VIỆN QUỐC TẾ
Học kỳ quốc tế

Fall Study Program 2023: Khởi động hành trình giao lưu quốc tế tại Nhật với nhiều điểm đến đặc biệt

20/10/2023

Với mục tiêu xây dựng cầu nối quốc tế và mang đến cơ hội trải nghiệm học tập từ những trường đại học danh tiếng trên thế giới cho sinh viên, UEF liên tục tổ chức những chuyến xuất ngoại cho các bạn để giao lưu văn hóa, tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến, trong đó có Nhật Bản.


Gần đây nhất, Viện quốc tế UEF phối hợp với Trường Đại học quốc tế Kobe, Nhật Bản tổ chức chương trình giao lưu quốc tế - ​Fall Study Program 2023 từ ngày 18/10 đến ngày 27/10/2023. 
7g20 sáng ngày 18/10, đoàn UEF đã có mặt tại sân bay Kansai, thành phố Osaka, Nhật Bản. Với chuyến thăm quan này, sinh viên có cơ hội được học tập, trải nghiệm những điều thú vị, chia sẻ và giao lưu với các thầy cô, bạn bè xứ sở mặt trời mọc. 
 
Đoàn UEF đã có mặt tại sân bay Kansai sáng 18/10

Cán bộ Trường đại học Quốc tế Kobe đã tiếp đón đoàn UEF rất nhiệt tình. Sau khi check-in khách sạn, UEFers được các cán bộ trường hướng dẫn tham quan khu vực Kitano tại Kobe. Tại đây, các bạn sinh viên được trải nghiệm khung cảnh thị trấn với nhiều tòa nhà phía Tây nổi bật, được xây dựng từ thời Meiji và là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Kobe. Trong khu vực Kitano Ijinkan này có quán cà phê Starbucks Coffee Kitano Ijinkan, đây là quán cà phê Starbucks duy nhất được đăng ký là tài sản văn hóa vật thể của Nhật Bản.
Ngoài ra, UEFers còn được trải nghiệm về những phương tiện đi lại tại đây như xe buýt, tàu điện và tàu cao tốc.
 
Sinh viên UEF được cán bộ trường Kobe dẫn đi tham quan khu vực Minato
 
UEFers trải nghiệm các phương tiện đi lại tại Nhật Bản 

Kết thúc chuyến tham quan Minato, sinh viên UEF tham dự lễ nhập học tại Trường Đại học quốc tế Kobe cùng với sinh viên Đài Loan. Buổi lễ nhập học diễn ra với không khí háo hức, vui vẻ. Các bạn còn được lắng nghe bài phát biểu của thầy Phó Hiệu trưởng Shimoda Shigenori. Đại diện UEF cũng dành lời cảm ơn đến thầy vì đã tạo điều kiện cho UEF được trải nghiệm một môi trường đào tạo chuyên nghiệp. 
 
UEFers tham dự buổi nhập học tại Trường Đại học quốc tế Kobe, Nhật Bản 
 
Thầy Shimoda Shigenori - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học quốc tế Kobe phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi Welcome Dinner, các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, trò chuyện cùng thầy cô bạn bè. Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi khi các bạn cùng giới thiệu về bản thân và tham gia các trò chơi để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.
 
UEFers cùng giao lưu với thầy cô và các bạn sinh viên Đài Loan tại trường Kobe

Tại trường Kobe, các bạn sinh viên được các thầy cô phổ biến rõ thông tin về lịch trình và những hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình. Bên cạnh đó, trường cũng dẫn dắt các bạn đi thăm quan khuôn viên và cơ sở vật chất với các trang thiết bị hiện đại. 
 
Một số thông tin được phổ biến về chương trình giao lưu
 
Khuôn viên và cơ sở vật chất của trường Kobe

Kết thúc một ngày tham quan, UEFers đã có những trải nghiệm đầy thú vị. Trong ngày hôm nay - 19/10, các bạn sinh viên sẽ tham quan và trải nghiệm thêm nhiều địa điểm văn hóa tiếp theo. Cùng Nhà UEF chờ đón những hình ảnh mới nhất từ xứ sở phù tang nhé!
 
 
TIN LIÊN QUAN