Sự kiện

UEF chính thức khai mạc Mock - Interview và Job Fair 2023 với nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

10/02/2023
Internship Orientation là hoạt động thường niên của UEF nhằm cung cấp những kiến thức, kỹ năng thực tiễn, chuẩn bị hành trang cho sinh viên trước kỳ thực tập; Đồng thời giúp các bạn trực tiếp gặp gỡ, phỏng vấn cùng đại diện các doanh nghiệp ngay tại “sân nhà”. Nằm trong chuỗi hoạt động Internship Orientation 2023, sáng nay - 9/2, sự kiện được mong đợi nhất - Mock - Interview và Job Fair 2023 của UEF đã chính thức khai mạc. 
 

  
Sự xuất hiện của các doanh nghiệp đa lĩnh vực mở ra cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội thực tập, làm việc uy tín, chất lượng

Về phía đại diện UEF, sự kiện có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng Ban.
Về phía doanh nghiệp, tham dự lễ khai mạc Mock-Interview và Job Fair năm nay có sự xuất hiện của hơn 60 đại diện công ty, tập đoàn lớn trên nhiều lĩnh vực. Trong số đó có thể kể đến như:Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, Ngân hàng TMCP Nam Á, Vinpearl Landmark 81 - Autograph Collection, Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Chuyển đổi số NextPay, Tập đoàn Công nghệ NextTech, Hệ thống Anh ngữ Á Châu, Trung tâm Đào tạo Xuất Nhập Khẩu Sài Gòn - SIMEX, …
 
 
Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu khai mạc chương trình
 
Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Quốc Anh Anh cho biết: “UEF là ngôi trường với định hướng đào tạo theo chuẩn quốc tế trên các phương diện: chương trình đào tạo, hoạt động sinh viên, sự kiện, gắn kết xã hội, đặc biệt là đồng hành với các doanh nghiệp. Với khoảng hơn 95% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, sứ mệnh của Nhà trường là không ngừng bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về mặt chuyên môn, kỹ năng cho doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung”.
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thủy Thanh Thanh - Giám đốc Công ty Cổ phân Công nghệ Một Giải Pháp đã đại diện các doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến UEF. Theo đó, bà chia sẻ: “Doanh nghiệp chúng tôi đã đồng hành với trường trong một khoảng thời gian rất dài. Hôm nay, khi được gặp gỡ các lãnh đạo cùng đội ngũ giảng viên của trường, những gương mặt trẻ trung và rất nhiệt huyết, chúng tôi lại có niềm tin vào nội lực của Nhà trường trong việc đào tạo các thế hệ sinh viên mỗi năm một tốt hơn”. 
 
 
Bà Nguyễn Thủy Thanh Thanh - Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ tại chương trình
 
   

Đại diện UEF gửi thư cảm ơn đến các doanh nghiệp 
 
 
Nghi thức cắt băng khai mạc Internship Orientation 2023
 
Tại buổi Mock - Interview sáng nay, Ông Nguyễn Hoàng Nam - Giám đốc Công ty TNHH Toàn Cầu Ichiban cho biết ông rất bất ngờ vì sự nhiệt tình và nhiều năng lượng của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, ông đã có những đóng góp với mong muốn giúp sinh viên UEF ngày càng phát triển.
Ông Nguyễn Đình Thái Sơn -  Đại diện Gia Phát Investment cũng cho biết ông đánh giá cao chất lượng đầu ra của sinh viên UEF. Để nói về các ứng cử viên sáng giá tham gia phỏng vấn hôm nay, ông cảm thấy có rất nhiều bạn trẻ tiềm năng, tự tin, năng động và phù hợp với công việc. 
 


Vị trí tuyển dụng của các công ty, tập đoàn rất đa dạng từ thực tập sinh kinh doanh, digital, đến kế toán, nhân sự,...
 
Cũng tại buổi phỏng vấn, bà Nguyễn Trần Bảo Hân - Trợ lý nhân sự của Tập đoàn Silverland cũng bật mí một số yêu cầu mà doanh nghiệp dành cho những bạn trẻ. Theo đó, với các sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm, yếu tố cần thiết nhất là thái độ tốt, trung thực, năng động, nhanh nhẹn trong công việc. Bà cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của CV xin việc: “Chị hy vọng các bạn sẽ cải thiện kỹ năng viết CV của mình. Khi trao đổi trực tiếp, chị thấy các bạn đều rất giỏi tuy nhiên lại chưa biết cách để gây ấn tượng bằng việc tạo CV cho mình. Điều này sẽ là rào cản rất lớn của các bạn để chinh phục nhà tuyển dụng.”
Bạn Lê Thành Long - Sinh viên Khoa Kinh tế chia sẻ trong buổi sáng nay, bạn đã gặp gỡ nhiều nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế và Logistics. Sau phần phỏng vấn, bạn thấy rất tự tin bởi vì các thành tích bạn đã đạt được trong CV khá ấn tượng cũng như đã từng có kinh nghiệm phỏng vấn rất nhiều lần ở UEF. Với những yếu tố này, bạn Thành Long rất sẵn sàng và nôn nóng chờ đợi những cơ hội thực tập trong thời gian tới.
 
 

Sinh viên UEF chỉn chu trong trang phục tác phong, sẵn sàng chinh phục các nhà tuyển dụng
 
Bạn Thanh Thảo - Sinh viên năm 3 ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cảm thấy hài lòng về phần phỏng vấn của mình tại các công ty liên quan. Đối với bạn, để có được điều này một phần lớn là nhờ những chương trình workshop mà Nhà UEF đã tổ chức: “Mình cảm thấy những buổi workshop trong chương trình Internship Orientation 2023 rất bổ ích, đặc biệt là talkshow “Sốc văn hóa doanh nghiệp, làm sao để vượt qua” do bà Lê Hoàng Như Uyên - Tổng Giám đốc Vinatrans chia sẻ. Qua đó, mình cũng biết được cách viết CV hiệu quả cũng như những thông tin về ngành logistics, đồng thời rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân.”
Chu Huy Thông - Sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cho biết bạn cảm thấy rất bất ngờ trước quy mô và sự chuyên nghiệp của chương trình ngày hôm nay: “Qua trao đổi với một vài doanh nghiệp thì mình cảm thấy các anh chị đều rất thân thiện, cởi mở, tạo điều kiện để ứng viên phát huy bản thân cũng như tài năng của mình. Bản thân mình cũng nhận được rất nhiều lời khuyên từ các anh chị nhân sự để có thể ngày càng phát triển bản thân và đối với mình điều này là cần thiết nhất".
 
Những bạn chưa tham gia buổi Mock-Interview hôm nay vẫn còn cơ hội trong buổi phỏng vấn vào ngày mai - 10/2
 
ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cho biết “Sự kiện năm nay đặc biệt hơn vì được tổ chức tập trung trong 2 ngày, từ đó có thể thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp hơn. Trong năm nay, tôi thấy không chỉ số lượng mà chất lượng của các doanh nghiệp cũng tăng lên đáng kể. Và một điều làm tôi tự hào nữa là năm nay sinh viên Nhà UEF rất chỉn chu, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, kiến thức và cả tác phong”.
Thông qua các chuyên đề trang bị kỹ năng, các cuộc thi cùng nhiều hoạt động bổ ích mà Nhà trường mang đến, các bạn đã có đủ những hành trang để chinh phục nhà tuyển dụng. Chúc các bạn sẽ thật tự tin, bản lĩnh, thể hiện sự quyết tâm của mình đối với các doanh nghiệp và tìm được những vị trí thực tập, việc làm phù hợp.
Được biết, với kỳ thực tập doanh nghiệp này, sinh viên có cơ hội lựa chọn hơn 3.800 đầu việc từ các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước. Đáng chú ý, ngoài công tác chuẩn bị thực tập và việc làm cho sinh viên trong nước, Nhà trường cũng phối hợp với các đơn vị, tổ chức ngoài nước đưa sinh viên các ngành Ngôn ngữ Nhật, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế tiến hành chương trình thực tập tại các công ty, tổ chức nước ngoài như Nhật, Sigapore, Thái Lan, Campuchia bằng cả hình thức trực tiếp và online. Hình thức thực tập này mới được triển khai trong năm nay nhằm mang đến cho sinh viên những trải nghiệm việc làm trong bối cảnh kinh tế, nghề nghiệp mở, hội nhập hiện nay. Sinh viên trường có thế mạnh về ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập, nên việc triển khai thực tập quốc tế là yếu tố phù hợp để sinh viên trải nghiệm cũng như mở rộng cơ hội nghề nghiệp vượt tầm quốc gia.
 Minh Hảo, Anh Thy
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN