VIỆN QUỐC TẾ
Đối tác chuyển tiếp quốc tế

UEF đón tiếp và làm việc cùng Phó Hiệu trưởng Đại học Keimyung, Hàn Quốc

18/11/2023
Chiều 17/11, lãnh đạo Viện Quốc tế UEF đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng Phó Hiệu trưởng Keimyung University, Hàn Quốc. Những nội dung chia sẻ, trao đổi này đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai trường cũng như cơ hội học tập và trải nghiệm văn hóa hấp dẫn cho các bạn sinh viên.
Về phía UEF, đại diện đón tiếp đoàn đối tác có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
Đại diện Đại học Keimyung có bà Kim Seon-Jung - Ph.D in Linguistics, Vice President, International Affairs Professor, Dept. of Korean Studies; ông Yu Moonki - International Chief of International Cooperation Team; ông Sansoo Shin - Senior Coordinator International Cooperation Team.
 



Buổi làm việc thảo luận nhiều khía cạnh có thể hợp tác trong tương lai giữa hai trường
 
Trường Đại học Keimyung được thành lập vào năm 1899 tại thành phố Daegu, là một trong 10 ngôi trường đại học đẹp nhất xứ sở Kim chi. Với lịch sử phát triển lâu đời, Đại học Keimyung sở hữu nhiều thành tích nổi bật về giáo dục như: Top 3 Đại học tốt nhất thành phố Daegu, Top 24 Đại học tốt nhất Hàn Quốc (BXH 4icu),… Đại học Keimyung không chỉ được sinh viên Việt Nam mà nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn theo học. Tính đến nay, đây là mái nhà chung của hơn 21.000 sinh viên đại học, hơn 2.000 sinh viên sau đại học và hơn 1.400 du học sinh quốc tế.
Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã giới thiệu để đối tác nắm thông tin về trường mình. Từ đó, đề xuất những chương trình hợp tác phù hợp với định hướng, sự phát triển cũng như đặc thù sinh viên của mỗi đơn vị. Hai bên đã trao đổi và đưa ra nhiều định hướng dành cho các bạn sinh viên về chương trình chuyển tiếp du học 2+2 và các chương trình ngắn hạn như học kỳ quốc tế, field trip, summer camp, winter camp.
 





Các chương trình học tập chuyển tiếp được Đại học Keimyung trao đổi tại buổi gặp gỡ 
 
Hai đơn vị đã cùng nhau đưa ra những phương án hợp tác với mong muốn mang đến môi trường trải nghiệm học tập, giao lưu văn hóa và các sân chơi hấp dẫn dành cho sinh viên, đặc biệt tiến hành thảo luận về cơ hội học tập, trải nghiệm văn hóa tại Hàn Quốc. Trường Đại học Keimyung cũng đề xuất một số học bổng cho sinh viên UEF.
Buổi làm việc này đã mở thêm nhiều cơ hội cho sinh viên trải nghiệm văn hóa ở xứ sở Kim chi. Hơn thế nữa, Trường Đại học Keimyung cũng có nhã ý đưa đoàn sinh viên Hàn Quốc đến UEF học tập và tìm hiểu thêm về văn hoá Việt Nam.
 


Buổi gặp mặt với Đại học Keimyung mở ra nhiều cơ hội học tập quốc tế cho sinh viên
 
Với mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững trong chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, đặc biệt là tại Hàn Quốc, đại diện Trường Đại học Keimyung cũng đề cập đến việc ký kết MOA với UEF để tăng cường chương trình trao đổi chất lượng cho sinh viên hai trường, giúp các bạn có nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm ý nghĩa.
Buổi đón tiếp và làm việc đã mở ra nhiều chương trình học tập chất lượng cho sinh viên cùng như tạo nền tảng hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị. Sinh viên Nhà UEF cùng chờ đón những chương trình cụ thể từ sự bắt tay triển khai giữa Nhà trường và Đại học Keimyung.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Khắc Tuấn
TIN LIÊN QUAN