Thông tin thực tập

Đại diện Nhà UEF đến thăm các sinh viên thực tập đợt tháng 10/2023 tại Báo Thanh niên

04/11/2023
Chiều ngày 2/11, Đoàn lãnh đạo UEF đã có chuyến thăm các sinh viên đang thực tập đợt tháng 10/2023 tại Báo Thanh NiênNgoài việc thể hiện sự quan tâm của Nhà trường, góp phần tạo thêm động lực cho UEFers ở môi trường học tập, làm việc mới, buổi thăm hỏi này còn là cầu nối để trao đổi về các dự án hợp tác giữa UEF và Báo Thanh Niên. 
Đại diện UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng. Về phía Báo Thanh Niên có ông Trọng Phước - Trưởng phòng mảng Giáo dục.
 

Đoàn UEF đến thăm sinh viên thực tập tại Báo Thanh Niên

 

Sợi dây liên kết giữa Nhà trường, doanh nghiệp và các thực tập sinh

 

Ở chuyến thăm này, lãnh đạo Nhà trường đã có dịp tìm hiểu về công việc của sinh viên, đồng thời gửi lời động viên, cổ vũ để các bạn có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong quãng thời gian thực tập còn lại ở doanh nghiệp. Về phía thực tập sinh, các bạn cũng thoải mái chia sẻ trải nghiệm của bản thân khi được làm việc ở môi trường chất lượng. Đồng thời, UEFers cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến doanh nghiệp và Nhà trường. Đây là điều rất có ý nghĩa đối với ban lãnh đạo trong hành trình thúc đẩy, nâng cao chương trình thực tập cho sinh viên.
 


Sinh viên UEF chia sẻ về quá trình thực tập ở Báo Thanh Niên
 
Ông Đỗ Quốc Anh bày tỏ sự bất ngờ vì sự quan tâm của Báo Thanh Niên khi đã bố trí phòng làm việc, bàn làm việc riêng cho các sinh viên thực tập và tạo điều kiện để các bạn được tham gia vào tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông, tổ chức sự kiện của tòa soạn. Điều đó không chỉ giúp các bạn được thể hiện năng lực của bản thân, mà còn là cơ hội đáng quý để trau dồi những kỹ năng thực chiến, "kiểm nghiệm" những gì đã được học trước đó có gì khác so với thực tế.
 

Đoàn lãnh đạo UEF tham quan văn phòng của các bạn thực tập sinh
 
Trong buổi gặp gỡ, bạn Minh Anh, chuyên ngành Truyền thông báo chí - một trong bảy sinh viên đang thực tập tại bộ phận tổ chức sự kiện, cho biết bản thân rất may mắn khi được thực tập tại môi trường chuyên nghiệp và năng động như Báo Thanh Niên. 
Bạn chia sẻ: "Chúng em đã được các anh chị của báo hỗ trợ, hướng dẫn tận tình, tạo cơ hội tham gia trực tiếp vào các sự kiện của báo như một nhân viên thực thụ. Nhờ vậy, tất cả những kiến thức em được học ở trường đã được áp dụng hiệu quả”.
Cùng đợt thực tập với Minh Anh còn có Anh Thư, chuyên ngành Tổ chức sự kiện, bạn cho biết: "Em đã được trực tiếp tham gia vào buổi họp của báo với đối tác, được soạn công văn, thuyết trình, tham gia tổ chức sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm Tư vấn mùa thi của báo,… Đây là cơ hội quý giúp em có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và học hỏi được thêm rất nhiều kỹ năng. Em luôn nghĩ mình phải tận dụng cơ hội này thật tốt, tạo được ấn tượng với báo để sau này những sinh viên khác của trường cũng sẽ có cơ hội giống như em".
Có thể nói, việc được chọn thực tập tại bộ phận tổ chức sự kiện của Báo Thanh Niên đã giúp Anh Thư phát huy được điểm mạnh và học hỏi được rất nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai.
Thầy Nhan Cẩm Trí cũng khẳng định về phía UEF, Nhà trường sẽ luôn sẵn sàng gửi đến Báo Thanh Niên những sinh viên ưu tú nhất để thực tập, làm việc, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho đơn vị. 
Đại diện Báo Thanh Niên cũng phản hồi về chất lượng của sinh viên Nhà UEF: “Tôi đánh giá khá cao về đợt này, các bạn làm việc rất nhiệt tình và năng nổ. Các công việc được giao làm rất có trách nhiệm. Trong sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm Tư vấn mùa thi các bạn đã tham gia trực tiếp. Khi tôi hỏi thực tế khi các bạn tham gia làm có khác gì khi làm ở UEF không và học được cái gì, thì các bạn đã được mở ra thêm nhiều hướng khác biệt khi ở trường”.
Hy vọng với sự tận tâm của Báo Thanh Niên, sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các bạn sinh viên Nhà UEF và sự ủng hộ nhiệt tình đến từ Nhà trường sẽ là điều kiện đủ để duy trì mối quan hệ tốt đẹp này lâu dài trong tương lai!

 

Đặt nền tảng mở rộng các dự án hợp tác

 

Mục đích của chuyến đi thăm lần này không chỉ để cập nhật tình hình thực tập của sinh viên mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa UEF và Báo Thanh Niên. 
Cụ thể, UEF đã bày tỏ nguyện vọng được hợp tác với Báo Thanh Niên trong các chương trình sắp tới. Ngược lại, báo cũng muốn liên kết với Nhà trường để tổ chức sự kiện vào đầu tháng 12 năm nay. Hai bên đã trao đổi về thế mạnh của nhau để đi đến tiếng nói chung nhất cho công việc thực tập và hợp tác truyền thông lâu dài trong tương lai.
 



Những cái bắt tay thân tình giữa UEF và đối tác
 
Trước đó, chiều ngày 11/7/2023, UEF đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Báo Thanh Niên. Mục tiêu ký kết không chỉ nhằm phối hợp để thúc đẩy các hoạt động đào tạo, truyền thông mà còn tạo cơ hội rất lớn cho các sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông Nhà UEF được thực tập tại một trong những tờ báo có tiếng tại Việt Nam.
Với sự kỳ vọng rất lớn vào sinh viên UEF từ phía Báo Thanh Niên, đây chắc hẳn sẽ là nguồn động lực to lớn, thúc đẩy các bạn ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn.
 
Tin: Bảo Như, ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN