VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

Đoàn sinh viên Đài Loan tìm hiểu văn hóa và học nói tiếng Việt tại Nhà UEF

27/06/2023
Tiếp nối chương trình “International Summer Camp in Viet Nam 2023”, sinh viên Ming Chi University of Technology - Đài Loan (MCUT) đã được tham gia hoạt động trao đổi văn hóa vào sáng 27/6. Với sự hỗ trợ từ giảng viên, sinh viên UEF, các bạn đã hào hứng tham gia các hoạt động thú vị, cũng như lắng nghe chia sẻ những kiến thức về văn hóa Việt Nam. 
Đồng hành với đoàn sinh viên MCUT có bà Kelly Chen - Associate Professor and Director of IMBA Program. 
Tại chương trình, các bạn được lắng nghe chia sẻ của ThS. Nguyễn Hoàng Tâm Nguyên - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 
 




Các bạn lắng nghe giảng viên UEF chia sẻ về văn hóa Việt Nam và hướng dẫn nói tiếng Việt 
 
Sinh viên MCUT được tiếp cận văn hóa Việt Nam qua các đặc trưng về trang phục truyền thống, món ăn, ngày lễ, cụ thể là nón lá, áo dài, bánh mì, phở, ngày Tết cổ truyền, Giỗ tổ Hùng Vương… 
Bên cạnh đó, các bạn được học tiếng Việt cơ bản như bảng chữ cái, dấu thanh và câu giới thiệu bản thân đơn giản. 
 



Sinh viên MCUT thực hành vẽ nón lá với sự hỗ trợ của sinh viên UEF



Bà Kelly Chen hào hứng tham gia các hoạt động tại UEF




Nón lá do chính tay các bạn trang trí là phần quà ý nghĩa kết thúc chương trình
 
Sau khi được hướng dẫn, sinh viên MCUT cùng sinh viên UEF đã thực hành vẽ nón lá, những chiếc nón được vẽ trang trí cũng là quà tặng dành cho các bạn khi trở về. Ở phần học tiếng Việt, sinh viên UEF đã hỗ trợ bạn bè quốc tế phát âm và nói được các câu giới thiệu bản thân. Dù nói chưa thật rõ ràng nhưng sinh viên MCUT rất hào hứng khi thực hiện và biểu đạt được nội dung. 
 




Sinh viên MCUT luyện tập nói tiếng Việt với những câu giới thiệu cơ bản
 
Nối tiếp hoạt động trao đổi văn hóa, chiều 27/6, sinh viên MCUT được tham quan các địa điểm nổi tiếng tại TP.HCM để tìm hiểu lịch sử, văn hóa của Việt Nam. Các bạn sẽ đặt chân đến Bưu điện trung tâm Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Phố đi bộ Nguyễn Huệ… để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. 
 



Các bạn thực hành nói tiếng Việt 
 
Trong ngày thứ 2 đến UEF học tập, giao lưu, sinh viên MCUT đã tích lũy thêm vốn kiến thức văn hóa và thích nghi hơn với môi trường ở đây. Sinh viên hai trường cũng giao tiếp và gắn kết nhiều hơn. 
 




Nhiều trải nghiệm thú vị trong ngày thứ 2 của chương trình 
 
Được biết, vào ngày 28/6, sinh viên MCUT sẽ có hoạt động khám phá văn hóa truyền thống Việt Nam qua chuyến tham quan Đồng bằng sông Cửu Long. Hy vọng các bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cùng các "hướng dẫn viên" UEFers. 
TIN LIÊN QUAN