Sự kiện

​UEF đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp năm học 2022 - 2023 với những con số ấn tượng

09/08/2023
Sáng 8/8, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức buổi Báo cáo tổng kết công tác hợp tác doanh nghiệp năm học 2022 - 2023. Đây là khoảng thời gian để Nhà trường nói chung, Trung tâm và các Khoa đào tạo nói riêng có thể nhìn lại những gì đã đạt được trong năm học vừa qua, những bài học kinh nghiệm được đúc kết và định hướng phát triển công tác hợp tác doanh nghiệp trong năm học tiếp theo. 
 

Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp có được nhiều "quả ngọt" sau một năm đầy cố gắng
  
Tham dự buổi báo cáo tổng kết có: ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện và Trung tâm Nhà UEF.
 



Buổi báo cáo có sự tham dự của lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm
 
ThS. Huỳnh Quốc Phong mở đầu chương trình với nội dung báo cáo tổng kết hoạt động kết nối, hợp tác doanh nghiệp trong năm học vừa qua. Hàng loạt con số ấn tượng đã được thống kê. 
Cụ thể, về công tác hợp tác doanh nghiệp: Ký kết hợp tác với 111 đối tác chiến lược hoạt động ở đa lĩnh vực; Phối hợp, hỗ trợ các đơn vị kết nối 103 doanh nghiệp; Phối hợp với 102 doanh nghiệp và các đơn vị tổ chức thực tập tốt nghiệp cho 2509 sinh viên; Tổ chức tọa đàm “Người thầy Doanh nghiệp” với hơn 38 doanh nhân, đối tác tham gia giảng dạy tại UEF,...
Về công tác phát triển nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên: Tổ chức tư vấn, định hướng nghề, giải quyết khó khăn khi chọn doanh nghiệp thực tập và làm việc cho 2488 sinh viên; Phối hợp với các đơn vị tổ chức thực tập, kiến tập phát triển cơ hội nghề nghiệp cho 1505 sinh viên đợt tháng 10/2022 tại 456 doanh nghiệp và đợt tháng 4/2023 tại 1049 doanh nghiệp; Hỗ trợ đăng tin tuyển dụng, hỗ trợ việc làm cho 165 doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông của trung tâm,... Và còn rất nhiều con số đáng ghi nhận khác về công tác hợp tác doanh nghiệp tại các Khoa và về vấn đề thực tập, tốt nghiệp.
 


ThS. Huỳnh Quốc Phong báo cáo tổng kết hoạt động trong năm học vừa qua của Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp
 
Trung tâm cũng đề ra 6 phương hướng phát triển tiếp theo trong công tác hợp tác doanh nghiệp gồm: Tổ chức thêm các talkshow, workshop định hướng nghề cho sinh viên năm nhất; Thí điểm tổ chức mock-interview tại các tỉnh; Mở rộng tiêu chí lựa chọn ký kết MOU và cho sinh viên thực tập; Vận động, khuyến khích sinh viên tự tìm doanh nghiệp thực tập để tạo tính chủ động; Các đơn vị cần chia sẻ thông tin hoạt động gắn kết với doanh nghiệp cho trung tâm; Phát triển hình thức thực tập nước ngoài, tạo nên vị thế của thương hiệu UEF trong thị trường lao động quốc nội và quốc tế. 
Ngoài ra, Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cũng vạch ra kế hoạch tổng quan cho các hoạt động sự kiện trong năm học mới 2023 - 2024. Qua đây, các đơn vị cũng nắm được tình hình và có thể cùng phối hợp thực hiện để hoạt động hợp tác doanh nghiệp Nhà trường ngày càng được đẩy mạnh.
 


PGS.TS. Ngô Cao Cường trao đổi và thảo luận cùng các thầy cô về phương án mới cho Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp
 
Kết thúc phần báo cáo của ThS. Huỳnh Quốc Phong, các thầy cô đã cùng nhau chia sẻ quan điểm cá nhân, đóng góp ý kiến cho hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong năm học mới. Tùy vào từng Khoa, từng ngành đào tạo mà nhóm doanh nghiệp hợp tác sẽ khác nhau. Bên cạnh sự hỗ trợ của Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, một số đơn vị còn chủ động liên kết với nhiều doanh nghiệp khác, mở rộng cơ hội làm việc và thực tập cho sinh viên Khoa mình. Đây cũng là điều được đánh giá cao. Nhiều phương thức hợp tác mới kèm với những chương trình học tập thú vị cũng được đề xuất tại buổi báo cáo này. 
 








Ghi nhận những đóng góp ý kiến thiết thực của các thầy cô cho công tác hợp tác doanh nghiệp
 
Tổng kết lại buổi báo cáo, ông Đỗ Quốc Anh gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng lãnh đạo các đơn vị đã có những đóng góp chất lượng, nhiều nội dung mới được đề xuất cho trung tâm và những kiến nghị hết sức quan trọng. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh tổng kết lại buổi báo cáo với 6 nội dung sẽ đẩy mạnh trong năm học 2023 - 2024
 
Ông còn nhấn mạnh 6 điều sẽ triển khai trong năm học tới với hy vọng các đơn vị sẽ ủng hộ và phối hợp thực hiện, bao gồm: vấn đề thực tập của sinh viên, tăng cường tọa đàm, hội thảo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, tăng cường tìm kiếm nguồn tài trợ từ phía doanh nghiệp, xây dựng hệ sinh thái các doanh nghiệp UEF với nhau, số hóa và cuối cùng là gắn kết chặt chẽ hơn nữa trong những hoạt động giữa các Khoa và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 

TS. Lý Thiên Trang ấn tượng với kết quả công tác hợp tác doanh nghiệp của trung tâm trong năm học vừa qua
 
Tin rằng, với những định hướng mới từ phía lãnh đạo Nhà trường cùng các ý kiến đóng góp thiết thực của các đơn vị, năm học tới Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp sẽ có thể mở rộng hơn nữa mạng lưới đối tác, tăng cường cơ hội học tập, thực tập và làm việc cho sinh viên UEF trong tương lai. 

Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN