VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

Để trở thành công dân toàn cầu, Gen Z cần trang bị những gì?

15/03/2024

“Công dân toàn cầu” cần có bản lĩnh hội nhập vững vàng, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phát triển toàn diện kỹ năng, tư duy và tầm nhìn trong môi trường đa văn hóa. Thuật ngữ “công dân toàn cầu” ngày càng trở nên phổ biến, phản ánh xu hướng tất yếu và quan trọng mà nhiều người trẻ hướng đến.

Vô vàn cơ hội mở ra cho người trẻ
Trở thành công dân toàn cầu mang đến nhiều cơ hội để sinh viên phát triển khả năng ngoại ngữ và được kết nối vào nguồn tri thức thế giới. Từ đó, các bạn phát huy để tối đa thế mạnh vốn có của bản thân thông qua hoạt động học tập và làm việc ở môi trường đa văn hóa.
Bên cạnh đó, người trẻ có cơ hội ứng tuyển vào thị trường lao động quốc tế với đãi ngộ tốt và mức thu nhập tốt. Những thế mạnh này không chỉ giúp Gen Z phát triển chính mình mà còn nâng cao trách nhiệm bản thân, tạo ra giá trị và lợi ích cho cộng đồng.
 

Môi trường học tập đóng vai trò quan trọng trong hành trình trở thành công dân toàn cầu

Trở thành công dân toàn cầu là mục tiêu cần được xây dựng trong khoảng thời gian dài. Người trẻ phải chuẩn bị cho mình hành trang tư duy, kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Việc lựa chọn môi trường học tập đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là ở bậc đại học. Đây là giai đoạn bạn trẻ quyết định ngành học, nghề nghiệp bản thân theo đuổi trong tương lai.

Thấu hiểu những kỳ vọng của Gen Z và phụ huynh, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) hợp tác cùng Đại học Gloucestershire (UoG) từ Anh Quốc mang đến cho người trẻ cơ hội phát triển bản thân thông qua chương trình đào tạo cử nhân quốc tế ngay tại Việt Nam.

Chọn chương trình quốc tế, nắm cơ hội thành công dân toàn cầu

Theo học chương trình cử nhân quốc tế của Đại học Gloucestershire, sinh viên sẽ nhận nhiều lợi thế từ quá trình đào tạo. Các bạn được học 100% bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên quốc tế là giáo sư, tiến sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Anh Quốc và các quốc gia nói tiếng Anh. Đây là cơ hội để sinh viên trau dồi và sử dụng tiếng Anh thành thạo ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.
Song song đó, với mạng lưới kết nối hàng nghìn doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia, sinh viên thường xuyên được thực tập, kiến tập, gặp gỡ chuyên gia, tham gia phỏng vấn với doanh nghiệp… Từ đó, các bạn mở rộng cơ hội việc làm với nhiều chính sách và đãi ngộ hấp dẫn.

 

Hoạt động thực tế tại doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên trong chương trình học.

“Hoạt động trải nghiệm dành cho sinh viên giúp mình và các bạn học hỏi nhiều bài học từ thực tiễn của doanh nghiệp. Sau khi được trải nghiệm một ngày làm việc trong Tập đoàn quốc tế Ajinomoto Việt Nam, mình mong muốn trở thành chuyên viên truyền thông tại đây”, Ngũ Tài Lộc, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện - Đại học Gloucestershire Vietnam, chia sẻ.

Nhà trường luôn chú trọng các hoạt động quốc tế dành cho sinh viên trong suốt khóa học. Các bạn được gặp gỡ, giao lưu cùng sinh viên quốc tế thông qua hoạt động giao lưu học thuật, văn hóa, trao đổi. Song song đó, sinh viên Đại học Gloucestershire Vietnam thường xuyên xuất ngoại sang các trường đại học uy tín ở nhiều quốc gia trên thế giới như Anh Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… để tham gia chương trình học kỳ quốc tế hoặc chuyển tiếp du học.
 




Học kỳ quốc tế là cơ hội để sinh viên trải nghiệm văn hóa và môi trường học tập tại nhiều quốc gia trên thế giới.


Với mức học phí khoảng 55 triệu đồng/học kỳ, ổn định toàn khóa, sinh viên tiết kiệm chi phí đáng kể so với du học nước ngoài. Ngoài ra, trường có chính sách học bổng đa dạng như học bổng tuyển sinh, học bổng dành cho thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, học bổng chuyển tiếp du học. Khi đăng ký xét tuyển sớm, thí sinh có cơ hội nhận học bổng với giá trị lên đến 180 triệu đồng.

 

Các phương thức và điều kiện xét học bổng của UoG Vietnam năm 2024.


Năm học 2024-2025, Đại học Gloucestershire Vietnam tuyển sinh các ngành học xu hướng gồm Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Kế toán - Tài chính (dự kiến), Quản trị Logistics (dự kiến). Thời gian nhận nhận hồ sơ xét tuyển sớm đợt 1 đến ngày 31/3.


Thí sinh có thể tham gia xét tuyển online tại: uef.edu.vn/quocte
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi về: Viện quốc tế UEF (tầng 4), số 141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Đại học Gloucestershire Vietnam
Số 141 - 145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02854221374 | Hotline: 0916061080
Zalo OA: https://zalo.me/vienquocteuef
Email: tuyensinhquocte@uef.edu.vn

Theo Zing.vn
TIN LIÊN QUAN