Sự kiện

UEF ký kết MOU với Công ty Cổ phần Văn hóa Chi, lan tỏa giá trị của văn hóa đọc đến sinh viên

30/08/2023
Bên cạnh việc tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc với các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn, UEF mong muốn các bạn được trang bị đầy đủ kiến thức văn hóa, văn học và giá trị tri thức bổ ích, đó cũng là lý do của buổi ký kết MOU với Công ty Cổ phần Văn hóa Chi vào sáng 30/8. 
Đại diện UEF tham dự buổi ký kết có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Về phía đối tác có bà Nguyễn Lệ Chi - Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa Chi, bà Phùng Thanh Bình An - Đại diện Phòng Truyền thông. 
 



Buổi ký kết MOU giữa UEF và Công ty Cổ phần Văn hóa Chi đã diễn ra thành công
 
Trước khi thực hiện nghi thức ký kết, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã chia sẻ về ý nghĩa của việc hợp tác với một công ty về văn hóa, điều này sẽ giúp sinh viên tiếp cận với nhiều tri thức bổ ích, giá trị hơn. 
 


Đại diện UEF và đơn vị đối tác chia sẻ về ý nghĩa của mối quan hệ hợp tác này 
 
Đại diện Công ty Cổ phần Văn hóa Chi, bà Nguyễn Lệ Chi cũng bày tỏ niềm vui khi có cơ hội hợp tác cùng UEF: “Với cơ sở là xuất bản sản phẩm tri thức, chúng tôi mong muốn lan tỏa văn hoá đọc đến sinh viên, cung cấp nhiều kiến thức bên cạnh chuyên môn để các bạn có thêm tri thức mới. Qua các hoạt động viết lách, giao lưu với tác giả, các bạn sẽ được truyền cảm hứng nhiều hơn. Bên cạnh đầu sách, những câu chuyện đằng sau cuốn sách mà tác giả tạo ra sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho sinh viên”. Đồng thời, bà Lệ Chi đã trao tặng 700 quyển sách về văn học, văn hóa và kỹ năng sống cho thư viện của UEF. 


Đại diện Công ty Cổ phần Văn hóa Chi trao tặng tủ sách gồm 700 quyển cho UEF



Mối quan hệ hợp tác tạo điều kiện lan tỏa giá trị tích cực của văn hóa đọc đến sinh viên UEF
 
Sau khi ký kết, bà Nguyễn Lệ Chi cũng đã chia sẻ nhiều thông tin cần thiết tại workshop “Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc”. Với kinh nghiệm dày dạn, diễn giả đã liệt kê nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này cho sinh viên như giảng dạy ngoại ngữ, tư vấn du học, biên/ phiên dịch báo chí, người giao dịch bản quyền, người dịch phim truyện/ phim truyền hình, người dịch game và các nội dung online, người dịch sách, biên tập sách, người làm xuất bản, phiên dịch thương mại, hướng dẫn viên du lịch,…
 






Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bổ sung nhiều thông tin bổ ích về cơ hội nghề nghiệp 
 
Từ mối quan hệ hợp tác với Công ty Cổ phần Văn hóa Chi và những thông tin tại workshop, sinh viên UEF sẽ tiếp cận nhiều tri thức bổ ích, tìm kiếm cơ hội phù hợp với năng lực. Sự hợp tác này cũng là cơ hội để lan tỏa nhiều hơn những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc đến với sinh viên. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN