VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021

25/07/2021
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương có trách nhiệm triển khai công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2021 bảo đảm tiến độ chung để có thể công bố kết quả các bài thi cho thí sinh vào ngày 26/7.
Ngay sau khi kết quả được công bố, các sĩ tử có thể tra cứu kết quả điểm thi của mình qua nhiều kênh trực tuyến, điện thoại. Từ đó, các bạn sẽ xem xét, cân nhắc trong việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để có hướng đi phù hợp trước ngưỡng cửa tương lai.
 
Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021
 
Để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 một cách chính xác, thí sinh có thể lựa chọn một trong các cách sau:
Cách 1: Tra cứu qua cổng thông tin của Bộ GD&ĐT (miễn phí).
Các bạn truy cập vào website của Bộ theo địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Sau đó đăng nhập bằng số CMND > Nhập mã đăng nhập > Nhập mã xác nhận (mã xác nhận sẽ có sẵn trong giao diện tra cứu) > Chọn “Đăng nhập”. Kết quả cần tìm sẽ hiện ra.
 
 
Giao diện trang tra cứu thông tin về kỳ thi THPT năm 2021 của Bộ
 
Cách 2: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 qua điện thoại.
+ Gọi vào tổng đài tra cứu 1080 (cước phí: 3.000đ/phút)
. Từ bàn phím điện thoại nhấn số theo cú pháp: Mã vùng theo tỉnh bạn sinh sống + 1080 rồi làm theo hướng dẫn của tổng đài viên.
Ví dụ: Nếu bạn là thí sinh thành phố Hồ Chí Minh, bấm gọi số 028 31080 bạn sẽ gặp được trực tiếp điện thoại viên, chỉ cần cung cấp số báo danh thì ngay sau đó sẽ nhận được kết quả điểm của từng môn.

+ Gọi Tổng đài tra cứu điểm 801188:
Cước phí: Gọi từ số điện thoại cố định: 3.000đ/phút. Gọi từ thuê bao di động 4.500đ/phút.
Cách gọi: Bấm Mã vùng + 801188 (ví dụ: Bạn ở Đà Nẵng thì bấm 0236 3801188) bạn sẽ gặp được trực tiếp điện thoại viên, chỉ cần cung cấp số báo danh và tên trường đăng ký dự thi thì ngay sau đó sẽ nhận được kết quả điểm của từng môn.
 
tra cứu điểm thi
Thí sinh có nhiều kênh để tra cứu điểm thi
 
Cách 3: Tra cứu điểm thi tại cổng thông tin của các Sở GD&DT:
Ví dụ, thí sinh tại Hà Nội có thể tra cứu điểm thi tại đây

Thí sinh tại Bình Dương tra cứu tại đây
Thí sinh tại TP.HCM tra cứu tại đây (đang cập nhật link)
>> Xem thêm "
Địa chỉ tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 chính xác nhất của 63 tỉnh, thành"
Cách 4: Tra cứu trên một số trang báo online uy tín như:
Thanh Niên
Vietnamnet
Tuổi trẻ

Dân trí
Lao Động

...

Thêm lưu ý cho thí sinh sau khi tra cứu điểm thi THPT 
  
Năm 2021, sau khi có kết quả kỳ thi THPT, các bạn sẽ được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần thay vì 1 lần như năm trước. Thí sinh thực hiện việc điều chỉnh này theo hình thức trực tuyến trong vòng 10 ngày, từ ngày 7/8/2021 đến ngày 17/8/2021 (không nộp phiếu thay đổi nguyện vọng như các năm trước).
Để điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh. Theo đó, thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.
Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. 
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý, thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo/mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của nhà trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.
Hiện UEF cũng đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/7. Thí sinh có thể cân nhắc đăng ký thêm để nâng cao xác suất trúng tuyển cũng như nhận những suất học bổng giá trị từ điểm học bạ.
Với những thông tin trên đây, hy vọng các bạn thí sinh sẽ có quyết định sáng suốt, đưa ra sự điều hướng kịp lúc để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học, trường học phù hợp.
 
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN