Sự kiện

UEF tiếp tục ký kết MOU với 13 doanh nghiệp thuộc nhóm ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn

26/07/2023
Bên cạnh giảng đường đại học, Nhà UEF còn chú trọng mở rộng "giảng đường doanh nghiệp", góp phần đa dạng hóa kênh thực tập, việc làm cho sinh viên. Ở tất cả các nhóm ngành đào tạo, Nhà trường không ngừng tìm kiếm, kết nối với hàng loạt các doanh nghiệp, tập đoàn cả trong và ngoài nước. 
Sáng 26/7, UEF đã tổ chức lễ ký kết MOU với 13 doanh nghiệp thuộc nhóm ngành lữ hành, cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống. Khoảnh khắc đặt bút ký kết giữa đại diện UEF và các doanh nghiệp đã chính thức mở ra cơ hội hợp tác, đẩy mạnh giao lưu, tạo môi trường học tập mới cho sinh viên đang theo đuổi khối ngành dịch vụ này.
 


UEF tiếp tục mở rộng đối tác, tăng cường cơ hội học tập tại doanh nghiệp cho sinh viên
  
Mở rộng cơ hội hợp tác đào tạo trong lĩnh vực "công nghiệp không khói"
Về phía lãnh đạo UEF tham dự lễ ký kết MOU có: ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn có: TS. Trần Văn Thông - Cố vấn khối ngành Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa cùng các thầy cô, giảng viên Khoa. 
Lễ ký kết còn có sự tham dự của: ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng lãnh đạo các khoa: Quan hệ công chúng và Truyền thông, Kinh tế, Luật, Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế,...
 

Ông Đỗ Quốc Anh giới thiệu những đặc điểm nổi bật của UEF đến các doanh nghiệp
 
13 doanh nghiệp đang hoạt động lĩnh vực du lịch - khách sạn - nhà hàng tham gia ký kết cùng Nhà trường gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch & Thương mại TST; Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt; Công ty Cổ phần Vietluxtour; Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại dịch vụ Du lịch Đất Việt; Công ty Cổ phần Đầu tư Rovi Holdings; Amor Resort Wedding & Event Garden; Viện Ứng dụng Khoa học Công nghệ và Đào tạo Mekong; Hội Ngành hàng Sen Đồng Tháp; Công ty TNHH Sugar Cuisine; Công ty TNHH Cường Phát; Công ty Cổ phần thực phẩm Hida; Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư trang thiết bị Ánh Dương; Công ty Cổ phần S&S Timer.
 





Đại diện UEF cùng các doanh nghiệp tiến nghi thức ký kết hợp tác
 
Trên tinh thần hợp tác này, UEF sẽ gửi sinh viên đến doanh nghiệp tham gia kiến tập, thực tập, đóng góp nguồn nhân lực cho đơn vị. Về phía doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho UEFers tham gia vào các đầu việc tại đơn vị, huấn luyện và đào tạo thêm các kỹ năng thực tiễn cho sinh viên, giúp các bạn thêm vững vàng về kiến thức và kỹ năng trước khi ra trường. 
Ngoài ra, UEF sẽ phối hợp cùng các đơn vị để tổ chức những chương trình hội thảo, tọa đàm hữu ích, bổ sung thêm kiến thức từ những anh, chị đi trước cho sinh viên. Song song đó, những CEO thành công trong ngành cũng có thể truyền cảm hứng và tiếp lửa đam mê cho sinh viên, giúp các bạn mạnh dạn khám phá và thể hiện bản thân, định hướng được những bước đi tiếp theo trong tương lai. 
Chương trình tọa đàm bổ ích, đẩy mạnh phát triển ngành nghề
Trong buổi ký kết hợp tác quan trọng này, UEF còn tổ chức thêm phần tọa đàm với chủ đề: "Xây dựng hệ sinh thái phát triển ngành dịch vụ du lịch - khách sạn - nhà hàng". Qua nội dung tọa đàm này, các doanh nghiệp có thể chia sẻ góc nhìn của mình trong giai đoạn hiện nay đối với nhóm ngành dịch vụ.
Đại diện các doanh nghiệp đều tham gia đóng góp tiếng nói của mình, giúp chương trình tọa đàm thêm phong phú và thành công. Cũng như chủ đề của chương trình, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều sáng kiến mới mẻ, đã, đang và sẽ thực thi tại đơn vị của mình, theo đó góp phần xây dựng nên một hệ sinh thái để phát triển nhóm ngành quan trọng này. 
 


PGS.TS. Ngô Cao Cường chủ trì chương trình tọa đàm
 
Ông Lại Minh Duy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Tổng Giám đốc công ty CP Dịch vụ Du lịch & Thương mại TST chia sẻ tại tọa đàm: “Xu hướng đi du lịch và sử dụng dịch vụ nhóm ngành nhà hàng, khách sạn có nhiều biến động lớn sau cơn đại dịch kéo dài. Vấn đề này đòi hỏi những đơn vị đang hoạt động trong ngành phải có sự kết hợp, hỗ trợ lẫn nhau cùng tìm ra định hướng để có thể phát triển một cách tốt nhất trong tương lai. Và hơn thế nữa là xây dựng được một hệ sinh thái bền vững cho nhóm ngành dịch vụ của chúng ta. Và theo tôi, việc đào tạo gắn kết như thế này là một yếu tố rất cần thiết”.
 





Đại diện các doanh nghiệp tham gia thảo luận, chia sẻ góc nhìn cá nhân tại tọa đàm
  
Tiếp lời của đại diện doanh nghiệp TST, ông Lê Văn Đường - Founder công ty TNHH Sugar Cuisine và bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Đào tạo Mekong cũng có phần giới thiệu về đơn vị và chia sẻ về một số chương trình hợp tác có thể đẩy mạnh cùng với Nhà trường trong thời gian tới. Cùng với sự phối hợp hỗ trợ của thầy cô, những chương trình, hoạt động sẽ thêm nhiều cải tiến, phù hợp với nhu cầu học tập của sinh viên Nhà UEF. 
Nhân dịp gặp gỡ của hơn 10 đối tác chiến lược này, các đơn vị có cơ hội tìm hiểu, kết nối, mở ra tiềm năng cùng hợp tác phát triển trong tương lai với những dự án kết hợp độc đáo giữa du lịch, ẩm thực và lưu trú. 
 





Lễ ký kết MOU của UEF và 13 doanh nghiệp đã khép lại thành công tốt đẹp
 
Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEF và 13 doanh nghiệp nhóm ngành lữ hành, cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống khép lại thành công tốt đẹp. Tin rằng, với sự hợp tác này, hệ sinh thái Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững, UEFers sẽ có thêm những điểm đến học tập, thực hành chất lượng. Từ đó đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhóm ngành dịch vụ trong tương lai. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN