Sự kiện

UEF ký kết MOU với 15 doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động Business Matching tại trường đại học

18/10/2023
Sáng 17/10, Khoa Marketing và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức Ngày hội kết nối doanh nghiệp với Lễ ký kết MOU cùng 15 doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đào tạo cho nhóm ngành Marketing trong thời gian tới. Sự kiện thêm điểm nhấn với các hoạt động gian hàng doanh nghiệp, workshop và kết nối doanh nghiệp qua hai phiên Business Matching. 
 
UEF tổ chức ký kết MOU với 15 doanh nghiệp, mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên

Tham gia buổi Lễ có đại diện của 15 đơn vị ký kết hợp tác gồm: bà Đặng Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Phú Nhuận; bà Phạm Thị Diệu Anh - Giám đốc Điều hành công ty CP Đào tạo AIM Academy; ông Lê Chí Hiếu - Sale Manager SIFT Analytics Group; ông Trương Hoàng Thọ - Giám đốc Điều hành công ty CP Alipo Creative; bà Hoàng Thị Mỹ Linh - Giám đốc Điều hành công ty TNHH Lead The Change; bà Nguyễn Thị Minh Thư - Giám đốc Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam, Chi nhánh An Đông, Phòng giao dịch quận 10; ông Dương Văn Quý - Chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Diamond Land; ông Lim Min Soo - Tổng Giám đốc công ty TNHH Woosung Việt Nam; ông Nguyễn Đình Văn - Giám đốc công ty TNHH SmartR; ông Vũ Hồng Nam - Phó Giám đốc Điều hành công ty TNHH MTV Thể thao Âu Lạc; bà Nguyễn Ngọc Nhanh - Giám đốc Điều hành công ty TNHH MTV Trang thiết bị Y tế Việt Nha; bà Lê Thị Thanh Trà - Đại diện công ty CP Thành Nam Group; ông Đỗ Thành Ngoan - Quản lý Kinh doanh Dự án công ty TNHH Phân phối Phương Việt; bà Trịnh Thụy Ngân Thảo - Giám đốc công ty CP Thương mại và Dịch vụ AD Luxury; ông Hồ Hữu Lộc - Giám đốc công ty CP Tanos.
Đại diện UEF tham dự Lễ ký kết có: ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing cùng ban lãnh đạo Khoa Marketing và các Khoa đào tạo khác của trường. 
Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham dự của các khách mời là đại diện cơ quan báo chí, các doanh nghiệp đối tác của UEF nói chung và Khoa Marketing nói riêng.
 
Ngày hội kết nối doanh nghiệp có sự tham dự của hơn 60 doanh nhân

Ký kết với 15 doanh nghiệp hoạt động ở đa lĩnh vực

Lễ ký kết hướng đến ba mục tiêu chính. Thứ nhất, đánh dấu cột mốc chính thức trong mối quan hệ hợp tác giữ UEF và các đơn vị. Thứ hai, thực hiện ký kết MOU mở ra cơ hội hợp tác phát triển lâu dài và bền vững giữa hai bên. Thứ ba, chương trình cũng tạo điều kiện cho đại diện các Khoa, Phòng, Ban kết nối với các doanh nghiệp, nhằm gắn kết hơn nữa cho các hoạt động hợp tác sắp tới.
 
Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu khai mạc Lễ ký kết MOU

Nhân buổi Lễ ký kết đầy ý nghĩa, UEF cũng dành một phần của chương trình để tri ân những đối tác đã gắn kết đào tạo với Nhà trường trong suốt những năm vừa qua. Đại diện UEF đã gửi thư cảm ơn và những phần quà ý nghĩa thay cho lời tri ân đặc biệt này. Hy vọng, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh thêm nhiều chương trình thực tiễn hơn nữa cho sinh viên học tập, kiến tập và trải nghiệm.
 
Đã đồng hành với UEF trong thời gian dài, đại diện Pencil Group ghi nhận nhiều điều tích cực về sinh viên UEF
 

Đại diện công ty TNHH Woosung Việt Nam chia sẻ nguyện vọng hợp tác trước khi đặt bút ký kết
 
UEF tri ân các đối tác chiến lược đã đồng hành trong thời gian qua 

Sau khi ký kết thành công, các doanh nghiệp sẽ thực hiện những nội dung như tiếp nhận sinh viên UEF đến thực tập, kiến tập; phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của đơn vị; cử chuyên gia giảng dạy, chia sẻ tại các buổi hội thảo, workshop do UEF tổ chức… Song song đó, UEF sẽ lập kế hoạch gửi sinh viên đến đơn vị thực tập, kiến tập hằng năm theo vị trí tuyển dụng; ưu tiên cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp; quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông của UEF; cùng doanh nghiệp nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề còn tồn tại…
 
UEF và đại diện các doanh nghiệp tiến hành nghi thức ký kết hợp tác
 
Nhiều chương trình học tập thực tiễn đang đón đợi sinh viên sau "cái bắt tay" hợp tác này
 
UEF trao quà lưu niệm đến các đối tác mới

Đa trải nghiệm tại các gian hàng, sôi nổi workshop về truyền thông nội bộ

Có tất cả 18 gian hàng được trưng bày tại khu vực sảnh tầng 15. Đó là các doanh nghiệp đã và sẽ là đối tác của UEF sau Lễ ký kết hợp tác này. Đa dạng sản phẩm đến từ thiết bị công nghệ hiện đại cho đến các loại thực phẩm bổ sung sức khỏe. Đến mỗi gian hàng, khách mời và sinh viên sẽ được giới thiệu chi tiết về sản phẩm và sản phẩm cũng được bày bán cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng. 
 
Đa dạng sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng

Lễ ký kết hoàn thành, buổi workshop với chủ đề: “Truyền thông nội bộ trong bối cảnh số hóa” cũng diễn ra ngay sau đó. Diễn giả tham gia chia sẻ là ông Nguyễn Tiến Huy - Founder & CEO Pencil Group. Workshop được dẫn dắt bởi TS. Phan Bảo Giang. 
 
TS. Phan Bảo Giang dẫn dắt workshop 

Các khách mời đều sôi nổi chia sẻ góc nhìn của mình về chủ đề thú vị này. Truyền thông nội bộ là một trong những hoạt động cốt lõi trong vận hành doanh nghiệp. Theo như chia sẻ của diễn giả, phải hiểu chính mình trước khi hiểu khách hàng. Hoạt động này vốn không dễ dàng, các doanh nghiệp đều sẽ có những thách thức và cách giải quyết riêng. Lấy ví dụ từ thực tiễn Pencil Group, diễn giả đã làm rõ được phần nào vấn đề này. 
 
Các khách mời tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi

Văn hóa doanh nghiệp không phải là đích đến mà đó là hành trình dài và có mối quan hệ mật thiết với truyền thông nội bộ, diễn giả nhấn mạnh. Trong bối cảnh số hóa hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ hoạt động này thêm hiệu quả. Nếu các doanh nghiệp liên tục cập nhật và đề ra phương hướng vận dụng phù hợp thì việc truyền thông trong chính “ngôi nhà” của mình sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
 
Nhiều thông tin hữu ích được diễn giả Nguyễn Tiến Huy chia sẻ

UEF trở thành “cầu nối” cho hàng chục doanh nghiệp

Tiếp nối buổi workshop, các doanh nghiệp bước vào phiên làm việc bàn tròn kết nối - Business Matching. Đây là hoạt động để hơn 40 doanh nghiệp tham gia giao lưu, kết nối cùng nhau, mở ra nhiều cơ hội hợp tác song phương hay đa phương trong tương lai. UEF chính là chiếc “cầu nối” vững chắc cho hoạt động này. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn đến quý doanh nghiệp đã dành thời gian để cùng nhau kết nối

Tại chương trình, TS. Phan Bảo Giang có phần chia sẻ về định hướng của Khoa Marketing trong thời gian tới. Hy vọng, các hoạt động của Khoa sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Thầy cũng chia sẻ thêm về những dự án chuyên môn đang thực hiện tại Bình Thuận và An Giang, nếu quý doanh nghiệp ngỏ ý đồng hành, thầy cũng rất sẵn sàng chào đón để hoàn thành dự án một cách hiệu quả nhất. 
 
TS. Phan Bảo Giang chia sẻ tại Business Matching

Tất cả doanh nhân có hai phiên làm việc cùng nhau. Ở phiên đầu tiên, mỗi đại diện trong một bàn sẽ lần lượt giới thiệu về bản thân và đơn vị của mình. Sau đó nêu lên mong muốn kết nối và đặt lịch kết nối kinh doanh với những người mình muốn thông qua người chủ trì là giảng viên UEF ở mỗi bàn. Cứ như vậy, những cái bắt tay làm quen và cuộc hẹn hợp tác đã được ghi nhận. 
 
Các doanh nghiệp đều ấn tượng với công tác tổ chức chương trình đầy chuyên nghiệp của UEF

Bước vào phiên tiếp theo, các hoạt động vẫn như phiên một nhưng vị trí các khách mời sẽ phải thay đổi. Nhờ vậy mà số lượng kết nối sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. Một doanh nghiệp có thể kết nối với 20 doanh nghiệp. 
 
ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing chia sẻ trước khi kết thúc chương trình
 
Từ những nội dung trên, sự kiện ngày hội kết nối doanh nghiệp mở ra cơ hội lớn để nhà trường phát huy thế mạnh trong đào tạo, đồng thời thiết lập mối quan hệ bền chặt giữa nhà tuyển dụng - nhà trường - nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo cầu nối để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN