VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

​Fall Study Program: UEFers tìm hiểu nghi thức truyền thống và khám phá thêm những điểm đến ấn tượng

23/10/2023
Tiếp tục chuỗi hoạt động giao lưu quốc tế do Viện Quốc tế UEF phối hợp với Trường Đại học Quốc tế Kobe tổ chức, UEFers lại có thêm nhiều trải nghiệm thú vị tại Nhật Bản. Bên cạnh những chuyến tham quan hàng loạt địa điểm văn hóa nổi tiếng, các bạn sinh viên còn được tham gia các lớp học về một số nghi thức truyền thống của xứ sở mặt trời mọc. 

Tìm hiểu nghi thức truyền thống và tham gia lớp học tiếng Anh của người Nhật

Trong ngày 20/10, sinh viên UEF và các quốc gia khác cùng tham dự lớp học về nghi thức chào hỏi theo văn hóa bản địa cùng với tiết học thư pháp dưới sự hướng dẫn của giảng viên trường Kobe. Thư pháp là một trong những môn nghệ thuật đặc sắc của Nhật Bản và được gọi là thư đạo. Thư đạo cũng được xem là một môn học nhỏ trong trường học, học sinh được rèn cách mài mực và cách viết. Sinh viên UEF được trải nghiệm viết thư pháp Nhật Bản theo bộ môn chữ Hán: nghe hướng dẫn, luyện các nét cơ bản của chữ Hán Nhật Bản, viết và trang trí lên quạt giấy.
 


Sinh viên UEF học tập về nghi thức chào hỏi của người Nhật Bản 
 



Lớp học thư pháp diễn ra cùng ngày

Sau khi tham dự hai lớp học này, các bạn sinh viên tiếp tục đến với lớp học trà đạo sau giờ ăn trưa. Trà đạo là một loại hình nghệ thuật thưởng thức trà trong văn hóa Nhật Bản được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ XII. Người dân Nhật đã kết hợp thú uống trà với tinh thần thiền của Phật giáo để nâng cao nghệ thuật thưởng thức trà, phát triển nghệ thuật này trở thành một nghệ thuật không thể thiếu khi nhắc đến nước Nhật. 
 

Các bạn sinh viên thực hành pha trà cùng giảng viên người Nhật

Khép lại các lớp học về nghi thức và văn hóa truyền thống của người Nhật, các bạn sinh viên tiếp tục tham dự lớp học tiếng Anh của cô giáo người Nhật là Dr. Hatanaka. Đây là lớp học thực tế tại trường Kobe. Với lợi thế của chương trình học song ngữ và liên kết quốc tế tại UEF, các thành viên đoàn có thể thoải mái giao lưu và làm việc nhóm với sinh viên Nhật Bản.




Lớp học tiếng Anh của cô giáo Nhật Bản diễn ra với không khí vui vẻ

 

Chuyến tham quan Kyoto với nhiều thông tin giá trị

Dưới sự hướng dẫn của Ms. Hatakana (Cán bộ trường Đại học quốc tế Kobe), sinh viên UEF cùng với bạn bè quốc tế tham quan thành phố cổ Kyoto. Sau hơn 1 tiếng đi tàu, đoàn đến địa điểm tham quan và đi dạo quanh khu vực Gion, Kiyomizudera và Ginkakuji. Băng qua cây cầu Shijo-ohashi Bridge, đền Kennin-ji Temple hiện ra giữa những con đường dành cho người đi bộ. 
 



Sinh viên UEF trải nghiệm đi tàu để đến tham quan đền Kennin-ji

Kết thúc chuyến tham quan đền, sinh viên nghỉ ngơi và ăn trưa tại một quán ăn truyền thống địa phương chuyên về Bento mang tên Kaiseki Restaurant. Bento là sự lặp lại của tiếng Nhật về một bữa ăn mang đi, thường dành cho bữa trưa. Hộp cơm bento truyền thống có thể gồm cơm hoặc mì với cá hoặc thịt, thường có rau ngâm và nấu chín trong hộp. Bento có thể được sắp xếp cầu kỳ theo phong cách gọi là "kyaraben" ("bento nhân vật"), thường được trang trí để trông giống các nhân vật nổi tiếng trong hoạt hình (anime), truyện tranh (manga) hoặc trò chơi điện tử của Nhật Bản. 
Sau giờ ăn trưa, đoàn UEF lên đường và tiếp tục tham quan các đền thờ, khu di tích có trong khu vực. Nổi bật nhất là ngôi chùa Kiyomizu-dera Temple nằm trên địa điểm cao nhất của thành phố. Kiyomizu-dera là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở phía đông Kyoto. Ngôi chùa là một phần của di tích lịch sử cố đô Kyoto (thành phố Kyoto, Uji và Otsu), là di sản thế giới được UNESCO công nhận.
 


Đoàn UEF tham quan ngôi chùa Kiyomizu-dera nổi tiếng 

Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan các địa điểm nổi tiếng khác như chùa Yasaka Pagoda và đền Yasaka-jinja Shrine. Chùa Yasaka, còn được gọi là tháp Yasaka và Yasaka-no-to, là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở Higashiyama-ku. Ngôi chùa cao 5 tầng là công trình kiến trúc cuối cùng còn sót lại của quần thể chùa có từ thế kỷ thứ 6 được gọi là Chùa Hōkan-ji. 
 


Đoàn UEF di chuyển đi tham quan chùa Yasaka Pagoda

Đền Yasaka-jinja Shrine, từng được gọi là đền Gion-jinja, là một đền thờ Thần đạo ở quận Gion của Kyoto. Nằm ở cuối phía đông của Shijō-dōri (Đại lộ số 4), ngôi đền bao gồm một số tòa nhà, cổng, sảnh chính và sân khấu. 
 

Đoàn UEF đến tham quan đền Yasaka-jinja Shrine

Kết thúc chuyến đi, đoàn UEF chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn ở Kyoto sau đó quay về khách sạn nghỉ ngơi.  

 

Check-in Osaka với những địa điểm ẩm thực và vui chơi ấn tượng

 

Trong ngày thứ năm của hành trình (22/10), dưới sự hướng dẫn của Ms. Wakasugi (cán bộ trường Kobe), sinh viên UEF cùng sinh viên Đài Loan đi tham quan Osaka. Tại đây, các bạn sinh viên được hướng dẫn tham quan bảo tàng Cup Noodles Museum. Sau hơn 30 phút di chuyển bằng tàu, đoàn đã có mặt tại địa điểm tham quan. 
 

Đoàn UEF có mặt tại bảo tàng Cup Noodle Museum 

Bảo tàng Cup Noodles Museum Osaka Ikeda được thành lập vào năm 1999 nhằm giới thiệu lịch sử của mì ăn liền, truyền tải tầm quan trọng của sự đổi mới và khám phá trong các giai đoạn phát minh. Tại bảo tàng, sinh viên không chỉ tìm hiểu về quá trình hình thành mì ăn liền, lịch sử phát triển và phương pháp sản xuất mà còn có thể tự làm mì ly với nước súp và nguyên liệu tùy chọn tại "My Cup Noodles Factory” và làm Ramen gà bằng tay tại Hội thảo "Handmade Chicken Ramen Hands-On Workshop". 
 



Đoàn UEF tham quan và trải nghiệm làm mỳ ly tại bảo tàng Cup Noodles Museum 

Kết thúc chuyến tham quan bảo tàng, đoàn UEF lại lên đường di chuyển đến nhà hàng Osaka Botejyu. Osaka Botejyu Restaurant là một nhà hàng nổi tiếng về món ăn bánh xèo phong cách Nhật Bản (Okonomiyaki). Tại nhà hàng, sinh viên UEF tự tay trải nghiệm cách làm và thưởng thức bánh xèo kiểu Nhật (Okonomiyaki), một trong những món ăn truyền thống địa phương.
Ngoài ra thì sinh viên UEF được tham quan và mua sắm tại khu vực Namba Station. Thời tiết ở Osaka lúc này đang chuyển lạnh và cây cối biến đổi vì đang trong mùa thu của Nhật Bản. Tại đây, sinh viên tìm thấy nhiều cửa hàng, nhà hàng và dịch vụ nổi tiếng. Namba Station được kết nối trực tiếp với nhà ga và có mọi thứ, từ trung tâm thông tin hữu ích đến mua sắm, ăn uống và các dịch vụ khác, để giúp các bạn tận hưởng thời gian ở Osaka. 
 

Đoàn UEF trải nghiệm và thưởng thức món bánh xèo phong cách Nhật tại nhà hàng Osaka Botejyu


Sinh viên trải nghiệm không gian mua sắm tại khu vực Namba Station
 
Rời Osaka, đoàn UEF trở về khách sạn và nghỉ ngơi sau hành trình trải nghiệm dài ngày

Qua chuyến hành trình này, các bạn sinh viên đã được tiếp cận, học hỏi nhiều điều mới mẻ từ nền văn hóa và giáo dục tiên tiến của xứ sở mặt trời mọc. Với chương trình giao lưu ý nghĩa này của Viện Quốc tế UEF, các bạn sinh viên sẽ tự tin trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Chuyến đi này cũng sẽ mang lại những kỷ niệm khó quên trong cuốn “nhật ký xuất ngoại” của các bạn.
TIN LIÊN QUAN