VIỆN QUỐC TẾ
Đối tác chuyển tiếp quốc tế

​UEF ký kết MOU với Trường Đại học Kyungwoon - Hàn Quốc, tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế

25/08/2023
Kiên định mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) luôn không ngừng tìm kiếm và hợp tác với các đối tác uy tín trên thế giới. Điều này đã tạo ra cơ hội để UEFers và sinh viên quốc tế kết nối, giao lưu và học tập lẫn nhau, nâng cao cơ hội việc làm cũng như trải nghiệm nhiều nền văn hóa thú vị.
Tiếp nối các hoạt động mở rộng hợp tác quốc tế, vào chiều 23/8, UEF đã tổ chức lễ ký kết MOU với Trường Đại học Kyungwoon - Hàn Quốc. Mối quan hệ hợp tác này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều hoạt động học tập, trao đổi, ngoại khóa bổ ích dành cho sinh viên hai trường trong tương lai.
 

Buổi lễ ký kết đánh dấu quan hệ hợp tác giữa UEF và Trường Đại học Kyungwoon
 
Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế.
Đại diện đại học Kyungwoon có bà Yu-Young Chun - Chief Director of Institute of International Affairs and Education, ông Jeong-Sik Min - Director of Industry-Univsersity Research, ông Min-ho Choi - Senior Researchor of Institute of International Affairs and Education, ông Seung-Ho Lee - CEO, JS Service Trading Investment Co.,Ltd.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc giới thiệu về môi trường giáo dục theo định hướng quốc tế của UEF
  
Mở đầu buổi ký kết, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã có phần giới thiệu thông tin tổng quan về UEF cũng như bày tỏ hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ mở ra trang mới, tạo điều kiện giúp sinh viên phát triển toàn diện hơn trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Thay mặt Đại học Kyungwoon, bà Yu-Young Chun bày tỏ niềm vinh hạnh khi được hợp tác cùng UEF. Bà cho biết, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền giáo dục Việt Nam hiện tại, việc hợp tác phát triển sẽ mang đến nhiều lợi thế vượt trội dành cho sinh viên hai nước. 
Bên cạnh đó, bà Yu-Young Chun cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả thành viên của Nhà UEF vì sự hỗ trợ, đón tiếp nồng hậu dành cho đoàn sinh viên Hàn Quốc.
 
Bà Yu-Young Chun bày tỏ hy vọng về mối quan hệ hợp tác bền vững giữa hai trường
 
Trong phần trao đổi, đại diện hai trường đã thông qua các phương án thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới. Một số nội dung quan trọng có thể kể đến là: Tạo điều kiện trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên chuyên ngành nhằm mục đích hỗ trợ giảng dạy và nghiên cứu cho cán bộ và sinh viên, phát triển các chương trình và khóa học mang lại lợi ích chung, hỗ trợ điều phối các hoạt động như nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo, trao đổi thông tin, tài liệu, tài liệu về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm,...
 





Đại diện hai trường thực hiện nghi thức ký kết MOU
 
Sau nghi thức ký kết MOU, cuộc thi Global Start-up 2023 cũng đã chính thức được khởi động. Đây là sân chơi học thuật do UEF phối hợp với Đại học Kyungwoon, Đại học Đồng Tháp và Đại học Văn Lang tổ chức với mong muốn tạo cầu nối cho sinh viên hai nước, giúp các bạn phát triển kỹ năng, nâng cao kiến thức, đồng thời hiện thực hóa những ý tưởng khởi nghiệp của mình. 
Tại Global Start-up 2023, 5 đội thi có khoảng thời gian là 20 phút để trình bày về các ý tưởng khởi nghiệp đã được chuẩn bị từ trước. Nhìn chung, trong các phần báo cáo của mình, các bạn sinh viên đã nêu được thực trạng vấn đề, diễn giải cụ thể về ý tưởng khởi nghiệp cũng như vận dụng mô hình SWOT để đánh giá về những điểm mạnh, yếu của đề tài.
 




Sinh viên có phần trình bày tự tin về ý tưởng khởi nghiệp tại cuộc thi Global Start-up 2023
 
Kết thúc mỗi phần trình bày, các đội được nghe những lời nhận xét, góp ý và trao đổi cùng Ban giám khảo để hoàn thiện dự án. 
Bên cạnh việc học hỏi kinh nghiệm và ý tưởng từ các nhóm bạn mà trong cuộc thi, sinh viên còn được lắng nghe những thông tin bổ ích từ các giám khảo về những vấn đề xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp tại Hàn Quốc. Thông qua những chia sẻ thú vị về lịch sử hình thành, các loại hình khởi nghiệp cũng như những xu hướng khởi nghiệp của giới trẻ xứ Hàn hiện nay, các UEFers đã tích lũy thêm cho mình nhiều bài học và góc nhìn giá trị. 
 





Cuộc thi mang lại nhiều giá trị bổ ích cho sinh viên hai trường
 
Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEF và trường đại học Kyungwoon đã khép lại thành công tốt đẹp. Với cột mốc này, UEF tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế, giúp sinh viên có điều kiện học tập, trải nghiệm văn hóa và rèn luyện ngôn ngữ hiệu quả hơn. 
 
Anh Thy
Ảnh: Lâm Trần
 
TIN LIÊN QUAN