Sự kiện

Lắng nghe những chia sẻ của sinh viên, doanh nghiệp khi đến với Ngày hội việc làm 2022 tại UEF

05/07/2022
Cuối tuần qua - ngày 2/7, UEF một lần nữa “mang” doanh nghiệp về cho sinh viên nhưng với quy mô lớn hơn, nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn mở ra trước mắt các bạn. Tại Ngày hội việc làm - Job Fair 2022, UEFers đã gần lại càng gần hơn với các nhà tuyển dụng. Với hơn 2000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều bạn đã chủ động nắm bắt cơ hội, thể hiện sự tự tin của bản thân và được các doanh nghiệp đánh giá cao. 


Không khí Job Fair cuối tuần qua tại UEF

Từ sự trang bị của Nhà trường thông qua hoạt động giao lưu, trao đổi cùng khách mời, chuyên gia, hơn hết là mock - interview trước đó, sinh viên UEF đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng khi “mặt đối mặt” cùng các đại diện doanh nghiệp. Những điều này đã được bạn Xuân Nhi - sinh viên năm 3 ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ như sau: "Sau khi được phỏng vấn bởi những doanh nghiệp tham gia ngày hội Job Fair, em cảm nhận bản thân cũng đã đáp ứng khoảng 7 trên 10 điểm về mặt kiến thức chuyên môn mà em đã được tích lũy ở trường lớp và qua những lần tham quan, học hỏi ở các doanh nghiệp do trường tổ chức. Tại ngày hội việc làm Job Fair, em nhận thấy sự chuyên nghiệp, quy mô khi các doanh nghiệp lớn tham gia, tuyển dụng đa dạng vị trí với đãi ngộ đi kèm rất tốt”.
Bạn Xuân Nhi khá tự tin với phần phỏng vấn của mình tại ngày hội

Bên cạnh đó, sự chỉn chu, chuẩn bị chu đáo từ CV, ứng xử cho đến trang phục và thái độ nghiêm túc, cầu thị cũng là “chìa khóa” để UEFers chinh phục nhà tuyển dụng. Cũng nhờ vậy mà bạn Đào Nguyễn Nhật Vy, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế cho biết đã tự tin khi ứng tuyển vào Next Academy. “Đối với em, quá trình phỏng vấn khá thuận lợi vì đã có chuẩn bị từ trước và các anh, chị tư vấn, hỗ trợ cũng rất nhiệt tình. Tại ngày hội hôm nay, em đã được học tập thêm rất nhiều kỹ năng về tuyển dụng. Em thấy ngày hội hôm nay rất có ích đối với các bạn sinh viên vì mở rộng được cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp uy tín là đối tác của Nhà trường” - Nhật Vy bày tỏ. 



UEFers có nhiều cơ hội để lựa chọn công việc phù hợp
 
Đến với Job Fair 2022, không còn mang tinh thần trải nghiệm mà mỗi sinh viên đã có những định hướng nhất định cho mình về việc làm. Điển hình như bạn Trần Ngọc Hải Linh - sinh viên năm 4 chuyên ngành Luật thương mại cho biết: "Mình khá là quan tâm đến các công ty như công ty Đất Xanh Premium, Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life,... vì những công ty này có môi trường làm việc chuyên nghiệp, đãi ngộ tốt nên làm mình thấy muốn được tìm hiểu thêm thông tin về họ. Ngoài ra những doanh nghiệp kể trên có lĩnh vực kinh doanh phù hợp với những định hướng mà bản thân mình đã đề ra sau khi tốt nghiệp”.
Hay như bạn Đặng Song Hà, sinh viên năm 4 ngành Luật kinh tế cũng bày tỏ: "Mặc dù số lượng công ty Luật năm nay không nhiều bằng những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khác trong sự kiện Job Fair nhưng những doanh nghiệp này lại có quy trình phỏng vấn chuyên nghiệp, các anh chị còn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho mình về định hướng của bản thân”.

Sinh viên Đặng Song Hà cho biết bản thân nhận được nhiều giá trị sau khi tham gia Job Fair
 
Là đơn vị đồng hành, tham gia tuyển dụng, đồng thời, trao học bổng cho sinh viên UEF, ông Nguyễn Công Thủy - CEO Công ty trách nhiệm hữu hạn JOBTest chia sẻ: “Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi tham gia Job Fair nhưng năm nay tại UEF, tôi có cảm xúc rất đặc biệt vì vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường cũng như ký kết MOU làm đối tác chiến lược với trường. Chúng tôi cũng như các doanh nghiệp khác có cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực. Hiện nay, xu hướng bùng nổ về công nghệ, chuyển đổi số thì nhu cầu cũng trở nên khốc liệt hơn. Để ứng tuyển các bạn trẻ vào doanh nghiệp thì cũng đòi hỏi về tư duy như phản biện, logic, hệ thống hay có thái độ yêu thích, đam mê công việc, xác định lộ trình rõ ràng nghiêm túc. JOBtest đồng hành với UEF bằng gói học bổng ngày hôm nay, hi vọng sinh viên Nhà trường sẽ tận dụng cơ hội này để trang bị kỹ năng, kiến thức, nghiên cứu bộ tiêu chuẩn ngành nghề để có thể kịp thời thích ứng và có được công việc mơ ước”.

Các đại diện doanh nghiệp cũng bày tỏ sự hài lòng đối với sinh viên Nhà UEF
 
Cũng là một trong những doanh nghiệp đã hợp tác cùng UEF trong nhiều sự kiện, cuộc thi, hoạt động học thuật dành cho sinh viên, có mặt tại Job Fair 2022, đại diện Học viên Next Academy, ông Wilson Lieu - CEO cho biết: "Có rất nhiều vị trí tuyển dụng chúng tôi đặt ra tại Ngày hội việc làm 2022. Với sự năng động, chịu khó học hỏi của sinh viên UEF, tôi hy vọng sẽ tìm kiếm nhiều tài năng tư vấn chuyển đổi số cho tập đoàn và các đối tác". 
Có thể thấy, Ngày hội việc làm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ gắn kết sinh viên cùng doanh nghiệp. Tại đây, các bạn trẻ được tự do tìm hiểu, ứng tuyển vào những công ty mà bản thân yêu thích và cảm thấy phù hợp. Ngược lại, các nhà tuyển dụng cũng dễ dàng "chọn mặt gửi vàng", thu hút các nhân tài mới về cho doanh nghiệp. Sau Job Fair 2022, chắc chắn rằng UEF sẽ không ngừng hợp tác và tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm đa dạng hóa cơ hội học tập, làm việc cho sinh viên trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN