VIỆN QUỐC TẾ
Học kỳ quốc tế

UEFers hoàn thành hành trình học tập tại Đài Loan với nhiều kiến thức bổ ích và trải nghiệm thú vị

25/12/2023
Hành trình tham gia học kỳ quốc tế tại Ming Chi University of Technology (MCUT) của UEFers đã chính thức khép lại vào ngày 19/12. Trong 2 tuần cuối cùng của chuyến "du học" tại Đài Loan, các bạn đã tích cực tiếp thu kiến thức mới, tham quan doanh nghiệp và tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. 



UEFers tích lũy nhiều bài học bổ ích sau 4 tuần "du học" tại Đài Loan
 
Với môn học “Organizational behavior in Taiwanese enterprises”, UEFers tiếp tục được truyền đạt những kiến thức sâu hơn về mô hình quản lý của các doanh nghiệp tại quốc gia này. Tại Nhà UEF, các bạn đã có nhiều dịp gặp gỡ cùng đại diện doanh nghiệp Đài Loan thông qua các buổi giao lưu, chia sẻ. Tuy nhiên, khi được tiếp cận trực tiếp ở đất nước này lại giúp các bạn hiểu biết một cách tường tận, sâu sắc và thực tiễn hơn. 
 


Nhiều kiến thức quốc tế được chia sẻ
 
Trong thời đại số hóa, ngành Thương mại điện tử đã trở thành xu hướng không thể bỏ qua, có nhiều đóng góp vào nền kinh tế. "E-commerce in digital age" cũng là môn học mà UEFers được tiếp cận trong tuần cuối cùng của chuyến "xuất ngoại" lần này. Với 9 buổi học, sinh viên đã có góc nhìn tổng quan về lĩnh vực và định hình về vị trí của ngành này trên bản đồ kinh tế hiện đại. Từ các phân tích, chia sẻ của chuyên gia quốc tế, các bạn liên hệ về Việt Nam để thấy những điểm cần phấn đấu, phát triển để đẩy mạnh việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. 
 


Sinh viên UEF tích cực tham gia vào các hoạt động tham quan, học tập
 
Bên cạnh những giờ học miệt mài trên giảng đường, sinh viên UEF còn tham gia vào những hoạt động khác như tham quan doanh nghiệp tại ITRI và Neiwan, Field Trip: Học cách làm bánh dứa – đặc sản Đài Loan, tham quan Beitou - Hotspring, núi Voi (Xiang Mountain),... Những hoạt động này vừa giúp các bạn có cơ hội mở rộng thế giới quan vừa tạo điều kiện để được kết nối, tìm hiểu về văn hóa của đất nước bạn. 
Kết thúc chuyến đi, các bạn được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Sự thành công của chuyến học tập lần này ghi thêm dấu ấn trong mối quan hệ hợp tác giữa UEF và MCUT. Trước đó, hai trường đã thực hiện nhiều chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa. Hy vọng, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động này với nhiều chủ đề thú vị khác để giúp sinh viên được tiếp cận kiến thức một cách toàn diện hơn. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN