Thông tin thực tập

Nhà UEF thăm các doanh nghiệp có sinh viên thực tập mảng tài chính, kế toán, truyền thông

27/10/2023
Ngày 25/10 vừa qua, đại diện Lãnh đạo Nhà trường, Khoa đào tạo, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tiếp tục có chuyến thăm ba doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên thực tập là Công ty Cổ phần chứng khoán SSI, Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Trái Xoài. 
Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần, nắm bắt tình hình thực tập tại doanh nghiệp của các bạn sinh viên khóa 2020, đồng thời mở rộng cơ hội liên kết hợp tác với các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực. 
 



Đại diện Nhà UEF trao quà cảm ơn đến các doanh nghiệp
 
Tăng cường gắn kết, trao đổi thông tin
Đoàn UEF đến thăm Công ty Cổ phần chứng khoán SSI có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, cùng các giảng viên, nhân viên Khoa Tài chính - Thương mại và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Đến với các doanh nghiệp, Ban giám hiệu Nhà trường đã được lắng nghe ý kiến đánh giá của các bộ phận tiếp nhận sinh viên thực tập, nhằm nắm bắt ý kiến của doanh nghiệp, hiểu rõ hơn về xu hướng ngành nghề, đồng thời thực hiện cam kết đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của xã hội. 
Hiểu rõ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, UEF đã có những nỗ lực trên hành trình đào tạo các kiến thức, kỹ năng, tác phong và thái độ làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên từng ngành để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. 
 



UEF và đại diện Công ty SSI đã có những trao đổi sâu sắc liên quan đến sinh viên thực tập
 
Buổi gặp gỡ giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã khẳng định sự gắn kết trong các hoạt động đào tạo. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng đặt nhiều mong đợi vào các cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ từ Nhà trường. 
Sinh viên UEF được đánh giá cao
Chiều cùng ngày, đại diện UEF gồm: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, Trưởng ngành Kiểm toán và nhân viên Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã đến thăm Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Trái Xoài nhằm lắng nghe tình hình thực tập của các bạn sinh viên tại hai đơn vị này.
Về phía Công ty TNHH KPMG Việt Nam đón tiếp Ban Giám hiệu Nhà trường và các thầy cô là ông Phạm Ngọc Hùng - Trưởng nhóm tuyển dụng và đại diện Phòng Nhân sự. 
Gửi lời khen đến sinh viên UEF đang thực tập tại đơn vị, ông Phạm Ngọc Hùng chia sẻ: “Tham gia thực tập, các bạn đã thể hiện được sự tự tin, nhờ vào tác phong chuyên nghiệp, vốn kiến thức vững chắc được đào tạo chuyên sâu, công việc các bạn đảm nhận đều được hoàn thành khá thuận lợi, suôn sẻ”.  
Ông cũng nhấn mạnh rằng nếu các bạn có đam mê và không ngừng nỗ lực nâng cao kiến thức và kỹ năng của bản thân, doanh nghiệp rất hoan nghênh sự cộng tác, làm việc lâu dài của các bạn. 
Bên cạnh đó, nhà trường mong muốn đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp thông qua việc ký kết MOU, tổ chức các đợt thực tập và kiến tập cho sinh viên. Hơn nữa, UEF hy vọng doanh nghiệp có thể đồng hành trong các hoạt động tuyển sinh, các cuộc thi của sinh viên; hỗ trợ lẫn nhau tổ chức các hoạt động cộng đồng do trường có nguồn lực sinh viên đông đảo, nhiệt huyết.
 


Đại diện doanh nghiệp dành lời khen ngợi cho sinh viên Nhà UEF
 
Về phía Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Trái Xoài trực tiếp làm việc với đoàn UEF là chị Thanh Hương - Giám đốc Công ty và đại diện đến từ các Phòng ban. Đánh giá cao sự hợp tác giữa hai đơn vị, đại diện Phòng kỹ thuật chia sẻ: “Tôi rất vui khi là đơn vị nhận được sự tin tưởng từ phía Nhà trường trong chuyến thực tập lần này của các bạn sinh viên. Với chất lượng đào tạo chuyên sâu của UEF, các bạn sinh viên của Nhà trường đều học hỏi nhanh và làm tốt công việc”.
Thầy Nhan Cẩm Trí đã nhấn mạnh tầm quan trọng của “người thầy doanh nhân” trong hành trình phát triển của các bạn sinh viên. “Nhà trường hiểu rằng kiến thức thực tiễn đến từ những người đã tham gia “thực chiến” trong lĩnh vực là vô cùng quan trọng với sinh viên. Vì thế, người thầy doanh nhân này không chỉ xuất hiện trong các workshop, buổi chia sẻ mà còn tham gia trực tiếp, đan xen vào quá trình học chính khóa của sinh viên. Kiến thức do người thầy doanh nhân truyền đạt sẽ chiếm khoảng 1/3 lượng tổng kiến thức mà các bạn sinh viên được học” - thầy cho biết thêm.
 


Doanh nghiệp chia sẻ về tình hình thực tập của sinh viên 
 
Nói về tình hình thực tập của các bạn sinh viên tại công ty, ông Vũ - Giám đốc Phòng kỹ thuật cho biết: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện để các bạn trải nghiệm công việc thực tế; Cổ vũ các bạn thể hiện bản thân, làm các công việc theo mức độ từ dễ đến khó, từ đó, các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong quá hình làm nghề”. 
Trước đó, đại diện UEF cũng đã tổ chức các chuyến thăm, làm việc với các công ty, tập đoàn nhận sinh viên thực tập. Hoạt động này tiếp tục được triển khai trong thời gian tới nhằm thắt chặt sợi dây kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp, tiếp thêm động lực cho UEFers hoàn thành thật tốt kỳ thực tập của mình.
Nhờ vào mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa Nhà trường và doanh nghiệp, UEFers có thêm nhiều cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong và ngoài nước. Hy vọng rằng, các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ nắm bắt tốt cơ hội này, thể hiện bản thân, trau dồi kiến thức. Chúc các bạn có một kỳ thực tập thuận lợi và thành công. 

Vinh Thư
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN