Là sáng kiến trong mùa dịch Covid-19, chương trình Tư vấn trực tuyến Step up your futuredo Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đồng hành với Báo giáo dục TP.HCM tổ chức đã trở thành kênh tham vấn thông tin được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm. 



Với 10 chủ đề quan trọng và thiết thực, “Step up your future” đã kịp thời cung cấp những thông tin lời khuyên hữu ích cho việc chọn ngành, chọn trường của các thí sinh trong thời điểm có nhiều diễn biến phức tạp nhất. Tham gia chia sẻ trong chương trình là các chuyên gia uy tín trên các lĩnh vực như tư vấn tuyển sinh, dự báo nguồn nhân lực, tâm lý, kỹ năng, sức khỏe. 



Kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6, S-Debate 2020 là sân khấu lớn của các đội tranh biện Nhà UEF với những màn thi đấu “nảy lửa”, phong thái tự tin, tư duy mạch lạc và ngôn từ sắc sảo. Bảng thi đấu tiếng Anh và hình thức tranh biện trực tuyến là hai điểm mới của cuộc thi năm nay.



Suốt cuộc hành trình, các thí sinh được học hỏi kỹ năng tranh biện từ những góp ý, đánh giá của Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 – Ngọc Diễm, Nhà thơ Phong Việt, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – CEO Saigon Book, Nhà báo Trọng Phước - Thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên, ông Joe Oxley – Đại diện Hội đồng Anh, và sự hướng dẫn nhiệt tình của MC Hoàng Vũ – Quán quân Cầu Vồng 2014 cùng các thầy cô Nhà trường. Fenomenal Four (bảng tiếng Anh) và The Time (bảng tiếng Việt) xuất sắc ghi tên mình vào vị trí Quán quân.



Năm nay, Giải thể thao sinh viên Olympic UEF 2020 trở lại vào mùa hè với 5 bộ môn và 9 nội dung thi đấu được chia thành các bảng tập thể và cá nhân. Sau thời gian tranh tài “cam go” tại các bảng xếp hạng, mỗi bộ môn đã tìm ra chủ nhân xuất sắc của những chiếc huy chương.

Bóng đá - bộ môn thể thao vua vẫn là nội dung thi đáng chú ý của mùa giải. Huy chương Vàng lần lượt thuộc về các đội bóng: K12UEF (bảng Movement), khoa Công nghệ thông tin (bảng Champion - Nam) và khoa Kinh tế (bảng Champion - Nữ). Trong khi đó ở bộ môn Indoor games - “làn gió mới” của Olympic năm nay, bạn Nguyễn Thị Châm - khoa Kinh tế giành hạng Nhất đơn nữ và bạn Đỗ Việt Hưng - khoa Kinh tế giành hạng Nhất đơn nam.

 

Các bộ môn thể thao thử thách sức mạnh của “thần dân” UEF. Những phần thưởng là kết quả xứng đáng cho quá trình tập luyện xuyên suốt và chăm chỉ của các bạn.




Không ngừng phát động phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, năm nay UEF tiếp tục “ra quân” với những đề tài mang tính thời sự được Hội đồng khoa học đánh giá cao. Kết quả, Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020 đã trao 3 giải Ba cho các đại diện Nhà UEF, đó là các cá nhân/nhóm sinh viên: Lê Duy Khánh - khoa Công nghệ thông tin; Đặng Nguyễn Xuân Trọng, Nông Văn Phước, Nguyễn Trần Ánh Duyên, Nguyễn Thị Thuỳ Dung - khoa Kinh tế; Đặng Ngọc Minh Thư, Phan Thảo My - khoa Quan hệ công chúng Truyền thông. Các đề tài trên đồng thời đạt giải Khuyến khích tại Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka năm nay, trong đó một đề tài được trao thêm giải Clip giới thiệu ấn tượng nhất.

Sinh viên UEF đã nỗ lực để mang về những “trái ngọt” cho phong trào nghiên cứu khoa học của trường

 

Ngoài những thành quả trong nghiên cứu khoa học giảng viên, sinh viên, sự kiện Hội thảo khoa học quốc tế về khoa học, kinh tế và xã hội lần đầu tiên được UEF tổ chức được xem là sự kiện đáng chú ý trong năm. Diễn ra ngày 27/11, Hội thảo đã quy tụ hơn 100 học giả, nhà nghiên cứu đến từ các quốc gia, công tác tại nhiều trường đại học, học viện, viện nghiên cứu.
 

Đây là hoạt động học thuật nổi bật trong năm nay, minh chứng cho sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu, đồng thời xây dựng môi trường tự do học thuật và nghiên cứu giúp người học phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo mà Nhà trường theo đuổi.


 

Tháng 10/2020, Viện quốc tế UEF ký kết chương trình hợp tác “Quyền ưu tiên tuyển sinh” với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam. Người nhận Quyền ưu tiên này sẽ được cấp học bổng tương đương 5% học phí hàng năm cho hai năm đầu tiên của khóa học nếu đáp ứng yêu cầu xét tuyển của chương trình Cử nhân Anh Quốc tại UEF. 

Thêm quan hệ hợp tác này, hệ Cử nhân Anh Quốc sẽ ngày càng phát triển, mang đến trải nghiệm quốc tế cho các sinh viên theo học ngay tại Việt Nam. Thí sinh có thể lựa chọn chương trình học thuộc một trong hai trường đại học lâu đời và danh tiếng của Vương quốc Anh là Đại học Gloucestershire hoặc Đại học Leeds Trinity.



Với nhiều nỗ lực trong các hoạt động quốc tế, một số chương trình giao lưu văn hóa đã diễn ra thành công trong năm 2020 nhiều biến động: Virtual Tour kết nối UEFers với sinh viên đại học Kobe (Nhật Bản), phỏng vấn tuyển chọn sinh viên ưu tú tham gia “Dự án Erasmus+”, ký kết hợp tác dự án nghiên cứu online dành cho sinh viên cùng với Viện Đại học Kwansei Gakuin (Nhật Bản),...



Ngày 23/5, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây được xem là Đại hội quan trọng, quyết định chặng đường phát triển mới của Nhà trường trong giai đoạn tiếp theo. 

Trước sự tin tưởng và tinh thần thống nhất cao của Đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới 2020 – 2025 chính thức nhận nhiệm vụ, với 5 đồng chí: Đồng chí Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường giữ vị trí Bí thư Đảng ủy, Đồng chí Mạch Trần Huy giữ chức Phó Bí thư, các đồng chí Ngô Thị Bích Phương, Bùi Quang Đông, Tăng Mỹ Hà giữ chức vụ Ủy viên.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ UEF nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội
 



Tháng 6/2020, UEF phối hợp cùng Liên đoàn Cử tạ và Thể hình TP.HCM, đăng cai tổ chức vòng Chung kết Giải thể hình nam – nữ Physique mở rộng năm 2020 quy tụ gần 100 vận động viên ưu tú đến từ khắp các tỉnh thành. Cuộc thi là sân chơi uy tín cho các bạn trẻ có đam mê bộ môn thể hình giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tuyển chọn ra các vận động viên tham gia các giải đấu cấp cao.






Tháng 4/2020, hoạt động phát gạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại UEF đã truyền đi những thông điệp đầy tính nhân văn, nêu cao tinh thần vì cộng đồng, luôn sát cánh hỗ trợ, sẻ chia với những khó khăn chung của xã hội! 5112 người dân đã trực tiếp nhận được những món quà ấm tình UEF trong 3 ngày triển khai.




Thêm 24 doanh nghiệp ký kết hợp tác chiến lược cùng UEF, tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, bền vững giữa Nhà trường và các doanh nghiệp trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực trẻ. TS. Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục và Đào tạo phía Nam – Bộ giáo dục và Đào tạo, Mr. Morell Castellà, Arnau – Tham tán Thương mại – Đại sứ quán Tây Ban Nha, đại diện các hiệp hội doanh nhân, đại diện 24 doanh nghiệp ký kết cùng hơn 100 doanh nhân đại diện cho các đối tác của UEF đến chúc mừng Lễ ký kết hợp tác và tham dự Tọa đàm Doanh nghiệp đồng hành cùng UEF năm 2020.

Nghi thức ký kết hợp tác với các doanh nghiệp mới tham gia vào mạng lưới đối tác chiến lược cùng UEF
 



Lễ tốt nghiệp năm 2020 tại nhà hát Hòa Bình đã vinh danh 706 tân Cử nhân khóa 2016, 2017, 73 tân Thạc sĩ khóa 2018 sau một chặng đường học tập, nghiên cứu tại UEF. Trong tổng số sinh viên tốt nghiệp đợt này có 10% đạt loại xuất sắc, 81% đạt loại khá, giỏi, trường có 21 sinh viên khóa 2017 học vượt tiến độ, trong đó có 2 thủ khoa ngành.

 

Tin: Phương Trần
Ảnh: Media Team
Design: Phúc Orage