Sự kiện

Đến thăm Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, UEF mở rộng cơ hội học tập thực tiễn cho sinh viên

15/05/2024
Tiếp tục hành trình kết nối Nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên, vào sáng 14/5, đoàn lãnh đạo UEF đã có chuyến thăm sinh viên đang thực tập tại Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt. Bên cạnh việc động viên tinh thần, nắm bắt tình hình thực tập tại doanh nghiệp của các bạn sinh viên khóa 2020, buổi gặp gỡ còn là cơ hội để Nhà trường và đối tác cùng nhau thảo luận, mở rộng hợp tác trên đa lĩnh vực. 
 
Đại diện UEF có buổi gặp gỡ, trao đổi cùng Công ty Du lịch Việt vào sáng 14/5

Đoàn thăm doanh nghiệp có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
Về phía đối tác Du lịch Việt, đón tiếp các thầy cô UEF là bà Phạm Phương Anh - Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Bữu Lâm - Giám đốc Kinh doanh; Bà Lê Thị Quỳnh Giao - Trưởng phòng Hành chính nhân sự.
Là một trong những học phần quan trọng trong chương trình đào tạo tại UEF, thực tập tốt nghiệp giúp trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tế, kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc chuyên môn. Qua quá trình thực tập, sinh viên có cơ hội vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, làm đầy hành trang nghề nghiệp cho bản thân.
 
Chương trình đào tạo gắn thực tiễn và quá trình đồng hành với sinh viên được hai bên nhấn mạnh

Trong đợt thực tập tháng 4/2024, 5 bạn sinh viên gồm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh doanh thương mại, Ngôn ngữ Anh đã có cơ hội thực tập và trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt. Tại đây, các bạn được đảm nhận các công việc phù hợp với chuyên ngành tại các phòng ban khác nhau như: phòng sale, phòng marketing,... và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đại diện doanh nghiệp.
Đại diện công ty đối tác, bà Phạm Phương Anh khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa để sinh viên tham gia thực tập; giúp các bạn trải nghiệm công việc tại nhiều phòng, ban khác nhau, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm và vốn sống. Phía doanh nghiệp cũng chia sẻ nhiều về quá trình làm việc và sự đồng hành với các thực tập sinh.
Không chỉ dừng lại ở việc cập nhật tình hình thực tập của sinh viên, những buổi gặp gỡ này còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa UEF và các đối tác. Tại đây, đại diện của UEF và Du lịch Việt không chỉ lắng nghe ý kiến đánh giá lẫn nhau về chương trình thực tập mà còn chia sẻ những phản hồi chi tiết và mang tính xây dựng.
 
 
Các bạn sinh viên hào hứng chia sẻ về những công việc được trải nghiệm trong 3 tháng qua 

Cả hai bên đã dành thời gian thảo luận về những điểm mạnh và yếu của chương trình, từ đó đưa ra những ý kiến, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng thực tập, đáp ứng nhu cầu thực tế của cả sinh viên và doanh nghiệp. Đồng thời, Nhà trường và doanh nghiệp cũng bàn bạc về các cơ hội hợp tác mới, mở rộng quy mô và phạm vi hợp tác, cùng nhau xây dựng các chương trình đào tạo thực tiễn hơn, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động.
Cuộc thảo luận này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng chương trình thực tập mà còn giúp củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững giữa UEF và Du lịch Việt, hướng tới mục tiêu chung là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng những thách thức của nền kinh tế hiện đại, nhất là các chương trình học tập quốc tế, du học chuyển tiếp,...
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN