Thông tin thực tập

Dấu ấn Mock - Interview và Job Fair 2022: Nhiều UEFers đã có việc làm ngay tại ngày hội

10/09/2022
Tại ngày hội việc làm “Mock - Interview và Job Fair” 2022 diễn ra ngày 9/9, hơn 50 doanh nghiệp đã có mặt và mang đến cho sinh viên UEF nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Nhiều UEFers đã thể hiện tốt năng lực và có việc làm ngay tại ngày hội.
Mock - Interview - "Phỏng vấn thử - Kết quả thật" là hoạt động thường niên tại UEF mỗi năm học, nhằm tạo cầu nối gắn kết giữa sinh viên và doanh nghiệp, mở ra cho các bạn sinh viên những cơ hội việc làm, thực tập thiết thực.


Nhiều doanh nghiệp tham gia ngày hội tuyển dụng
 
Các doanh nghiệp tham gia ngày hội có thể kể đến: Công ty TNHH NC9 Việt Nam; Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT; Công ty Thủ Thiêm Real; Tập đoàn NextTech Group; Công ty TNHH Thế giới di động; Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land (Golden Land); Ngân hàng ACB, Ngân hàng Đông Á; Ngân hàng Sacombank; Ngân hàng MB, Gallery Hotel des Arts Saigon; Khách sạn Oscar Sài Gòn; Công ty ECOLIF,…
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban và đông đảo sinh viên tham dự.
Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu khai mạc chương trình
 
Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đã phát biểu chào mừng ngày hội việc làm 2022 và nhấn mạnh: “Năm nay, UEF bước sang tuổi 15. Trong niềm vui đó, Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng, trong đó có ngày hội Mock - Interview và Job Fair hôm nay. Đây là cơ hội để sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp, đồng thời cũng là cơ hội để Nhà trường và doanh nghiệp hợp tác, triển khai thêm nhiều hoạt động trong thời gian tới.
Trước đó, Nhà trường cũng đã tổ chức nhiều worskhop, talkshow về cách viết CV, CL and Interview skill; Kỹ năng làm việc trong môi trường văn hóa đa quốc gia,… để giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cho buổi phỏng vấn".



Nghi thức khai mạc và trao thư cảm ơn các doanh nghiệp
 
Tại ngày hội, sinh viên đã chuẩn bị sẵn CV, tham gia phỏng vấn và tìm kiếm vị trí công việc phù hợp ở các nhà tuyển dụng khác nhau từ lĩnh vực kinh doanh, ngân hàng, thương mại, luật, truyền thông cho đến công nghệ thông tin, khách sạn,... Bên cạnh tìm kiếm cơ hội việc làm, ngày hội là dịp để các bạn sinh viên các năm đầu gặp gỡ chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, có cơ hội học hỏi, tích lũy được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn cho quá trình nắm bắt nghề nghiệp tương lai.

Sinh viên tự tin trả lời phỏng vấn
 
Bạn Tạ Thị Kim Nhung - Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế cho biết, bạn đã chọn phỏng vấn vị trí Hỗ trợ khách hàng tại MB Bank và rất hài lòng với những gì đã thể hiện trong buổi phỏng vấn. Cạnh đó, những chia sẻ, góp ý từ doanh nghiệp đã giúp bạn nhận ra những điểm yếu cần khắc phục để phát triển bản thân trong thời gian tới. 
Lần đầu tiên trải nghiệm phỏng vấn, bạn Đinh Ngọc Huy cũng cho biết, bản thân cảm thấy rất vui và hào hứng vì được gặp gỡ các anh chị trong ngành để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Bạn chọn doanh nghiệp Nextpay để phỏng vấn vì bạn yêu thích kỹ thuật số, kinh doanh trên các nền tảng xã hội.
 

Doanh nghiệp đánh giá cao kỹ năng, thái độ sinh viên UEF
 
Đánh giá về kiến thức, kỹ năng và thái độ của sinh viên UEF qua buổi phỏng vấn, bà Nguyễn Phan Thanh Thảo – Phó Giám đốc Phòng Tuyển dụng - Khối quản trị nguồn nhân lực Đông Á Bank cho biết: “Điểm cộng đầu tiên dành cho sinh viên UEF là sự chủ động. Các bạn chủ động tìm hiểu thông tin doanh nghiệp, các vị trí công việc, những yêu cầu của từng vị trí,… Tiếp đến là sự tự tin trong giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, phản biện. Với môi trường doanh nghiệp, những tố chất, kỹ năng như vậy là rất quan trọng, còn kiến thức thì sẽ đào tạo, tập huấn cho phù hợp với từng vị trí. 
Bà Thanh Thảo cũng chia sẻ thêm, Đông Á Bank mỗi năm tuyển dụng hơn 100 nhân viên, thực tập sinh cho các vị trí: giao dịch viên, phát triển kinh doanh cá nhân, doanh nghiệp, thẩm định dự án,… Đây là cơ hội để những bạn yêu thích môi trường ngân hàng thử sức.
Còn ông Hoàng Long – Giám đốc tổ chức Bin Corporation Group cho biết, doanh nghiệp phỏng vấn sinh viên chủ yếu bằng tiếng Anh nên những bạn nào có khả năng  tiếng Anh tốt sẽ được ưu tiên và đánh giá cao. Chỉ tiêu tuyển dụng nhân viên và thực tập sinh của Bin Corporation Group ngày hôm nay là 50 bạn.
Có thể thấy, ngày hội việc làm "Mock - Interview và Job Fair” 2022 đã tạo cầu nối gắn kết giữa sinh viên và doanh nghiệp, đồng thời, mối quan hệ hợp tác giữa UEF và các doanh nghiệp cũng được thắt chặt, bền vững hơn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN