VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

Chọn trường đại học thông minh, giảm áp lực thi cử

04/05/2023

Những năm gần đây, bên cạnh tuyển sinh đại học bằng kết quả kỳ thi THPT QG thì có nhiều trường sử dụng hình thức tuyển sinh sớm bằng: điểm học bạ, kỳ thi Đánh giá năng lực, thi tuyển sinh riêng,…. Trong đó, xét tuyển sớm là phương án giúp học sinh nhẹ gánh tâm lý với hành trình vào đại học.

Xét tuyển sớm, giảm áp lực thi cử

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, kỳ thi THPT năm 2023 sẽ diễn ra. Đây là kỳ thi quan trọng để các thí sinh tốt nghiệp chương trình giáo dục phổ thông cũng như dùng điểm tổ hợp các môn để xét tuyển vào đại học. Vì thế, áp lực thi cử và lựa chọn nguyện vọng khiến học sinh dễ bị ảnh hưởng đến tâm lý. Từ đó, dẫn đến không ít trường hợp có kết quả không phản ánh đúng năng lực học tập.

Bên cạnh lấy điểm kì thì THPT để xét tuyển đại học thì xét tuyển sớm bằng học bạ là một phương thức được nhiều học sinh lớp 12 cũng như các phụ huynh lựa chọn nhằm giảm căng thẳng thi cử. Chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương là các thí sinh có thể đáp ứng được yêu cầu xét tuyển. Với những thí sinh đang học lớp 12, vẫn có thể đăng ký xét tuyển và bổ sung kết quả tốt nghiệp THPT sau. Đáng chú ý, hình thức xét tuyển này, đang được nhiều chương trình du học “tại chỗ” của các trường đại học nước ngoài áp dụng.

Em Hồ Lan Anh – học sinh một trường THPT tại quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ: “Em xét tuyển sớm bằng điểm học bạ vào chuyên ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học tại chương trình cử nhân Anh quốc của ĐH Gloucestershire. Theo quy định, em chỉ cần đạt chứng nhận tốt nghiệp THPT thì sẽ đủ điều kiện nhập học. Giờ em chỉ ôn tập cho đủ điểm tốt nghiệp THPT chứ không đặt nặng dùng điểm thi để xét các nguyện vọng. Vì thế, em giảm được các buổi học thêm luyện thi. Em có nhiều thời gian luyện thêm tiếng Anh để chuẩn bị học chương trình quốc tế.”

Trong số các chương trình cử nhân quốc tế tổ chức xét tuyển sớm, các chương trình của ĐH Gloucestershire liên kết với trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) là một trong những phương án hàng đầu để các bạn học sinh có thể lựa chọn.


ĐH Gloucestershire liên kết với trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) đào tạo cử nhân Anh quốc

Đào tạo cử nhân toàn cầu, chuẩn Anh quốc

Với bề dày lịch sử gần 200 năm, ĐH Glouscestershire đứng thứ 6 trong Hệ thống xếp hạng toàn cầu về kinh nghiệm nghiên cứu sau đại học (PRES) 2019. Bên cạnh đó, nhà trường cũng được các tạp chí uy tín đánh giá xếp hạng nhất về hỗ trợ sinh viên quốc tế, top 10 trường đại học hiện đại và được yêu thích nhất Anh quốc. 

Tại Việt Nam, ĐH Gloucestershire chọn Trường ĐH Kinh tế - Tài chính (UEF) là đối tác liên kết để đào tạo chương trình du học tại chỗ. GS.TS. Richard O’Doherty, Phó Hiệu trưởng Gloucestershire, nhận định: “Chúng tôi quyết định triển khai chương trình đào tạo liên kết với một số ít trường đại học bên ngoài biên giới nước Anh. UEF đáp ứng các tiêu chí kiểm định gắt gao đó và trở thành đối tác chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi kiểm soát chất lượng dạy và học theo chuẩn đào tạo Anh quốc cũng như hỗ trợ sinh viên UEF tốt nhất để khai phá tiềm năng của mỗi cá nhân.”

Cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện, giải trí của sinh viên
 

Khi chọn học chương trình du học tại chỗ của ĐH Gloucestershire, sinh viên có thể tiết kiệm học phí lên đến 70% . Đó là chưa kể chi phí sinh hoạt chỉ bằng 1/10 so với du học nước ngoài. Mặc dù vậy nhưng chất lượng đào tạo vẫn được đảm bảo một cách tốt nhất. Chương trình dạy và học bằng 100% tiếng Anh với các giáo sư, giảng viên uy tín đến từ Anh quốc và Việt Nam. Chương trình đào tạo với nhiều hình thức trải nghiệm thực tế sẽ giúp sinh viên tích lũy nhiều kinh nghiệm, kỹ năng của ngành học.

Sinh viên được đào tạo 100% bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên đến từ Anh quốc
 

Bên cạnh đó, việc hướng dẫn các kỹ năng mềm cho sinh viên cũng được chú trọng. Các chương trình học kỳ quốc tế, giao lưu văn hóa ở nước ngoài hay kiến tập tại các tập đoàn đa quốc gia cũng chính là cơ hội để sinh viên mở rộng tri thức và xây dựng được cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Giao lưu, trao đổi văn hóa với sinh viên quốc tế


Sinh viên có thể lựa chọn học tập để sở hữu bằng cấp quốc tế tại ĐH Gloucestershire Việt Nam với những ngành: Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Khoa học máy tính,  Kinh doanh quốc tế.

Nhận ngay học bổng “kép” giá trị

Nhằm tạo điều kiện để sinh an tâm về chi phí học tập, ĐH Gloucestershire và UEF đưa ra nhiều chính sách học bổng “kép” dành cho phương thức xét tuyển sớm. Cụ thể, thí sinh sẽ nhận được học bổng giảm đến 50% học phí khi đáp ứng các tiêu chí: tổng điểm học bạ học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 26.5 đến 30 điểm; kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM từ 960 đến dưới 1200 điểm. Sinh viên có tổng điểm học bạ học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 22 đến dưới 26.5, điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM từ 840 đến dưới 960 sẽ được giảm 25% học phí.

Ngoài ra, thí sinh nếu có chứng chỉ IELST từ 5.0 trở lên hoặc tương đương sẽ được giảm học phí từ 27 triệu đến 63 triệu đồng tương ứng các cấp độ tiếng Anh từ cấp độ 3 đến cấp độ 7.

Với số lượng học bổng có hạn, các thí sinh nên tranh thủ nộp hồ sơ xét tuyển để có thêm động lực theo đuổi ngành học trong môi trường quốc tế trước sự hội nhập toàn cầu hiện nay.

Thời hạn nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2: từ nay đến trước 31/05/2023.

 

Cách nộp hồ sơ xét tuyển:
- Đăng ký online: https://www.uef.edu.vn/cu-nhan-quoc-te-anh-quoc
- Đăng ký trực tiếp: Nộp hồ sơ về Viện Quốc tế UEF (tầng 4)
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh
Trụ sở 141 - 145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

- Hotline: 091 606 1080
Ngoài ra, UEF còn liên kết với các Trường ĐH Leeds Trinity (Anh quốc) đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế và Trường ĐH Keuka (Hoa Kỳ) đào tạo ngành Quản trị kinh doanh. Thí sinh quan tâm các chương trình tuyển sinh cử nhân quốc tế có thể tham khảo thêm tại website:
https://www.uef.edu.vn/vdtqt
TIN LIÊN QUAN