Sự kiện

Sinh viên UEF tự tin đối thoại cùng Tổng Giám đốc Cát Tiên Sa, học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế

13/07/2022
Sáng 12/7 vừa qua, sinh viên Nhà UEF đã có dịp gặp gỡ, đối thoại cùng Tổng Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa - Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh. Tại đây, các bạn đã được lắng nghe những câu chuyện nghề nghiệp thực tế bổ ích và học hỏi kinh nghiệm từ khách mời trong lĩnh vực truyền thông thời đại số. 


Buổi đối thoại mang đến cho sinh viên nhiều thông tin bổ ích cùng những cơ hội làm việc tại Cát Tiên Sa
 
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông; ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử và ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Trợ lý Trưởng khoa Quản trị kinh doanh. 
Phía Cát Tiên Sa còn có sự đồng hành của chị Đặng Thanh Nhường - Giám đốc nhân sự và chị Huỳnh Thanh Tuyền. Sinh viên tham gia đối thoại là các bạn được phỏng vấn tuyển chọn từ các ngành Quan hệ công chúng, Thương mại điện tử, Marketing và Công nghệ truyền thông. 


Hoạt động có sự tham gia của sinh viên các ngành Quan hệ công chúng, Marketing, Công nghệ truyền thông và Thương mại điện tử
 
TS. Nguyễn Quang Minnh đã mở đầu buổi gặp gỡ bằng câu chuyện thực tế về marketing và truyền thông hiện đại. Ông cho biết, dưới sự phát triển của công nghệ 4.0, truyền hình vẫn là loại hình truyền thông chiếm vị trí quan trọng nhưng không còn "sở hữu" sự độc tôn. Hiện tại là sự cạnh tranh của các nền tảng tiện ích khác như youtube, facebook, tiktok,... Trên mỗi nền tảng này lại có những định dạng khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng, đồng thời cũng là cơ sở để phân loại các nhóm người xem. 
Ông cũng chia sẻ Cát Tiên Sa vẫn đang duy trì lượng nội dung nhất định trên truyền hình mặc dù số lượng người xem đã không còn "như mơ ước". Vì theo Tiến sĩ, những chương trình được phát sóng trên nền tảng này đều mang hàm lượng giá trị cao, được kiểm chứng từ các cơ quan chức năng, Bộ, Cục,... dưới sự quản lý chính thống của Nhà nước. Công ty cũng tập trung vào các "mảnh đất" khác để tối ưu hóa đối tượng tiếp cận và tạo hiệu ứng tốt nhất. Đối với mỗi chương trình được sản xuất, ông cho biết phải cần có sự cam kết về điểm chạm và lượt người xem để thông qua đó giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Song song đó, việc hợp tác, hỗ trợ và đồng hành với các sự kiện cũng giúp tạo ra một hệ sinh thái về mặt truyền thông.
 



TS. Nguyễn Quang Minh đối thoại cùng sinh viên UEF
 
Được hỏi về câu chuyện sản xuất, ông nhắn nhủ UEFers khi dựng phim cần tập trung vào 2 điều: tiết tấu trong một khung phim và nhạc nền được sử dụng. Đó là 2 yếu tố đánh giá được người dựng sản phẩm có hiểu câu chuyện và truyền tải thông điệp được hay không. Còn khi quay phim, các bạn cần để ý đến background nhân vật và góc máy quay. 
Đến với lĩnh vực cần sự tương tác nhiều của con người như truyền thông, marketing, ông nhấn mạnh người làm nghề phải đặt sự sáng tạo làm tiên quyết. Chính những sự khác lạ, độc đáo mới tạo được điểm nhấn cho sản phẩm và quyết định sự thu hút đối với người xem. 
 



Sinh viên tập trung lắng nghe và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp cho khách mời
 
Giải đáp thêm những thắc mắc của sinh viên UEF, chị Huỳnh Thanh Tuyền với tư cách là người chịu trách nhiệm "cầm tay chỉ việc" đối với từng nội dung, video clip của sinh viên thực tập và là nhân vật đứng sau hàng loạt sản phẩm hút view của Cát Tiên Sa cũng trải đã lòng về những kinh nghiệm của bản thân. Một số quan điểm về làm truyền thông số được chị đưa ra như việc cần xác định điểm chạm của chương trình, sản phẩm hay chiến dịch; làm nội dung mới trên những hình thức cũ; mỗi sản phẩm phải xác định cảm xúc cụ thể mong muốn mang đến cho người xem và đẩy sản phẩm lên đến cực đỉnh cảm xúc đó; khai thác nhân vật ở góc độ "chưa ai ngó đến"; chọn người để xây dựng nội dung quan trọng nhưng việc khai thác họ càng quan trọng hơn. Đồng thời, chị cũng đã có những trăn trở về sợi dây mong manh giữa câu chuyện truyền thông và đạo đức nghề nghiệp. 

Chị Huỳnh Thanh Tuyền chia sẻ cùng UEFers những bí quyết tạo clip hút view trên mạng xã hội
 
Trong không khí cởi mở với sự chia sẻ nhiệt tình, tâm huyết và "đầy lửa" của khách mời, UEFers đã học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích cho nghề nghiệp.
Cát Tiên Sa là một trong những thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực truyền thông hiện nay, cũng là đối tác đào tạo chiến lược của Nhà trường. Buổi đối thoại đã tạo cầu nối để sinh viên đến gần hơn với lãnh đạo doanh nghiệp - những nhân vật thành công trong nghệ thuật quản lý, kinh doanh. Hơn hết, việc thẳng thắn đặt câu hỏi, trình bày những quan điểm, trải nghiệm của bản thân, các bạn đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
 
 
TIN LIÊN QUAN