VIỆN QUỐC TẾ
Đối tác chuyển tiếp quốc tế

UEF làm việc cùng Đại học Hoàng Gia Campuchia, mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế lâu dài

10/10/2023
Sáng 30/9, Viện Quốc tế UEF đã có phiên làm việc với các đại diện của Đại học Hoàng Gia Campuchia. Tại đây, nhiều cơ hội hợp tác, phát triển về sau của cả hai trường đã được khởi tạo. Sau cái bắt tay hợp tác này, tin rằng UEFers sẽ có thêm nhiều chương trình quốc tế hấp dẫn và bổ ích tại đất nước láng giềng Campuchia.
 
UEF chào đón đoàn khách từ Đại học Hoàng Gia Campuchia đến làm việc

Về phía UEF, đón tiếp đoàn khách quốc tế và tham gia phiên làm việc có: TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Chu Ngọc Anh Thư, ThS. Nguyễn Đăng Khang, cô Chung Ngọc Hân - Nhân viên Viện Quốc tế.
Đại diện Đại học Hoàng Gia Campuchia có sự tham dự của: GS.TS. Plong Ton - Trưởng Khoa Ngôn ngữ học, Trưởng đoàn; thầy Srey Som Ol - Phó Trưởng phòng Hành chính; thầy Kong Su Phia; thầy Phon Makara, thầy Đam Su Khon và thầy Phon Supha Nita.
 


Nhiều nội dung về hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế được hai trường trao đổi

Khởi động phiên làm việc, cả hai trường đều có phần giới thiệu về đơn vị của mình. Chương trình đào tạo, cơ sở vật chất cũng như chất lượng sinh viên và những hoạt động giao lưu quốc tế đều được làm rõ. Trong đó, UEF cũng nhấn mạnh vào vai trò của Viện Quốc tế và các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại khắp các quốc gia trên thế giới. 
Sau khi lắng nghe những chia sẻ của TS. Nguyễn Hồng Nhung, phía đối tác bày tỏ mong muốn đề cử giảng viên UEF sang Campuchia để học tập, nghiên cứu, tham gia chương trình đào tạo sau đại học. Phía Đại học Hoàng Gia Campuchia cũng đề xuất sẽ cử sinh viên Campuchia sang UEF học tập song ngữ theo chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. 
 





Đoàn khách quốc tế tham quan môi trường học tập, thực hành của UEF

Sau buổi chia sẻ, trao đổi thông tin, đoàn khách quốc tế di chuyển tham quan cơ sở của UEF. Các vị khách đều ấn tượng trước sự hiện đại của các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên, phòng học được trang bị máy lạnh 100% cùng hệ thống wifi phục vụ việc kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi tại trường. UEF lại còn tọa lạc tại ngay trung tâm TP.HCM - một thành phố nổi tiếng và sầm uất tại Việt Nam. Điều này càng làm nên sự thích thú cho phía đối tác.
 
Phiên làm việc kết thúc, nhiều cơ hội hợp tác giữa hai trường được mở rộng

Như vậy, UEF đã kết nối thêm một đối tác quốc tế mới, mở rộng cơ hội học tập cho sinh viên. Hy vọng, cả hai trường sẽ sớm lên kế hoạch triển khai các chương trình giao lưu quốc tế cho sinh viên UEF và Đại học Hoàng Gia Campuchia, giúp các bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia thông qua hoạt động giáo dục. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN