VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

Tổng kết International Summer Camp in Viet Nam, đoàn sinh viên MCUT trở về Đài Loan với nhiều kỷ niệm

03/07/2023

Trải qua một tuần giao lưu, học tập và khám phá các địa điểm nổi tiếng cùng sinh viên UEF, đoàn sinh viên Ming Chi University of Technology (MCUT) đã tích lũy được nhiều kiến thức về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam. 
Sáng 1/7, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giao lưu quốc tế “International Summer Camp in Viet Nam 2023” cho đoàn sinh viên MCUT. Chiều cùng ngày, các bạn đã có chuyến bay trở lại Đài Loan, mang theo thật nhiều kỷ niệm từ Nhà UEF.

 



Buổi Lễ tổng kết và trao giấy chứng nhận cho sinh viên Đài Loan
 
Tham dự Lễ tổng kết, về phía MCUT có bà Kelly Chen - Associate Professor of IMBA Program, ông Đỗ Hải Dũng - Assistant Professor of IMBA Program cùng 12 bạn sinh viên.
Đại diện UEF có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; thầy Lâm Minh Huy - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng nhiều anh chị nhân viên Viện Quốc tế và các bạn sinh viên Nhà UEF.
 



Đại diện Nhà trường, Viện Quốc tế gửi lời cảm ơn đến các đối tác, khách mời đã phối hợp làm nên sự thành công cho chương trình 
 
Bắt đầu chương trình, sinh viên MCUT tiến hành báo cáo về những trải nghiệm và bài học đúc kết được trong những ngày vừa qua. Cứ bốn bạn Đài Loan sẽ lập thành một nhóm dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của một hoặc hai bạn sinh viên UEF. Như vậy, có tổng cộng ba nhóm sinh viên báo cáo tổng kết.
Các bạn đã cùng nhìn lại khoảng thời gian tham gia trải nghiệm các hoạt động từ những ngày đầu như vẽ nón lá, tìm hiểu văn hóa và học tiếng Việt, cho đến những chuyến tham quan đầy thú vị tại Sài Gòn, Bến Tre, Đồng Nai,... Hơn thế nữa là thưởng thức và cảm nhận những món ăn đặc trưng của các vùng miền. Bằng những trải nghiệm thực tế, nhóm sinh viên đã liên hệ và so sánh những điểm tương đồng của văn hóa hai bên như: nét đẹp của nón lá Việt Nam và nón lá Đài Loan; hoạt động chèo thuyền trên sông ở Việt Nam và ở Đài Loan; món Phở Việt Nam và món Mỳ bò Đài Loan…
 







Sinh viên MCUT báo cáo kết quả của những chuyến đi thực tế trong một tuần vừa qua
 
Chương trình này đã mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm và bài học giá trị, giúp các bạn kết nối và giao lưu được với nhiều bạn bè quốc tế, thêm hiểu và ngưỡng mộ nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam.
Sau khi lắng nghe những lời chia sẻ của các nhóm, bà Kelly Chen và ông Đỗ Hải Dũng cũng đã nhận xét, ghi nhận công sức đầu tư của các bạn trong bài báo cáo. Trong đó, các thầy cô cũng tuyên dương nhóm sinh viên có lượt báo cáo bằng tiếng Anh và ấn tượng với những bạn có thể nói được những câu tiếng Việt cơ bản.
 


Bà Kelly Chen và ông Đỗ Hải Dũng gửi lời khen và chúc mừng 12 bạn sinh viên đã hoàn thành bài báo cáo tổng kết

Kết thúc phần báo cáo của sinh viên MCUT về hành trình trải nghiệm trong một tuần vừa qua, đại diện Ban tổ chức gửi trao những bó hoa tươi thắm kèm giấy chứng nhận hoàn thành chương trình cho các bạn. Mong rằng, với những trải nghiệm hấp dẫn tại quốc gia hình chữ S, sinh viên Đài Loan ghi lại những ấn tượng tốt và nhiều kỷ niệm khó quên.
 



Trao hoa và giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên hoàn thành chương trình giao lưu học tập tại Việt Nam
 
Một hành trình ý nghĩa đã khép lại với những cái bắt tay, vỗ vai đầy cảm xúc của sinh viên UEF và MCUT. Đặc biệt là những món quà nhỏ chứa đựng nhiều tình cảm được các bạn sinh viên Đài Loan chuẩn bị gửi tặng cho UEFers và thầy cô đã để lại khoảnh khắc đáng giá trong ngày chia tay. 
 

Một buổi tiệc chia tay đầy ấm cúng mà UEF đã chuẩn bị cho các bạn sinh viên Đài Loan




UEFers tiễn chân đoàn sinh viên MCUT trở về Đài Loan


International Summer Camp in Viet Nam 2023 khép lại thành công tốt đẹp

Hy vọng, sinh viên UEF sẽ có cơ hội sang thăm các bạn MCUT và khám phá Đài Loan trong thời gian gần nhất. Và hơn hết, mong rằng chương trình hợp tác giữa hai trường sẽ ngày càng được đẩy mạnh với nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm quốc tế bổ ích. 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN