Sự kiện

UEFers được trang bị những thông tin cần thiết về chương trình thực tập tại Mỹ

01/04/2024

UEFers được trang bị những thông tin cần thiết về chương trình thực tập tại Mỹ

30/03/2024
Nhận thấy được nhiều giá trị trong công tác đưa sinh viên đi thực tập doanh nghiệp nước ngoài, Nhà trường tiếp tục mở rộng thêm cơ hội thực tập tại Mỹ cho UEFers sau chương trình tại Nhật. Chiều ngày 29/3, buổi workshop “Cơ hội thực tập và làm việc tại Mỹ” đã diễn ra nhằm cung cấp thêm thông tin, những yêu cầu cụ thể để UEFers và gia đình có thể chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục những thử thách mới tại xứ cờ hoa.
Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu Trưởng Nhà trường, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật. Về phía phụ huynh sinh viên có ông Nguyễn Duy Nghĩa - Phụ huynh bạn Nguyễn Võ An Bình; ông Hoàng Xuân Ngụ và bà Phạm Thị Hồng Vân - Phụ huynh bạn Hoàng Xuân Bách Khoa, bà Đặng Thị Ngọc Tú - phụ huynh bạn Nguyễn Ngọc Nhã Can. Về phía Viva Consulting Service có chị Lai Thị Ngọc Bích - Giám đốc Marketing, chị Nguyễn Thị Thu Phương và Huỳnh Thị Ngọc Trâm - Tư vấn viên.
 


Nhà trường chia sẻ về chương trình thực tập tại nước ngoài của UEF trong những năm qua

Đến với buổi workshop, sinh viên và phụ huynh hiểu rõ hơn về kế hoạch cũng như định hướng của Nhà trường về công tác thực tập trong thời gian sắp tới. Với J1 Program, đây là chương trình trao đổi văn hóa được quy định bởi chính phủ Mỹ và được bảo trợ bởi các tổ chức phi chính phủ uy tín tại Mỹ. Ở đây, các bạn sinh viên sẽ đến Mỹ trong vòng 12 tháng để làm việc, thực tập và đào tạo nhằm thúc đẩy giao lưu quốc tế, trao đổi văn hóa và mở rộng quan hệ ngoại giao.
 
Đại diện Viva Consulting cung cấp các thông tin cần thiết về J1 Program

UEFers được cung cấp thêm nhiều thông tin từ vị trí thực tập, cơ hội thử sức tại các hệ thống nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, các tập đoàn, công ty uy tín hàng đầu đến mức lương, thời gian làm việc, quyền lợi và chi phí sinh hoạt. Buổi workshop cũng là dịp để sinh viên trao đổi những thắc mắc về bằng cấp tiếng Anh, khóa luận tốt nghiệp, phỏng vấn với nhà tuyển dụng, chính sách học bổng, chính sách vay,...
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Công ty Cổ Phần Viva Consulting Service còn trao 3 suất học bổng cho 3 bạn sinh viên: Nguyễn Võ An Bình - Khoa Marketing; Hoàng Xuân Bách Khoa và Nguyễn Ngọc Nhã Can - Khoa Luật. Mỗi suất có giá trị tương đương 50 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng là 150 triệu đồng.
 

UEFers trao đổi những thắc mắc về chương trình thực tập tại Mỹ trong thời gian sắp tới

Chia sẻ về chương trình thực tập tại Mỹ, bà Đặng Thị Ngọc Tú - phụ huynh sinh viên Nguyễn Ngọc Nhã Can cho biết: “Đây là cơ hội để Nhã Can được trải nghiệm một môi trường học tập, làm việc mới. Mỹ là nước phát triển, hy vọng ở đây, con sẽ có nhiều cơ hội được thử sức, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để xây dựng một hành trang tốt, chuẩn bị cho công việc sau khi tốt nghiệp”.
 


Phụ huynh sinh viên cho rằng chương trình thực tập tại Mỹ là cơ hội tốt để con em mình được trải nghiệm và phát triển

Hy vọng với những thông tin mà Nhà trường và Viva Consulting cung cấp trong buổi workshop, các bạn sinh viên và phụ huynh đã hiểu rõ hơn về chương trình thực tập tại Mỹ. UEFers lại có thêm một điểm đến mới để trau dồi kiến thức thực tế và nắm bắt được vị trí thực tập, việc làm quốc tế chất lượng.
 
Bảo Như
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN