VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

Sinh viên Ming Chi University of Technology trải nghiệm Sài Gòn tour cùng “hướng dẫn viên” Nhà UEF

28/06/2023
“International Summer Camp in Viet Nam 2023” đang diễn ra với sự kết nối học tập, giao lưu văn hóa giữa sinh viên UEF và Ming Chi University of Technology - Đài Loan (MCUT). 
Sau buổi đầu chào đón làm quen và học tiếng Việt, chiều ngày 27/6, đoàn sinh viên MCUT đã có chuyến tham quan, tìm hiểu kiến thức văn hóa, lịch sử tại nhiều địa điểm nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh.​​
Đồng hành với chuyến City tour có bà Kelly Chen - Associate Professor and Director of IMBA Program và các bạn sinh viên Nhà UEF. Với hoạt động trải nghiệm thực tế này, ThS. Nguyễn Hoàng Tâm Nguyên - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã hỗ trợ và chia sẻ rất nhiều các câu chuyện tại các địa điểm mà đoàn ghé qua.
 



Đoàn sinh viên MCUT cùng UEFers tham quan nhiều công trình kiến trúc mang dấu ấn lịch sử tại Sài Gòn 
 
Trong chuyến đi, các bạn sinh viên MCUT được tham quan: Bưu điện Trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Phố đi bộ Nguyễn Huệ,... Đây đều là những địa điểm mà người dân Sài Thành vô cùng tự hào khi không chỉ mang vẻ đẹp của kiến trúc mà còn là vẻ đẹp của lịch sử, của văn hóa dân tộc.
 





Các bạn sinh viên tỏ ra thích thú với nhiều hoạt động ở các địa điểm tham quan
 
Bạn Wu Yu-chieh, lần đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh cảm thấy rất thích thú khi nhìn thấy xen giữa những tòa cao ốc là hình ảnh mọi người râm ran trò chuyện vui vẻ dưới các quán cóc vỉa hè, âm thanh của tiếng còi xe, tiếng rao hàng xen lẫn trong tiếng cười đùa vui vẻ rất thú vị.
Với sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn sinh viên UEF, đoàn MCUT cũng hiểu hơn về những câu chuyện lịch sử của những địa điểm mà mọi người ghé thăm như các diễn biến xoay quanh Dinh Độc Lập hay Bưu điện Trung tâm thành phố,... Sự kết nối giữa sinh viên hai trường vì thế cũng được thắt chặt hơn.
 






Nhiều câu chuyện mang tính lịch sử được các bạn quan tâm, tìm hiểu 
 
Được biết, vào ngày 28/6, trong hoạt động tiếp theo của “International Summer Camp in Viet Nam 2023”, sinh viên MCUT sẽ được khám phá văn hóa truyền thống Việt Nam qua chuyến tham quan Đồng bằng sông Cửu Long. Tin chắc rằng với sự hiếu khách của người dân Việt Nam, sự đồng hành của sinh viên Nhà UEF, các bạn sinh viên Đại học Ming Chi có nhiều trải nghiệm khó quên trong chuyến đi này. 
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Team Media
TIN LIÊN QUAN