VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

Hành trình khám phá, trải nghiệm thực tế tại đất thép Củ Chi của sinh viên Đài Loan và UEF

30/06/2023
Sau chuyến đi trải nghiệm và tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc tại Đồng bằng sông Cửu Long, đoàn sinh viên Ming Chi University of Technology tiếp tục hành trình khám phá vùng đất anh hùng Củ Chi với bạn đồng hành là sinh viên Viện Quốc tế UEF vào 29/6. 
Chương trình thực tế này giàu sự trải nghiệm và mang đậm nét lịch sử của dân tộc Việt Nam qua thời kỳ kháng chiến khốc liệt. Đây cũng là niềm tự hào của sinh viên Việt Nam khi được giới thiệu đến bạn bè quốc tế.
 
Chuyến đi thực tế thứ ba của đoàn sinh viên Đài Loan khi đến học tập, giao lưu tại Việt Nam

Hành trình được dẫn dắt bởi ThS. Lê Thế Hiển - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Bên cạnh đó là các anh, chị nhân viên cùng các bạn sinh viên Nhà UEF. Đại diện đoàn đối tác Đài Loan tham gia chuyến đi là Dr. Kelly Chen - Associate Professor and Director of IMBA Program. 
 

Hành trình khám phá bắt đầu dưới sự hướng dẫn và điều phối của thầy Thế Hiển

Đến thăm vùng đất này, một thời lịch sử hào hùng đã được tái hiện lại qua những thước phim tài liệu trắng đen. Giai đoạn kháng chiến chống Mỹ đầy khốc liệt được gói gọn lại trong vài phút tư liệu. Sinh viên nước bạn khá tò mò và chăm chú quan sát từng chi tiết qua các đoạn phim. 
 



Xem lại những thước phim tài liệu về giai đoạn kháng chiến cam go của những anh hùng đất thép

Sau khi tìm hiểu lịch sử của khu di tích, sinh viên bắt đầu khám phá những lối xuống địa đạo. Các bạn luôn trong trạng thái sẵn sàng trải nghiệm, không ngần ngại hay e dè sợ bùn đất dính vào áo quần. Điều này đã giúp đoàn sinh viên có được những khoảnh khắc đáng giá trong chuyến đi này. Và tất nhiên, UEFers sẽ tiên phong dẫn đầu, đóng vai trò đầu tàu, kích thích sự mạnh dạn khám phá và trải nghiệm của sinh viên nước bạn.
 





Đa dạng các trải nghiệm tại mảnh đất anh hùng

Các bạn sinh viên được tìm hiểu về lỗ thông hơi địa đạo, tham quan các loại bẫy chông, trải nghiệm lên xuống với “Nắp hầm bí mật” và trải nghiệm 10m đường hầm. Ngoài ra, đoàn còn đi dạo quanh các căn cứ, hầm y tế, gian bếp,... tất cả đều được thiết kế theo kiểu đường hầm bí mật. 
 


Ghi lại khoảnh khắc tập thể tại các điểm dừng chân

Đến địa đạo Củ Chi, một món ăn không thể bỏ qua là khoai mì hấp - món “đặc sản” của địa điểm lịch sử này. Đến giờ trưa, đoàn sinh viên cũng dần thấm mệt. Các bạn được trải nghiệm ẩm thực tại Nhà hàng Bến Dược, tọa lạc ngay trong địa phận khu di tích lịch sử. Một hành trình đầy thú vị với những trải nghiệm lần đầu tiên của sinh viên Đài Loan.
 
Thưởng thức khoai mì cùng ly trà nóng - “đặc sản” của khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi

Lên xe trở về, đoàn còn ghé thăm Làng bánh tráng. Nơi đây, các bạn sinh viên được thưởng thức đa dạng các món làm từ bánh tráng. Các bạn khá thích thú và có cảm giác ngon miệng khi dùng thử món bánh tráng trộn. Sự yêu thích món ăn này còn được thể hiện qua việc các bạn thay nhau mua về rất nhiều, vừa làm quà tặng vừa để nhâm nhi nét đặc trưng văn hóa ẩm thực nơi đây. 
 
 



Khám phá Làng bánh tráng và trải nghiệm món ăn “quốc dân” - bánh tráng trộn

Một chuyến đi đầy ý nghĩa, UEFers đã quảng bá được hình ảnh lịch sử hào hùng, kiên cường của dân tộc Việt đến sinh viên quốc tế. Được biết, trong hôm nay (30/6), đoàn sinh viên Ming Chi University of Technology tiếp tục hành trình trải nghiệm tại doanh nghiệp Đài Loan, Đồng Nai trước khi tổng kết chương trình. 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN