Sự kiện

Thêm 4 thực tập sinh UEF bay đến Nhật, nối dài danh sách sinh viên thực tập quốc tế năm 2024

08/04/2024
Trong vài năm trở lại đây, hoạt động đưa sinh viên đi thực tập có lương tại các doanh nghiệp nước ngoài đang được đẩy mạnh tại UEF. Không chỉ là dịp để rèn luyện ngoại ngữ, nâng cao nghiệp vụ nghề nghiệp, những chuyến xuất ngoại này còn giúp UEFers tăng cường cọ xát thực tiễn, phát triển kỹ năng và trau dồi hiểu biết về những nền văn hóa khác nhau.
Phát huy tinh thần đó, vào chiều 7/4, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tiếp tục đưa thêm 4 sinh viên lên đường tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp kéo dài một năm tại Nhật Bản. Được biết, đây đã là lượt thứ 42 UEF phối hợp với các đơn vị đối tác mang đến cơ hội xuất ngoại thực tập và trải nghiệm cho UEFers.
 
Thêm 4 sinh viên Nhà UEF "xuất ngoại" thực tập
 
Tham gia chương trình thực tập là 4 bạn sinh viên khóa 2020 ngành Ngôn ngữ Nhật: Nguyễn Thị Thảo Ngân, Lê Thảo Gia Quyên, Nguyễn Đăng Hải Quỳnh, Lê Nguyễn Thuý Vy. Trong chuyến đi lần này, các bạn sẽ tham gia thực tập tại Tsurunoyu Onsen. Trước giờ khởi hành, trên khuôn mặt của 4 bạn sinh viên không giấu được sự phấn khích xen lẫn lo lắng. Các bạn háo hức mong chờ vào những trải nghiệm hoàn toàn mới nhưng cũng không tránh khỏi băn khoăn vì những thay đổi khi đến một nơi xa lạ. 
Có mặt tại sân bay, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã chia sẻ, động viên các vị phụ huynh và 4 bạn sinh viên. Hiện tại, số lượng sinh viên UEF đang thực tập ở Nhật Bản khá nhiều. Một số bạn sau khi hoàn thành kỳ thực tập đã có những sự tiến bộ rõ nét. Thầy cho biết để thực hiện được chương trình này, Nhà trường đã cân nhắc rất nhiều yếu tố, trong đó đảm bảo quyền lợi và các yếu tố về đời sống, sinh hoạt cho sinh viên được đặt lên trên. Đồng thời, thầy cũng dặn dò nhóm sinh viên về sự tương thân tương ái nơi đất khách quê người.
Đối với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ, kiến thức được học trên trường lớp, giảng đường là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần chứ chưa phải là điều kiện đủ; để có được một hành trang vững chắc nhất trong quá trình lập thân, lập nghiệp và cả trong cuộc sống, thì việc thực tập tại đất nước chuyên về ngôn ngữ bản thân đang theo đuổi chắc chắn là điều cần thiết”, ThS. Huỳnh Quốc Phong cho biết thêm.
 

Ngoài ra, thầy cũng không quên dặn dò những điều mà sinh viên cần lưu ý để “ghi điểm” trong mắt đối tác người Nhật. Trong đó, tuân thủ nghiêm chỉnh các vấn đề về thời gian, nội quy doanh nghiệp cũng như thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Nhật để nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ là những điều đặc biệt được nhấn mạnh.
Trở về từ những chuyến thực tập nước ngoài, sinh viên Nhà UEF thể hiện sự trưởng thành rõ rệt. Ở môi trường quốc tế, các bạn không chỉ được rèn luyện ngôn ngữ mà còn phát triển nhiều kỹ năng làm việc 4.0. 
Nhóm sinh viên đã chính thức bắt đầu hành trình của mình với lòng tin và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng với đó là sự đồng hành, ủng hộ từ phía Nhà trường, gia đình. Mong rằng các bạn sẽ tận dụng cơ hội này tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân. Chúc các UEFers sẽ hoàn thành xuất sắc chuyến thực tập, có thêm những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước Nhật Bản.
 
Vinh Thư
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN