Sự kiện

Gặp gỡ Marusanso Group: Mở rộng cơ hội thực tập nhóm ngành nhà hàng - khách sạn tại Nhật Bản cho UEFers

21/04/2023
Với mong muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp uy tín, tạo thêm cơ hội thực tập quốc tế cho sinh viên, sáng 18/4, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã có buổi gặp gỡ, làm việc cùng đại diện Marusanso Group. Tại đây, hai bên đã trao đổi về các cơ hội thực tập ở Nhật Bản cho sinh viên nhóm ngành nhà hàng - khách sạn.  
Đại diện Marusanso Group có ông Motoyasu Ueda - Tổng Giám đốc điều hành và ông Kiyotaka Kodama - Giám đốc thường trực.  Về phía UEF, có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 
 

Buổi làm việc mở ra cơ hội thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên nhóm ngành nhà hàng - khách sạn
 
Bàn về mục tiêu của buổi gặp mặt lần này, ông Motoyasu Ueda cho biết: “Marusanso là một hiệp hội các khách sạn truyền thống chất lượng cao tại Nhật Bản, với vai trò là Tổng Giám đốc điều hành Marusanso Group, tôi muốn mang đến cơ hội thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, sinh viên của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nếu có vốn tiếng Nhật tốt cũng là nguồn nhân lực mà chúng tôi tìm kiếm”. 
Ông Ueda cũng cho biết thêm, các bạn sinh viên sau khi được chọn sẽ đi Nhật bằng Visa Internship, được hỗ trợ vé máy bay, được đón tại sân bay và đưa về nơi làm việc bằng xe của Marusanso Group. Ông nhấn mạnh rằng công việc thực tập sinh tại các nhà nghỉ, khách sạn tại Marusanso hoàn toàn có lương, bên cạnh thời gian làm việc, thực tập sinh sẽ được thoải mái học tập, rèn luyện ngoại ngữ, thăm thú Nhật Bản. 
 



 Sinh viên UEF được các đại diện Marusanso Group đánh giá cao về lợi thế tiếng Anh
 
Được biết, điều kiện tối thiểu để có thể nộp đơn đăng ký cho chương trình thực tập tại Marusanso Group là sinh viên phải đạt trình độ N1. 
Phản hồi lại những quyền lợi hấp dẫn trên từ ông Ueda, TS. Lý Thiên Trang băn khoăn: “Nhật ngữ không phải là thế mạnh của sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF vì các bạn được tập trung đào tạo bằng tiếng Anh, liệu điều này có phải là trở ngại của sinh viên UEF?”.
Theo ông Ueda, chuỗi khách sạn của Marusanso Group không chỉ tiếp đón khách lưu trú người Nhật mà còn tiếp đón các khách hàng nước ngoài, vì vậy, việc giao tiếp tốt bằng tiếng Anh là điểm cộng lớn khi Marusanso lựa chọn thực tập sinh. 
 

UEF tích cực mang đến chương trình thực tập quốc tế chất lượng cho sinh viên 
 
Với mong muốn mang đến cho sinh viên môi trường thực tập tốt nhất, trong những năm qua, Nhà trường không ngừng kết nối với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp, điều kiện làm việc để sinh viên có thể hoàn thành tốt thời gian thực tập của mình. Nhờ vào những nỗ lực từ phía Nhà trường cùng với năng lực của bản thân, sinh viên UEF luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.

Phương Anh
Ảnh: Cát Nguyên
TIN LIÊN QUAN