VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

UEF làm việc, trao đổi cơ hội hợp tác với Đại học Quốc lập Cần Ích, Đài Loan

30/08/2023
Sáng 28/8, Viện Quốc tế UEF đã tiếp đón và có buổi làm việc thành công với Đại học Quốc lập Cần Ích, Đài Loan (NCUT). Theo đó, cơ hội hợp tác về những chương trình giao lưu, học tập và thực tập được mở rộng cho sinh viên cả hai trường trong thời gian tới. Đoàn khách quốc tế cũng có dịp dạo một vòng Nhà UEF để tham quan cũng như trải nghiệm cơ sở vật chất tại đây. 
Tiếp đón đoàn khách đến từ Đài Loan có: ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các thầy cô Viện Quốc tế,  Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
Về phía Đại học Quốc lập Cần Ích có: ông Chang Thing Yuan - Vice Dean, College of Management; ông Huang Chun Ming - Chair, Department of Information Management; ông Weng Kou Linag, ông Wang Ching Lin, Chun Liang Tung, Liu Ying Chieh - Professor, Department of Information Management cùng hơn 40 sinh viên và học viên cao học tại NCUT.
 


Tiếp đón, làm việc với đoàn khách đến từ Đài Loan, UEF mở rộng cơ hội hợp tác giáo dục
  
Mở đầu buổi làm việc, ThS. Huỳnh Tú Anh đã có phần giới thiệu về UEF từ cơ sở đào tạo đến chất lượng giảng dạy và chương trình giảng dạy đang được triển khai hiện nay. Đặc biệt Phó Viện trưởng Viện Quốc tế còn nhấn mạnh và làm rõ một số chương trình giao lưu, học tập quốc tế nổi bật mà Nhà trường đã và đang thực hiện giúp sinh viên mở rộng cơ hội học tập, trau dồi kiến thức trong môi trường quốc tế. 
 


ThS. Huỳnh Tú Anh giới thiệu về UEF và các hoạt động của Viện Quốc tế
 
Đại diện đoàn khách quốc tế cũng đáp lại bằng một đoạn video ngắn và thuyết trình về NCUT. Theo đó, đây là ngôi trường đại học chuyên đào tạo những chuyên gia trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật. Với 4 khoa đào tạo hiện tại, NCUT mỗi năm cung cấp cho thị trường lao động hàng nghìn sinh viên chất lượng từ bậc đại học đến cao học. Đặc biệt, trường còn thu hút nhiều du học sinh tham gia học tập và trải nghiệm hằng năm. 
 


Đại diện NCUT chia sẻ thêm thông tin về trường và các chương trình đào tạo quốc tế
 
Đại diện NCUT cũng cho biết, có khá nhiều du học sinh Việt Nam đang theo học tại đây. Đoàn khách quốc tế còn chuẩn bị một đoạn video do chính du học sinh Việt Nam thực hiện giới thiệu về trường. Với những gì đã trải nghiệm, các bạn mang đến góc nhìn toàn diện về ngôi trường này, từ không gian sinh hoạt, học tập, ký túc xá cho đến chương trình đào tạo chất lượng với đa dạng các chuyên ngành. Nắm bắt cơ hội hợp tác từ đây, trong tương lai UEFers sẽ sớm có dịp đến NCUT để giao lưu, trải nghiệm.
Khá nhiều câu hỏi được đoàn khách quốc tế quan tâm và đặt ra cho phía UEF về các ngành đào tạo hiện nay của Nhà trường. Đại diện UEF cũng cung cấp được nhiều thông tin hơn cho đoàn sinh viên, học viên đến từ NCUT. Hy vọng, sinh viên Nhà UEF sẽ sớm được chính các bạn đón tiếp tại Đài Loan trong một dịp giao lưu gần nhất. 
 



Những phần quà thay cho lời cảm ơn và kỳ vọng về sự hợp tác thành công trong tương lai của cả hai trường
 
Sau phiên làm việc và trao đổi về cơ hội hợp tác, đoàn khách quốc tế di chuyển tham quan một số khu vực dành cho sinh viên Nhà UEF. Qua đây, mọi người có thể thấy được sự đầu tư của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và chú trọng vào trải nghiệm thực tiễn, rèn luyện cho sinh viên. 
Buổi làm việc giữa UEF cùng đoàn khách đến từ NCUT diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng với cái bắt tay hợp tác này, cả hai bên sẽ sớm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, thiết kế nhiều chương trình học tập mới trong thời gian tới để sinh viên cả hai trường thêm kết nối và mở rộng hành trang tri thức cho mình. 
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN