Sự kiện

Điểm danh loạt hoạt động đáng chú ý của "Internship Orientation 2023"

03/02/2023
Nhằm giúp sinh viên khóa 2019 trau dồi và phát triển những kỹ năng cần thiết trước kỳ thực tập diễn ra vào tháng 4 tới đây, đồng thời giúp các bạn làm quen, thích ứng với văn hóa doanh nghiệp để phát triển nghề nghiệp, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp với các đơn vị Khoa, Phòng, Ban tổ chức chương trình "Từ giảng đường đến khởi nghiệp - Internship Orientation 2023".
Chương trình sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 - 10/2 với loạt hoạt động đáng chú ý: chuỗi talkshow trang bị kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên và các buổi “Mock – Interview & Jobfair”.
Xuyên suốt chương trình là sự đồng hành của các chuyên gia, diễn giả doanh nhân nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh quản lý, tài chính ngân hàng, luật, truyền thông, ngôn ngữ,...
 

Buổi khai mạc "Internship Orientation 2023" sẽ chính thức diễn ra vào 9/2 tại Hội trường Liberty
 
Chuỗi talkshow trang bị kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên
 
Với môi trường đào tạo quốc tế, chú trọng yếu tố thực tiễn, UEF luôn nỗ lực kết nối người học với nhiều CEO, lãnh đạo cấp cao,... tại các doanh nghiệp thông qua các chương trình hội thảo, talkshow, workshop,... để sinh viên học hỏi, thu nhận về những bài học kinh nghiệm thực tế bổ ích.
Theo đó, trong chương trình "Internship Orientation 2023", sinh viên sẽ có cơ hội làm giàu hành trang tri thức, kỹ năng thông qua chuỗi talkshow gồm: "Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật và kỳ thực tập thành công"; "Are you ready?”; "Xu hướng phát triển và nhu cầu thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin" (ngày 6/2); "Sốc văn hóa doanh nghiệp, làm sao để vượt qua"; “Essential professional skills for graduating students majoring in English Language”; "Passports to adventure: Learning and leading your working life"; “Kỹ năng làm việc/phát triển trong môi trường đa văn hóa”; "Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của sinh viên thực tập trong môi trường nghề Luật" (ngày 7/2); và "Sẵn sàng cho kỳ thực tập hiệu quả" (ngày 8/2); "Hướng dẫn học phần thực tập và workshop online" (ngày 9/2); "Những điều thú vị khi thực tập ngành Marketing" (ngày 10/2).
 


Sinh viên UEF sẽ được gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia
 
Trước đó, Nhà UEF cũng đã trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tế, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng,... thông qua hàng loạt các chương trình như: chuỗi CEO talk, workshop "Job Interview Skill", kỹ năng xây dựng CV,... 
 
Phỏng vấn thử, thành công thật với “Mock-Interview & Job Fair”
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội phỏng vấn trước nhà tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm tại các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng thật sự.
Được biết, những doanh nghiệp tham gia phỏng vấn đều là những tập đoàn, công ty lớn như: Gia Phat Investment; MAX Education; Renaissance Riverside Hotel Saigon; KAV Lawyers; Mỹ phẩm quốc tế Việt Ý; Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn; Tạp chí LIFE PLAZA; HDBANK Nguyễn Oanh; Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY, Chứng khoán Bản Việt,...
 



Hoạt động “Mock-Interview & Job Fair” sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/2
 
Mock-Interview & Job Fair là hoạt động thường niên tại UEF. Đây không chỉ là môi trường rèn luyện kiến thức, kỹ năng thực tế cho sinh viên mà còn là cầu nối gắn kết giữa sinh viên và doanh nghiệp, mở ra cho các bạn những cơ hội thực tập, việc làm phù hợp trong tương lai gần.
Với những "hành trang" chất lượng này, Nhà UEF chúc các bạn sinh viên khóa 2019 sẽ gặt hái được nhiều thành công trong kỳ thực tập sắp tới.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN