEF

Tại sân bay, đã có những nụ cười hạnh phúc, thật nhiều cái ôm siết chặt và cả giọt nước mắt của tình yêu thương. Dù biết rằng việc nói lời chia tay chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng hy vọng rằng UEFers sẽ biến những cảm xúc này trở thành động lực để học hỏi và phát huy thật tốt tại nơi xứ người. Vì chính bản thân mình, vì gia đình, vì thầy cô và cả những người đã luôn yêu thương và tin tưởng các bạn.
 
Anh Thy
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN