Thông tin thực tập

Đại diện UEF đến thăm sinh viên thực tập, tiếp tục củng cố mối quan hệ với các doanh nghiệp đối tác

27/10/2023
Vào ngày 24/10, Đoàn lãnh đạo UEF đã có chuyến thăm sinh viên đang thực tập tại Công ty TNHH Real Bean Coffee và Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn thuế Việt Nam (VTAX). Buổi gặp gỡ đã góp phần tạo động lực, giúp các bạn tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa UEF với các doanh nghiệp uy tín trên địa bàn TP.HCM.
Đoàn thăm doanh nghiệp có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại. 
Về phía Công ty TNHH Real Bean Coffee, đón tiếp các thầy cô, Ban giám hiệu Nhà trường là bà Văn Thị Loan - Giám đốc. Phía VTAX có bà Đồng Thị Như Anh - Tổng Giám đốc VTAX,  chị Trần Hòa - Trưởng khối Đào tạo; chị Thôi Nguyễn - Khối Kế toán thuế. 
 

Buổi gặp mặt ấm áp giữa đại diện UEF, doanh nghiệp và các bạn sinh viên thực tập

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Nhà trường đã tìm hiểu về quy trình làm việc, đồng thời gửi lời động viên, thăm hỏi đến các thực tập sinh. Về phần mình, các bạn cũng chủ động giới thiệu về quy trình, môi trường và nội dung công việc mà mình đang phụ trách trong thời gian thực tập. 
Chuyến thăm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự kết nối và thấu hiểu giữa thầy - trò UEF, đồng thời tạo ra tiền đề giúp Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình thực tập trong tương lai. 
 
Đại diện UEF và doanh nghiệp trao quà cảm ơn cho nhau

Chia sẻ về cơ hội thực tập và phát triển rộng mở của UEFers, ông Đỗ Quốc Anh cho biết: “Thầy rất vui khi nhìn thấy các bạn được trải nghiệm thực tiễn và phát huy năng lực đúng với chính ngành nghề mà mình đã chọn. Hy vọng rằng các bạn sẽ trân trọng cơ hội này để tiếp tục học hỏi, nâng cao kiến thức, tư duy của mình và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội”.
 
“Không cần dấn thân vào những điều vĩ đại, hãy chuyên tâm tích lũy những giá trị thiết thực cho bản thân” - Ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ
 

Mở rộng triển vọng nghề nghiệp từ cơ hội thực chiến cho UEFers

 

Với phương châm “học tập gắn liền với thực tiễn”, trong quá trình thực tập, sinh viên được tham gia vào các công việc tương ứng với chuyên môn và định hướng phát triển của mình. Bên cạnh đó, các buổi workshop, training nội bộ diễn ra thường xuyên góp phần cập nhật cho các bạn nhiều góc nhìn sâu sắc về thị trường trong thời đại mới. Thông qua quá trình này, mục tiêu của các doanh nghiệp là giúp các bạn hoàn thiện về tác phong, kỹ năng lẫn kiến thức. 
“Chúng tôi hy vọng có thể giúp các bạn sinh viên UEF tích lũy nhiều kiến thức thật sự bổ ích và thiết thực. Khi kết thúc kỳ thực tập, dù ra đi hay ở lại, các bạn vẫn sẽ trở thành những phiên bản hoàn thiện, thêm phần vững vàng để thử sức với những cơ hội tiếp theo”. Đây là nhận định của bà Đồng Thị Như Anh về vai trò của VTAX đối với các UEFers.
Hiện tại VTAX đang là đơn vị mà 5 sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng UEF tham gia thực tập. Được biết các bạn đã trúng tuyển theo hình thức Thực tập sinh chính thức của Chương trình VTAX Career Explorer mùa 4.
 
Bà Đồng Thị Như Anh nhấn mạnh giá trị của công ty đối với sự phát triển của các UEFers

Là một trong những thương hiệu nổi bật về cà phê Tây Nguyên, Real Bean Coffee đang là địa điểm thực tập của 11 sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế UEF. Sau quá trình thực tập, các bạn đã tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm mới mẻ. 
Đảm nhận vai trò là Trưởng nhóm Kinh doanh nội địa, bạn Mai Thế Huy hào hứng chia sẻ về các công việc đã thực hiện cũng như cảm nhận về quá trình thực tập của mình. Bạn cho biết: “Trong thời gian qua, em rất vui vì luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị và các bạn thực tập sinh khác. Sự ủng hộ của mọi người đã góp phần giúp em thêm tự tin để hoàn thành tốt vai trò nhóm trưởng, đồng thời tích lũy cho mình nhiều kỹ năng và trải nghiệm mới bên ngoài Nhà trường. Bên cạnh đó, cơ hội thực hành trong môi trường khởi nghiệp đã mang đến cho em nhiều cơ hội để làm việc đúng chuyên ngành và thế mạnh của mình”.
 
Thời gian thực tập đã mang đến cho Mai Thế Huy nhiều giá trị bổ ích

“Hơn 50% kiến thức và kỹ năng học tại trường đã được ứng dụng để thuận lợi hoàn thành công việc”. Đây là nhận định của bạn Nguyễn Bùi Mạnh Hùng sau 6 tuần thực tập tại Real Bean Coffee. Theo bạn, môi trường thân thiện, giàu tiềm năng và cảm hứng, luôn tạo điều kiện để phát triển song hành giữa học và làm là điều mà bạn cảm thấy ấn tượng nhất. 
 
Bạn Nguyễn Bùi Mạnh Hùng chia sẻ về những ưu thế của kỳ thực tập
 
Doanh nghiệp nói gì về sinh viên UEF?

“Ấn tượng” là tính từ mà bà Văn Thị Loan - Giám đốc Real Bean Coffee dành cho phần thể hiện đầy nỗ lực của các UEFers. Bà khẳng định: “Đồng hành với nhóm thực tập sinh trong suốt thời gian qua, tôi phải dành lời khen rất lớn cho khả năng và thái độ của các bạn. Song song với tinh thần học hỏi tích cực, đa số các sinh viên đều có vốn tiếng Anh tốt cũng như khả năng ứng dụng công nghệ cao. Đặc biệt, sự năng động, xông xáo, không ngại khó ngại khổ trong công việc của các bạn là những giá trị mà tôi rất trân quý”. 
 

Kỹ năng và thái độ của các bạn sinh viên UEF được doanh nghiệp đánh giá rất cao

“Nhận thức được lợi thế từ những cơ hội học tập thực tiễn này, các bạn sinh viên đã rất nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”. Đây là nhận định của bà Đồng Thị Như Anh về sinh viên UEF. Đối với bà, bên cạnh khả năng chuyên môn, trong quá trình làm việc, các bạn luôn có sự chủ động, linh hoạt và sẵn sàng học hỏi. Đây là những yếu tố quan trọng để chinh phục nhà tuyển dụng và gia nhập vào bất kỳ doanh nghiệp nào trong tương lai. 
Bên cạnh dành nhiều lời khen ngợi, tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp cũng tích cực chia sẻ về lộ trình phát triển cho các bạn trong thời gian tới. Theo đó, sinh viên sẽ được nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong các dự án, đồng thời trải nghiệm nhiều công việc khác nhau để phát huy tối đa khả năng của mình. Đặc biệt, với những phần thể hiện tự tin, ấn tượng, nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác dài hạn với các sinh viên UEF trong tương lai. 
 
Chuyến thăm doanh nghiệp lần này thể hiện rõ sự quan tâm của UEF đối với sinh viên
 

Thắt chặt “mắt xích” quan trọng trong mô hình đào tạo

 

Không chỉ cập nhật tình hình thực tập của sinh viên mà những buổi gặp gỡ này còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa UEF và đối tác.
Cụ thể, tại đây, đại diện 2 bên đã lắng nghe ý kiến đánh giá của nhau về chương trình thực tập, từ đó thảo luận thêm các phương án để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tiếp tục phát triển vững mạnh hơn trong tương lai.
Trao đổi với đại diện công ty VTAX, ThS. Huỳnh Quốc Phong khẳng định “hệ sinh thái” Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp đang được UEF đầu tư đẩy mạnh. Bên cạnh sinh viên, việc tạo cơ hội để các giảng viên đến VTAX để quan sát, cập nhật tình hình thực tiễn sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại UEF. Đây cũng là phương án được ThS. Huỳnh Quốc Phong đề xuất hướng đến trong thời gian tới.
 

Đại diện 2 bên trao đổi về phương án hợp tác trong thời gian tới

Ngoài ra, trong buổi gặp gỡ, các đại diện UEF cũng được tham quan và tìm hiểu về quy trình làm việc tại các công ty. Qua đó, đại diện Nhà trường đặc biệt bày tỏ sự tin tưởng khi các bạn sinh viên đã được học tập, trải nghiệm thực chiến và phát triển hơn tại các đơn vị chất lượng. 
Buổi gặp gỡ giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã khẳng định sự gắn kết trong các hoạt động đào tạo. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng đặt nhiều mong đợi vào cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ từ Nhà trường. Hy vọng rằng đây sẽ là động lực để các bạn tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện bản thân và chinh phục được những vị trí công việc mà mình mong muốn. 
 
Anh Thy - Tuấn Anh 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN