VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

UEFers tiếp tục trải nghiệm những hoạt động đặc sắc tại Keimyung University, Hàn Quốc

20/07/2023
Tiếp nối các hoạt động làm quen và tiếp nhận thông tin về chương trình giao lưu quốc tế Bridge to Keimyung Camp 2023 tại Daegu, Hàn Quốc vào 16, 17/7 vừa qua, đoàn sinh viên Nhà UEF tiếp tục trải nghiệm thêm nhiều hoạt động đặc sắc khác vào 18/7. UEFers đã có dịp xem đội tuyển Taekwondo của trường Đại học Keimyung biểu diễn, tham quan Bảo tàng Haengso, tham gia vào hoạt động nghệ thuật truyền thống Samulnori,...
UEFers và sinh viên các trường đại học khác tham gia vào chương trình giao lưu quốc tế này đã được trải nghiệm võ thuật Taekwondo trước đó dưới sự hướng dẫn của các võ sư. Ngay sau đó, các bạn được xem những màn trình diễn võ thuật đẹp mắt đến từ đội tuyển Taekwondo của trường đại học Keimyung. Các tiết mục đã được chuẩn bị và dày công luyện tập để có thể mang đến những động tác dứt khoát và mạnh mẽ, quảng bá sâu rộng nét văn hóa võ thuật đặc trưng của Hàn Quốc đến bạn bè quốc tế. 
 




Những màn biểu diễn võ thuật mãn nhãn đến từ Đội tuyển Taekwondo Keimyung
 
Tiếp tục, đoàn sinh viên UEF có chuyến tham quan Bảo tàng Haengso. Bảo tàng này tọa lạc ngay trong khuôn viên của trường Đại học Keimyung. Tại đây, sinh viên được tìm hiểu về lịch sử Hàn Quốc và khu vực Ulsan qua sự thuyết minh của các thầy cô phụ trách bảo tàng. Rất nhiều tranh, ảnh, hiện vật và mô hình lần đầu tiên các bạn sinh viên được thấy trực tiếp. 
 




Đoàn sinh viên tham quan Bảo tàng Haengso
 
UEFers còn được tìm hiểu về ý nghĩa các loại hoa văn, họa tiết rồng, phượng, hoa sen được trang trí trên các bình gốm trưng bày. Sau đó, các bạn còn được nhận bình gốm để tự tay thực hành trang trí theo sự sáng tạo của mỗi cá nhân và được giữ lại sản phẩm này làm quà kỷ niệm. 
 





UEFers tìm hiểu về hoa văn trên bình gốm và tham gia trang trí họa tiết cho sản phẩm này
 
Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được tìm hiểu và trải nghiệm về một loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Hàn quốc - Samulnori. Samulnori là hình thức biểu diễn nhảy múa kết hợp ca hát và nhịp điệu của bốn loại nhạc cụ do bốn nhạc công thể hiện trên sân khấu. UEFers còn được Giáo sư của Trung tâm Nghệ thuật Keimyung hướng dẫn cách sử dụng các loại nhạc cụ này. Sau đó, các bạn tiến hành tập luyện và có phần biểu diễn ngắn. Hoạt động này khá thú vị, mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm thực tiễn giá trị. 
 





UEFers lần đầu trải nghiệm bộ môn nghệ thuật Samulnori
 
Sau những hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của xứ sở Kim Chi, đoàn sinh viên tiếp tục di chuyển đến E-World - công viên giải trí nổi tiếng tại Hàn Quốc. Tại đây, các bạn được tham quan và tự do vui chơi, thử sức bản thân với nhiều trò chơi thú vị, đặc trưng mà chỉ riêng tại E-World mới có. 
Chương trình giao lưu quốc tế sẽ còn tiếp tục trong những ngày tiếp theo với nhiều hoạt động khác. Mong rằng, sinh viên Nhà UEF có thể học hỏi và tích lũy thật nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm, góp phần làm phong phú thêm vốn hiểu biết của các bạn. Hoạt động của những ngày tiếp theo sẽ tiếp tục được cập nhật, chúng ta cùng chờ đón xem nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Viện Quốc tế
TIN LIÊN QUAN